Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mí lót là gì? Làm sao biến mắt mí lót thành mắt 2 mí to tròn 

Làm sao biến mắt mí lót thành mắt 2 mí to tròn 

Mắt mí lót là gì?

Mắt mí lót hay còn gọi là mắt 2 mí ẩn là tình trạng mí mắt bị che khuất, nếp mí hiện tại không rõ ràng, đường mí mắt bị mờ. Đôi khi nó giống như mắt hai mí, đôi khi giống như mắt một mí. Dáng mắt này phổ biến ở hầu hết phụ nữ châu Á, đặc biệt là ở một số nước như Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam.

Mắt mí lót là gì?

Tại sao hình thành mắt mí lót?

Mí gấp cũng được coi là mắt hai mí, tuy nhiên 2 mí trùng nhau nên nhìn không rõ. Nguyên nhân nào khiến mắt mí lót như vậy?

Quá trình lão hóa: Lão hóa da khiến vùng da mí mắt bị chùng, chảy xệ, nhăn nheo. Do đó, mí mắt không rõ ràng, mắt hai mí sẽ trở thành mí lót. Trường hợp này thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, ngoài 30 tuổi khi quá trình lão hóa bắt đầu xảy ra.

Bẩm sinh: Nhiều người bẩm sinh đã bị mắt mí lót. Có thể thấy, theo cấu trúc cơ thể của mỗi người, nếp mí cũng được hình thành từ khi sinh ra. Tuy nhiên, khi còn trẻ, nếp mí khá mờ, gần giống như mắt một mí. Nhưng dần dần bạn có thể nhìn thấy mí mắt dễ dàng hơn.

Lối sống không lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ và các thói quen xấu như sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng sụp mí mắt.

Phân biệt các loại mí phổ biến

Mắt mí lót

Mắt mí lót chỉ có 1 đường nếp mí siêu mảnh, do đó, nhiều người sở hữu đôi mắt này khó có thể nhìn thấy nếp mí khi nhìn trực diện. Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy nếp mí ở xa vùng mắt.

Mắt mí lót

Sở hữu lớp lót thường là do da bị lão hóa theo thời gian hoặc bẩm sinh từ khi sinh ra. Với làn da lỏng lẻo, chảy xệ giúp che đi những đường nét hiện có. Mí mắt gấp có thể có một nếp hoặc nhiều nếp gấp chồng lên nhau.

Mắt nhiều mí

Với mắt 2 mí, nếp mí hiện rõ hơn so với mắt một mí. Tuy nhiên, đường nếp mí đôi khi bị che khuất do có nhiều nếp mí. Đôi mắt một mí khiến tổng thể gương mặt kém sắc và thiếu sức sống. Vì vậy, khi sở hữu mắt nhiều mí ai cũng mong muốn có thể khắc phục để cải thiện thẩm mỹ.

Mắt nhiều mí

Mắt mí lót đẹp hay xấu?

Mắt mí lót tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng những người sở hữu mí lót thường mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt.

Xét về ảnh hưởng của mí mắt đối với thẩm mỹ

Trên thực tế, có những người sở hữu đôi mắt một mí trông rất quyến rũ và xinh đẹp. Tuy nhiên, đại đa số những người có mí lót thường không được đẹp, nhất là khi trông như mắt một mí, khiến đôi mắt nhỏ và kém sắc.

Xét về ảnh hưởng của mí mắt đối với thẩm mỹ

Mí lót thường tạo cảm giác thiếu sức sống, không có điểm nhấn. Ngay cả mí mắt cũng tạo ấn tượng về một khuôn mặt tròn trịa, không cầu kỳ.

Mí mắt xét về mặt nhân tướng học

Xét về nhân tướng học, những người có mí mắt dưới thường được đánh giá là người có xu hướng sống hướng nội, kín đáo và không hay tham gia các hoạt động giao lưu bên ngoài. Người có mí mắt ẩn thường không được đánh giá cao thậm chí là ngược lại.

Mí mắt xét về mặt nhân tướng học

Về tính cách: Hầu hết những người này đều bảo thủ, cố chấp, luôn bảo vệ lý do của mình, khó chấp nhận và lắng nghe ý kiến của người khác. Vì vậy thường không có nhiều bạn bè, hạn chế các mối quan hệ xã hội.

Về sự nghiệp: Sự nghiệp của những người này thường ổn định và có vị trí cao nhờ sự tỉ mỉ trong từng công việc. Tuy nhiên do tính cách hướng nội nên công việc cũng có những thăng trầm bất thường.

Về tình duyên, gia đình: Người sở hữu mí mắt thường được xem là người đào hoa, đa tình, không chung thủy. Quan niệm này khiến họ thường gặp trắc trở trong đường tình duyên, khó tìm được bạn đời.

Xem thêm: Thời điểm vàng để cắt chỉ sau khi cắt mí mắt

Làm thế nào để biến mắt mí lót thành hai mí?

Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của mọi người, các thẩm mỹ viện, spa đã và đang cập nhật những xu hướng thẩm mỹ mắt mới nhất nhằm mang lại đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên nhất cho khách hàng. Để biến mắt mí lót thành 2 mí tự nhiên trong thời gian ngắn, bạn có thể tham khảo một số phương pháp thẩm mỹ mắt sau:

Biến mắt mi lót thành mắt 2 mí với cách trang điểm

Cách để có đôi mắt 2 mí to tròn được nhiều chị em yêu thích đó là trang điểm, là loại hình làm đẹp khá đơn giản. Do đó được các chị em hay áp dụng nhằm cải thiện đôi mắt trở nên thần thái hơn. Với các kỹ thuật và sản phẩm trang điểm như mí, chỉ, keo… bạn hoàn toàn có thể tạo được đường mí rõ nét hơn.

Biến mắt mí lót thành 2 mí với cách trang điểm

Có thể thấy, đây là phương pháp tạo mắt 2 mí tạm thời. Vì vậy, bạn phải mất rất nhiều thời gian và công sức để có thể thực hiện nó mỗi ngày. Không chỉ vậy, hóa mỹ phẩm nếu lạm dụng hoàn toàn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Đặc biệt, kích mí sẽ khiến mí mắt phải chịu lực tác động lớn. Kết quả là da có thể bị chùng và chảy xệ.

Nhấn mí mắt - Cách khắc phụclàm mắt to hơn mà không cần trang điểm

Trang điểm có một sức mạnh vô cùng ấn tượng, chỉ cần lựa chọn phong cách trang điểm phù hợp và khéo léo một chút, bạn có thể che đi khuyết điểm và khiến mình trở nên xinh đẹp, tươi tắn hơn.

Đặc biệt, nếu bạn là người thích sở hữu mắt mí lót thì không thể bỏ qua sức mạnh của phẫu thuật nhấn mí mắt. Bấm mí hay nhấn mí bằng chỉ là bí quyết giúp mắt to hơn và tạo mắt 2 mí dễ dàng hơn. Nhấn mí bằng chỉ rất tiện lợi vì có kích thước nhỏ và mảnh như sợi chỉ, giúp bạn hạn chế khuyết điểm nhanh chóng.

Khắc phục bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ

Trên thực tế, cắt mắt mí lót là một tiểu phẫu khá đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng. Thời gian thực hiện tiểu phẫu cắt mí mắt trung bình chỉ từ 30 – 45 phút. Sau thời gian này, mí mắt sẽ nhanh chóng hồi phục và cho kết quả sau khoảng 2 tuần thực hiện cắt mí.

BF-AT cắt mí

BF-AT cắt mí

BF-AT cắt mí

BF-AT cắt mí

BF-AT cắt mí

Để chỉnh sửa mắt mí lót bằng phương pháp cắt mí mắt, bác sĩ sẽ tiến hành qua một số bước sau. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê nhẹ để bệnh nhân không cảm thấy đau trong quá trình phẫu thuật. Bước tiếp theo, sẽ sử dụng kỹ thuật thông qua việc bác sĩ sẽ rạch một đường siêu mảnh vào vùng mí mắt trên.

Sau đó, tiến hành loại bỏ phần da chùng và mỡ thừa để mí mắt được căng và rõ sau phẫu thuật. Đồng thời tái tạo đường mí mới sao cho cân xứng giữa hai mí mắt. Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ khâu sinh học để cố định mí mắt sau phẫu thuật.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, chỉ cần tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu theo chỉ định của bác sĩ, bạn sẽ có được đôi mắt 2 mí to tròn, cuốn hút một cách nhanh chóng. Hoàn toàn không còn tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh khi trước.

Nhìn chung, phương pháp này khắc phục mí mắt dưới nhanh chóng và hiệu quả. Thời gian duy trì nếp mí cũng khá dài, có thể lên đến duy trì trọn đời nếu cơ địa phù hợp và chăm sóc hiệu quả.

Tại Viện thẩm mỹ La Ratio có phương pháp cắt mí iLid, đây là phương pháp độc quyền tại La Ratio khi có sự kết hợp khéo léo giữa Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung với công nghệ Plasma lạnh giúp vết thương nhanh lành và mau hồi phục. Từ đó, bạn không cần lo lắng ảnh hưởng của cắt mí mắt khi về già.

Những lưu ý khi chăm sóc đôi mắt sau khi cắt mắt mí lót

Chế độ chăm sóc vết mổ để tình trạng mắt mau hồi phục

  • Dùng tăm bông thấm nước muối làm sạch vết khâu, sau đó bôi thuốc mỡ kháng sinh lên vết khâu.
  • Sau phẫu thuật, bạn nên uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Nên tích cực chườm đá trong 2 ngày đầu sau khi cắt mí mắt trên.
  • Cắt chỉ sau 5 - 7 ngày, tuỳ cơ địa.

Chế độ dinh dưỡng sau khi khắc phục mắt có mí lót

  • Bác sĩ khuyên sau khi cắt mắt mí lót nên ăn những thức ăn mềm (cháo cà rốt bằm, khoai tây,..), Uống nhiều nước (sữa, nước lọc, nước ép trái cây, sinh tố…) hoặc ăn các loại trái cây mềm chứa nhiều vitamin A như cam, đu đủ, cà rốt…

chế độ dinh dưỡng

  • Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý nên kiêng ăn một số thực phẩm như thịt bò, thịt gà, đồ nếp, rau muống, hải sản,… cũng như kiêng rượu, bia, thuốc lá. Đặc biệt, không được uống rượu nước ép rau củ, rau má và nước dừa vì dễ gây chảy máu.

Những lưu ý khi sinh hoạt thường ngày

  • Thời gian chờ hồi phục sau phẫu thuật cắt mắt mí lót, tránh đeo kính áp tròng cho mắt, tránh trang điểm quanh mắt.
  • Tuyệt đối không dụi mắt mạnh khi tay không sạch, không để nước dính vào vết khâu.
  • Khi vệ sinh hoặc tắm rửa, các bạn cẩn thận không để nước nhỏ trực tiếp vào mí mắt.

Những lưu ý khi sinh hoạt thường ngày

  • Bạn chỉ có thể bắt đầu lái xe sau khi vết thương trở nên lành hẳn, giai đoạn từ 4 đến 7 ngày.
  • Hạn chế để mắt phải làm việc nhiều, nhất là khi làm việc với máy tính.
  • Đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ giấc, không thức khuya gây hại cho mắt.
  • Tránh bụi bẩn và ánh nắng trực tiếp. Khi đi ra ngoài, hãy đeo kính bảo vệ.
  • Sau phẫu thuật tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu hợp lý sẽ giúp kết quả phẫu thuật cắt mí mắt tốt nhất.

Bảo vệ đôi mắt sau khi cắt mí mắt với những lưu ý trên sẽ giúp duy trì đôi mắt to tròn, trẻ trung dài lâu. Bạn cũng nên dành thời gian đến cơ sở thực hiện cắt mí mắt để thăm khám định kỳ để giữ cho đôi mắt luôn khỏe đẹp.

Lưu ý khi chọn nơi sửa mắt mí lót, sụp mí an toàn, nhanh chóng, hiệu quả

Để có được đôi mắt 2 mí đẹp như mong muốn, không có dấu hiệu biến chứng sau phẫu thuật. Việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng. Để làm được điều đó, khách hàng cần dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

Chứng nhận của Bộ Y tế, giấy phép hoạt động của cơ quan nhà nước

Không phải tự nhiên mà một địa chỉ thẩm mỹ hoạt động công khai và chiếm được lòng tin của khách hàng. Yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng và độ an toàn của thẩm mỹ viện chính là giấy chứng nhận chất lượng của Bộ Y tế. Vì vậy, khi lựa chọn thẩm mỹ, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thực hư địa chỉ thẩm mỹ đó để có lựa chọn đúng đắn.

Xem thêm: Phân biệt dễ dàng với nhấn mí và cắt mí

Phản hồi của khách hàng

Phản hồi của khách hàng là minh chứng chân thực nhất cho chất lượng thẩm mỹ của một địa chỉ. Do đó, bạn cũng có thể tìm hiểu phản hồi của khách hàng để lựa chọn địa chỉ sửa mắt mí lót uy tín nhất

La Ratio - Địa chỉ sửa mắt mí lót uy tín tại TP. HCM

Nhắc đến cắt mắt mí lót uy tín tại Viện thẩm mỹ La Ratio, nơi đây cung cấp đa dạng các dịch vụ thẩm mỹ được đông đảo chị em ưa chuộng như nâng mũi, cằm... trong đó nổi bật là dịch vụ cắt mí mắt.

Không phải ngẫu nhiên mà khắc phục mắt mí lót nhận được sự ưu ái của khách hàng tại La Ratio. Điểm cộng lớn nhất giúp là giúp khách hàng an tâm khi đến làm đẹp chính là đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, luôn cập nhật những xu hướng thẩm mỹ tiên tiến nhất trên thế giới.

đội ngũ bác sĩ

Khi cắt mí mắt tại La Ratio, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám cụ thể, xây dựng phác đồ thẩm mỹ riêng cho từng khách hàng, từ đó mang lại kết quả hài lòng nhất.

Bên cạnh đó, tại Viện thẩm mỹ La Ratio, dù chỉ là một kỹ thuật đơn giản nhưng quy trình cắt mí mắt phải chính xác từng bước, đạt chuẩn y tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô khuẩn – vô trùng, loại bỏ tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. Cùng với tay nghề của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ dày dặn kinh nghiệm.

Đặc biệt, La Ratio luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu nên chú trọng xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào cần. Chi phí công khai minh bạch, cam kết không phát sinh trong quá trình làm đẹp.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết được địa chỉ mắt mí lót uy tín tại TP. HCM và có thể đưa ra lựa chọn tối ưu cho mình. Tin rằng bạn sẽ sớm khắc phục được khuyết điểm và sở hữu cho mình đôi mắt cuốn hút như mong ước.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về mắt mí lót!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hãy thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, nếu còn những thắc mắc có thể liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mắt mí lót

Tìm kiếm