Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mắt mí rưỡi là gì? Bí quyết khắc phục mắt 1 mí rưỡi sau 30p an toàn

Bí quyết khắc phục mắt 1 mí rưỡi sau 30p an toàn

Đặc điểm nhận biết mắt 1 mí rưỡi

Hầu hết đặc điểm nhận dạng mắt của người châu Á là mắt một mí, mí lót, đặc biệt là mắt 1 mí rưỡi. Đây được coi là đôi mắt gây nhiều tranh cãi vì nó nằm giữa ranh giới mí mắt 1 và 2 mí.

Mắt mí rưỡi là gì?

Đây là đôi mắt có nếp gấp ở vùng mí mắt nhưng không rõ ràng, đường mí mắt mờ nhạt. Cùng với đó, độ dài của nếp mí chỉ bằng 1/2 chiều dài của đôi mắt. Ngoài ra, nếp mí không kéo dài từ khóe mắt đến đuôi mắt mà chỉ dừng lại ở con ngươi.

Mắt 1 mí rưỡi là gì?

Đây cũng là lý do khiến nhiều người không biết phân biệt mắt 2 mí hay là mắt một mí hoặc mắt 1 mí rưỡi. Bởi trên thực tế, có lúc mắt nhìn như 2 mí, có lúc nhìn như mắt 1 mí. Ngoài ra, đôi mắt này đôi khi còn được gọi là mắt nửa mí.

Các kiểu mắt nhiều mí phổ biến

Mắt một mí rưỡi có thể biểu hiện dưới 2 dạng chính bao gồm:

Mắt 1 mí rưỡi: Dáng mắt này còn được gọi là mắt mí lót – trường hợp nửa mí phổ biến nhất hiện nay.

Hai mí rưỡi: Nhiều chị em thường nghĩ mắt hai mí rưỡi là mắt ba mí. Thực chất, dáng mắt này được hình thành chủ yếu do da mí mắt bị chùng tạo nếp mí mới nhưng khá mờ nhạt. Có lúc nhìn như 2 mí, có lúc lại như 3 mí.

Mắt 2 mí rưỡi

Nguyên nhân hình thành mắt 1 mí rưỡi

Có nhiều yếu tố gây ra tình trạng mắt 1 mí rưỡi hay còn gọi hai mí lót. Tuy nhiên, đây là những tác nhân phổ biến nhất:

Yếu tố bẩm sinh hình thành mắt mí rưỡi

Các nghiên cứu cho thấy, hầu hết những người có mắt 1 mí rưỡi là do bẩm sinh và yếu tố di truyền. Con số này chiếm 60% ở những người có mắt một mí rưỡi hoặc hai mí rưỡi. Biểu hiện có thể được nhìn thấy từ khi sinh ra hoặc theo thời gian sẽ trở nên rõ ràng. Vì vậy, nếu trong gia đình có người có đặc điểm về mắt này thì khả năng cao sẽ di truyền cho các thế hệ sau.

Yếu tố bẩm sinh

Do quá trình lão hóa

Vấn đề sụp mí do tuổi tác chiếm đến 30% nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt 1 mí rưỡi. Trên thực tế, sau độ tuổi 30, vùng da mí mắt bắt đầu xuất hiện tình trạng chùng, mỡ che lấp đường nếp mí nên gây ra tình trạng mắt một mí rưỡi.

Các yếu tố khác làm xuất hiện mắt mí rưỡi

Những thói quen sinh hoạt như thức khuya, ngủ ít, tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử,… Đều là những tác nhân khiến da vùng mắt chảy xệ, hình thành mắt hai mí lót.

Mắt 1 mí rưỡi xấu hay đẹp?

Đối với người châu Á, đôi mắt đẹp chuẩn là khi sở hữu 2 mí rõ ràng, cân đối, tròng đen to tròn. Theo đó, những người mắt một mí, mí không rõ ràng hay nửa mí đều không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Trên thực tế, những người có đôi mắt một mí không xấu nhưng đại đa số kiểu mắt này khiến tổng thể khuôn mặt mất cân đối, mệt mỏi và trông già hơn so với tuổi.

Có thể thấy, xét về tướng số lẫn tính thẩm mỹ, mắt 1 mí rưỡi  không được đánh giá cao. Do đó, sửa đôi mắt này là cách duy nhất để cải thiện nhan sắc và tướng số. Cách tạm thời mà các cô gái thường áp dụng là trang điểm giúp đôi mắt thêm to tròn, long lanh. Cụ thể cách trang điểm bạn đọc có thể tham khảo dưới đây.

Cách khắc phục mí mắt mí rưỡi tại nhà bằng trang điểm mắt

Có thể thấy, xét về tướng số lẫn tính thẩm mỹ, mắt 1 mí rưỡi  không được đánh giá cao. Do đó, sửa đôi mắt này là cách duy nhất để cải thiện nhan sắc và tướng số. Cách tạm thời mà các cô gái thường áp dụng là trang điểm để làm mắt to thêm trong veo. Cụ thể cách trang điểm bạn đọc có thể tham khảo dưới đây.

Cách khắc phục mí mắt một mí rưỡi tại nhà

Để khắc phục tạm thời mắt một mí, mí lót, bạn có thể thực hiện từng bước như sau:

Bước 1: Kẻ mắt

Bước 2: Kẻ eyeliner theo phong cách dày và đậm để đôi mắt thêm cuốn hút.

Bước 3: Chải Mascara để mi dày hơn, nếu mi ngắn có thể gắn thêm mi giả.

Cách khắc phục toàn diện mắt 1 mí rưỡi

Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện nay, không khó để khắc phục toàn diện tình trạng sụp mí, 1 mí, mí không đều… Để mang lại đôi mắt 2 mí long lanh, cuốn hút hơn mà vẫn an toàn, hiệu quả.

Khắc phục mắt 1 mí rưỡi bằng kỹ thuật bấm mí

Bấm mí là kỹ thuật tạo 3 – 5 điểm nhấn (hoặc nhiều hơn) ở da mí mắt rồi luồn chỉ để liên kết chúng với cơ nâng mi nhằm tạo nếp mí mới to rõ, cân đối hơn.

Kỹ thuật này có khả năng khắc phục hoàn toàn tình trạng sụp mí, mí lót, mắt một mí hay mắt 1 mí rưỡi,… ngay sau 15 – 30 phút thực hiện. Sau khoảng 5-7 ngày, mắt hồi phục tự nhiên, nếp mí rõ ràng, cân đối với tổng thể khuôn mặt.

Khắc phục mắt một 1 mí rưỡi bằng kỹ thuật bấm mí

Đây được coi là giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt đẹp tự nhiên mà không cần can thiệp phẫu thuật, không xâm lấn. Nhờ đó, mang lại hiệu quả lâu trôi mà không cần trang điểm cầu kỳ, tốn thời gian. Đối tượng phù hợp để bấm mí mắt bao gồm nam và nữ dưới 30 tuổi.

Xem thêm: Ảnh hưởng của cắt mí mắt khi về già

Khắc phục khuyết điểm mắt một mí rưỡi bằng kỹ thuật cắt mí mắt

Phương pháp này có khả năng khắc phục triệt để các tình trạng khó về mắt, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa vùng mắt chỉ sau khoảng 30 – 45 phút thực hiện.

BF_AT mắt mí rưỡi

Đây là loại tiểu phẫu đơn giản, xâm lấn tối thiểu, an toàn, rút ngắn thời gian hồi phục. Sau khoảng 7-10 ngày, mắt hồi phục, nếp mí rõ ràng, duy trì lâu dài.

Hiện nay, viện thẩm mỹ La Ratio đang áp dụng thành công 2 kỹ thuật bấm mí và cắt mí mắt iLid. Tất cả các kỹ thuật này đều được thực hiện tại chuyên khoa mắt với đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Trong đó phải kể đến công nghệ Plasma lạnh sau khi phẫu thuật. Nhờ đó, giúp khách hàng có đôi mắt tự nhiên và thời thượng nhất hạn chế để lại xấu cũng như mau hồi phục.

Hãy để lại thông tin để chuyên gia tư vấn Miễn phí và nhận được mức chi phí ưu đãi nhất!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về tình trạng mắt 1 mí rưỡi, đồng thời biết cách khắc phục hiệu quả nhất. Trong quá trình tìm hiểu và áp dụng nếu có vấn đề gì vướng mắc cần được cung cấp thêm thông tin bạn có thể liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mắt 1 mí rưỡi

Tìm kiếm