Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Có nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ không? Ai không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ

 

Tinh chất thư giãn cơ - Phương pháp điều trị xóa nhăn phù hợp với nhiều lứa tuổi

Trước khi tìm hiểu ai không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ, cùng La Ratio hiểu rõ hơn về Tinh chất thư giãn cơ là gì và những thông tin liên quan về sản phẩm này.

Tinh chất thư giãn cơ là viết tắt của Botulinum toxin - tên gọi của thành phần protein tinh túy được chiết xuất từ một loại vi sinh vật chuyên ngành thẩm mỹ. Tiêm Tinh chất thư giãn cơ được nhiều chị em mệnh danh là “thần dược” giảm vết chân chim vùng trán và quanh mắt, làm thon gọn khuôn mặt, nâng cung mày… đặc biệt là giúp trẻ hoá da toàn diện. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn an toàn đặc biệt là tiêm thon gọn hàm.

Tinh chất thư giãn cơ hoạt động dựa trên cơ chế làm “tê liệt” các vùng cơ được tiêm. Khi các cơ này không còn vận động, các nếp nhăn nhất định sẽ mờ dần và biến mất hoàn toàn. Chỉ mất vài phút thực hiện là bạn có thể về nhà như bình thường mà không cần phải nghỉ dưỡng quá lâu.

Tiêm Tinh chất thư giãn cơ không vĩnh viễn và chỉ kéo dài trong 4-6 tháng. Lý do là vì sau khoảng thời gian này, Tinh chất thư giãn cơ sẽ phân hủy dần và mất tác dụng. Nếu vẫn muốn duy trì hiệu quả lâu dài, bạn cần cân nhắc việc tiêm lại.

Tiêm tinh chất thư giãn cơ có nguy hiểm không? 

Bản chất của Tinh chất thư giãn cơ rất an toàn và tiện lợi, không gây đau, không cần phẫu thuật mà vẫn giúp khắc phục các khuyết điểm trên gương mặt một cách hoàn hảo. Quy trình tiêm Tinh chất thư giãn cơ cũng khá đơn giản, bác sĩ sẽ dùng kim tiêm Tinh chất thư giãn cơ vào vùng cơ cần điều trị. Phương pháp thực hiện nhanh chóng mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Tinh chất thư giãn cơ đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm tra và phê duyệt và an toàn khi sử dụng cho những người từ 18-65 tuổi. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, loại Tinh chất thư giãn cơ tiêm tốt sẽ đảm bảo an toàn tối đa, không gây bất kỳ tổn thương nào cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, một số người vẫn có thể gặp nhiều rủi ro không mong muốn như buồn nôn, chảy máu, đau, khó nuốt, yếu cơ… Chưa kể một số người còn có khả năng kháng Tinh chất thư giãn cơ do các kháng thể chống lại độc tố trong Tinh chất thư giãn cơ, khiến việc tiêm không hiệu quả.

Nhìn chung, tiêm Tinh chất thư giãn cơ an toàn cho mọi lứa tuổi, dù bạn 30 hay 60 tuổi vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe và tư vấn kỹ lưỡng ai không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ, xem cơ thể có vấn đề gì không rồi mới quyết định tiêm. Chọn địa chỉ uy tín, có bác sĩ giàu kinh nghiệm, tiêm Tinh chất thư giãn cơ rõ nguồn gốc… thì phần trăm an toàn sẽ rất cao và không để lại tác dụng phụ.

Xem thêm: Tiêm Tinh chất thư giãn cơ bao lâu có tác dụng

Ai nên và không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ?

Hầu như phương pháp tiêm Tinh chất thư giãn cơ phù hợp với tất cả mọi người, bất kể là nam hay nữ. Tuy nhiên, đối với những nhóm người sau, phương pháp này sẽ hiệu quả hơn:

Đối tượng nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ

  • Người đang bước vào thời kỳ lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn.
  • Những người muốn “níu kéo tuổi thanh xuân” nhưng sợ đau và không muốn phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Người bận rộn nhưng vẫn muốn làm đẹp, không có nhiều thời gian chăm sóc da.

5 đối tượng không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ

Ngược lại, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như nhan sắc, ai không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ, 5 nhóm người dưới đây dù ít hay nhiều cũng không nên thực hiện tiêm Tinh chất thư giãn cơ:

  • Người dưới 18 tuổi hoặc đang bị suy dinh dưỡng không tiêm Tinh chất thư giãn cơ.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Người có tiền sử bệnh nghiêm trọng như thần kinh, huyết áp, tim mạch...
  • Người mắc bệnh ngoài da, các bệnh viêm da...
  • Người đang sử dụng các loại thuốc không được phép trước khi tiêm Tinh chất thư giãn cơ hoặc bị dị ứng với các thành phần của Tinh chất thư giãn cơ.

Cần lưu ý gì trước và sau khi tiêm Tinh chất thư giãn cơ?

Trước khi tiêm Tinh chất thư giãn cơ không phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi tìm hiểu ai không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ, để đảm bảo an toàn, kể cả khi không mang thai, bạn vẫn cần tìm cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa để tiêm Tinh chất thư giãn cơ. Tuyệt đối không tự tiêm tại nhà hoặc các đơn vị dịch vụ chưa được cấp phép.

Bạn nên yêu cầu kiểm tra hạn sử dụng cũng như loại Tinh chất thư giãn cơ và chụp và lưu ảnh. Vì vậy, trong trường hợp bạn đang mang thai hoặc có nguy cơ xảy ra biến chứng sẽ dễ dàng xử lý hơn. 

Trước khi quyết định tiêm gọn hàm, bạn cần đến bác sĩ để khám tổng quát. Hãy trung thực với bác sĩ về các loại thuốc bạn đang sử dụng, nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu dị ứng hoặc phản ứng không phù hợp.

Sau tiêm Tinh chất thư giãn cơ

Sau khi sử dụng Tinh chất thư giãn cơ trong vài giờ đầu, bạn cần hạn chế chạm vào vùng đã tiêm Tinh chất thư giãn cơ vì lúc này thuốc chưa phát huy tác dụng. Nếu bị tác động sẽ khiến thuốc lan ra các vùng khác, làm giảm hiệu quả của Tinh chất thư giãn cơ và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các biện pháp chăm sóc da bằng mỹ phẩm, đắp mặt nạ, massage da… trong vòng 1 ngày sau khi sử dụng Tinh chất thư giãn cơ. Không tạo áp lực lên vùng da cần tiêm Tinh chất thư giãn cơ, tránh vận động mạnh trong những giờ đầu sau khi tiêm.

Đặc biệt nhất, bạn cần ăn uống điều độ hơn, uống nhiều nước cũng như ăn nhiều rau củ, nước ép trái cây… để bổ sung vitamin giúp tăng sức đề kháng và đẩy nhanh quá trình hồi phục của da.

Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… vì sẽ làm cho Tinh chất thư giãn cơ bị biến đổi. Để đảm bảo an toàn, kể cả khi không mang thai, bạn vẫn cần tìm cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa để tiêm Tinh chất thư giãn cơ. Tuyệt đối không tự tiêm tại nhà hoặc các đơn vị dịch vụ chưa được cấp phép.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về tiêm Tinh chất thư giãn cơ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hy vọng, sau bài viết bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ai không nên tiêm Tinh chất thư giãn cơ. Nếu bạn cần tìm một phương pháp giúp cải thiện nhan sắc mà không cần phẫu thuật thì tiêm Tinh chất thư giãn cơ tại La Ratio địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

ai không nên tiêm tinh chất thư giãn cơ

Tìm kiếm