Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm gì không?

Tác dụng của việc tiêm thon gọn hàm

Tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm không? Tiêm thon gọn hàm hay còn gọi là tiêm tinh chất thư giãn cơ gọn hàm. Thực chất đây là dung dịch được chiết xuất cực kỳ khắt khe từ độc tố của vi khuẩn Botulinum. Giúp thon gọn gọn đường hàm, hạn chế nọng cằm, mang lại sự hài hoà, đường nét trên gương mặt rõ hơn. Giá cả tiêm thon gọn hàm phải chăng nên rất được ưa chuộng dịch vụ này.

Ở nhiều người, cơ mặt có thể phát triển quá mức, khiến khuôn mặt có vẻ to hơn bình thường. Hoặc nhiều trường hợp ăn nhai không đều khi ăn, dẫn đến cơ cắn một bên hoạt động quá sức, trở nên phì đại, không cân xứng với khuôn mặt.

Tác dụng của việc tiêm thon gọn hàm

Khi tiêm tinh chất thư giãn cơ, bác sĩ thực hiện sẽ tiêm trực tiếp dung dịch vào các vị trí cơ. Dưới tác động của dung dịch, hệ thống xung thần kinh từ não bộ đến các nhóm cơ hoạt động quá sức sẽ tạm thời bị ức chế. Kết quả là cơ mặt sẽ hoạt động yếu hơn và dần bị giãn ra, giảm kích thước.

Thông qua quá trình này, tiêm thon gọn hàm giúp chỉnh sửa độ săn chắc cho vùng xương hàm. Từ đó giúp làm thon gọn khuôn hàm nhanh chóng mà không cần phẫu thuật.

Tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm không?

Tiêm thon gọn hàm không sẽ nguy hiểm, nếu bạn chọn nơi uy tín, có chuyên môn tốt. Cũng theo bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung, tiêm tinh chất thư giãn cơ thon gọn hàm là hoạt chất rất an toàn và hiệu quả cao. Đây là sản phẩm đã được FDA công nhận và cho phép sử dụng trong thẩm mỹ. Tuy nhiên, quá trình tiêm chỉ thực sự an toàn khi sử dụng tinh chất thư giãn cơ tốt, tiêm đúng kỹ thuật về liều lượng, cơ địa, kết hợp với chế độ chăm sóc tại nhà đúng cách.

Tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm không

Trên thực tế, bác sĩ hay chuyên gia thực hiện tiêm thon gọn hàm phải có giấy phép của Bộ Y tế. Bởi nếu khi tiêm mà lạm dụng hoặc tiêm không đúng chỗ thì nguy cơ biến chứng không mong muốn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài ra, quy trình chăm sóc tại nhà sau khi tiêm cũng cần được chú ý vô cùng. Nếu không thực hiện đúng cách, tác động mạnh quá vào vùng điều trị, tinh chất thư giãn cơ rất dễ di chuyển sang vùng khác và gây biến chứng.

Những lưu ý khi tiêm tiêm tinh chất thư giãn cơ

Sau khi tìm hiểu tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm không? Thì bạn cũng thấy được quá trình chăm sóc ảnh hưởng không nhỏ đến tác dụng, cũng như quá trình hồi phục. Dưới đây là một số lưu ý giúp quá trình hồi phục nhanh chóng mà bạn nên biết:

Không nên massage, chà xát da mặt sau khi tiêm thon gọn hàm

Trong những giờ đầu sau tiêm, khách hàng cần hạn chế tối đa các hoạt động có thể ảnh hưởng đến vùng răng hàm mặt như xoa bóp, chà xát da. Nguyên nhân là trong thời gian này, khả năng phát huy hiệu quả của chất tiêm thon gọn hàm đang dần được khởi động nhưng chưa ổn định.

Không nên massage, chà xát da mặt sau khi tiêm thon gọn hàm

Do đó, nếu khách hàng có bất kỳ tác động nào vào vùng này, tinh chất thư giãn cơ có thể di chuyển sang vùng khác. Đây là vấn đề có nguy cơ dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

Tạm thời ngừng thực hiện các liệu pháp chăm sóc da mặt

Tương tự như xoa bóp hay chà xát vùng tiêm gọn hàm, các liệu pháp chăm sóc da mặt cũng tác động một lực nhất định lên cơ mặt. Ngoài ra, có những hóa chất và mỹ phẩm có thể phản ứng với tinh chất thư giãn cơ vừa được tiêm vào.

Vì vậy, tốt nhất khách hàng không nên đắp mặt nạ, sử dụng mỹ phẩm hay tẩy tế bào chết, hay các liệu pháp chăm sóc da mặt khác,… trong vòng 1 ngày sau khi điều trị.

Có thể bạn quan tâm: Tiêm filler môi có đau không? Những cách giảm đau hiệu quả

Không tạo áp lực lên cơ mặt

Đối với những người đang lo lắng rằng tiêm thon gọn hàm có hại không thì thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ là một vấn đề cần được lưu ý. Trong thời gian đầu sau khi tiêm, một số hành động như cúi đầu, nằm xuống có thể gây một số áp lực lên cơ mặt.

Do đó, khách hàng nên cố gắng giữ đầu thẳng và cao, không nằm, không cúi đầu, đội mũ bảo hiểm quá chặt,… Đừng lo lắng, khách hàng chỉ cần tránh những thói quen trên trong vài ngày đầu cho tinh chất thư giãn cơ ổn định hơn. Khi đó những việc này sẽ không còn là vấn đề lớn nữa.

Không sử dụng đồ uống có chất kích thích

Rượu, bia, cà phê hay nước có ga là những thức uống ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Việc sử dụng những loại đồ uống này có thể khiến chất tiêm thon gọn hàm bị đột biến, gây ra những phản ứng không mong muốn.

Không sử dụng đồ uống có chất kích thích

Để an toàn, bạn nên ngừng uống trong 2 tuần sau khi tiêm. Trong thời gian này, nên uống nhiều nước, các loại nước sinh tố, nước ép. Từ đó, giúp cơ thể tăng sức đề kháng và trao đổi chất, thúc đẩy quá trình phục hồi hiệu quả.

Tác dụng của tinh chất thư giãn cơ kéo dài bao lâu?

Thông thường, tiêm thon gọn hàm có hiệu quả trung bình từ 3-12 tháng. Đối với những người có sức khỏe tốt, cơ thể thích nghi tốt hơn thì thời gian thon gọn hàm, giữ dáng cằm V-line có thể kéo dài khoảng 3 - 6 tháng. Ngược lại, nếu không chú ý đến chế độ chăm sóc và thói quen sinh hoạt hàng ngày thì thời gian trên có thể bị rút ngắn lại. Bạn có thể tiêm dặm lại nếu tinh chất thư giãn cơ tan đi.

Không sử dụng đồ uống có chất kích thích

Thực tế, kỹ thuật tiêm thon gọn hàm sẽ giúp khách hàng có được khuôn mặt thon gọn như mong muốn chỉ trong 14 - 24 giờ sau khi tiêm. Tuy nhiên, khả năng duy trì sau khi tiêm còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, chất lượng tinh chất thư giãn cơ cũng như thói quen sinh hoạt và chăm sóc tại nhà.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về tiêm thon gọn hàm!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Qua những thông tin này, chắc hẳn khách hàng đã biết tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm không và hiệu quả của phương pháp này được bao lâu. Mọi thắc mắc về dịch vụ tiêm thon gọn hàm, khách hàng có thể đến 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn cụ thể nhé!

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

tiêm thon gọn hàm có nguy hiểm gì không tiêm filler tiêm tinh chất thư giãn cơ

Tìm kiếm