Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mặt gầy là gì? Làm sao khắc phục mặt hốc hác, gầy?

Mặt gầy là gì? Làm sao khắc phục mặt hốc hác, gầy?

Khuôn mặt gầy là gì?

Khuôn mặt gầy là kiểu khuôn mặt có ít mô mỡ dẫn đến phần xương hàm bị lộ ra nhiều hơn. Khuôn mặt gầy thường đi kèm với các đặc điểm như gò má cao, hóp má, đường viền hàm dưới nhọn.

Khuôn mặt hóp khác hoàn toàn với khuôn mặt thon gọn. Khuôn mặt thon gọn với chiếc cằm V-line và các đường nét thanh tú là tiêu chuẩn của cái đẹp. Trong khi đó, gương mặt gầy lại mang đến cảm giác thiếu sức sống và kém sắc hơn rất nhiều.

Nguyên nhân khiến khuôn mặt gầy có thể là do chế độ ăn uống không điều độ, thường xuyên làm việc quá sức, mệt mỏi. Tuy nhiên, cũng có một số người khuôn mặt hóp lại, gầy gò là do cơ thể khi tăng cân, mỡ chỉ tập trung ở vùng cơ thể chứ khuôn mặt vẫn gầy như thường.

Nguyên nhân nào khiến gương mặt gầy, xương xẩu?

Nhìn chung, một khuôn mặt hốc hác sẽ làm mất thẩm mỹ, nguyên nhân có thể bao gồm:

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Chán ăn, lười ăn, hay ốm vặt,… là những nguyên nhân khiến người gầy suy dinh dưỡng. Khi cơ thể không có đủ thức ăn và các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng tế bào, khuôn mặt sẽ trông hốc hác. Ở những người có cơ thể gầy yếu, tiều tụy sẽ kèm theo sắc mặt nhợt nhạt, không có thần sắc.

Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Ngoài ra, một số người gầy còn do tiêu hóa kém, mắc bệnh đường ruột nên dù ăn nhiều nhưng cơ thể không hấp thụ được dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng.

Sụt cân nhanh và đột ngột

Mỡ thừa luôn là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ nên chị em luôn tìm kiếm những phương pháp giảm cân cấp tốc. Với những phương pháp này, khi giảm cân đột ngột, cơ thể chưa kịp thích ứng, mỡ “giải phóng” nhanh khiến da nhăn nheo, tiều tụy.

Tình trạng thức khuya, thiếu ngủ

Khi cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ dẫn đến mệt mỏi. Gương mặt gầy với quầng thâm ở mắt thiếu sức sống, mất thẩm mỹ là hậu quả của việc ngủ không đủ giấc.

Thức khuya, thiếu ngủ

Lão hóa da theo tuổi tác

Ở độ tuổi 25-30, làn da dần xuất hiện các nếp nhăn, chảy xệ do lão hóa. Da ở giai đoạn này không còn đàn hồi như trước dẫn đến hiệu quả nâng cơ kém. Da chùng khiến các bộ phận trên gương mặt mất cân đối, trông kém sắc.

Thói quen sinh hoạt không khoa học

Thường xuyên sử dụng thuốc lá, rượu bia,… cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến cơ thể dần suy kiệt, khiến gương mặt hốc hác.

Làm gì với khuôn mặt hốc hác?

Bên cạnh những giải pháp chọn kiểu tóc, đeo kính để khắc phục tạm thời khuôn mặt gầy thì nên tìm giải pháp khắc phục triệt để tình trạng hốc hác. Dưới đây là một số phương pháp giúp khuôn mặt "có da có thịt" hơn.

Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn cho phù hợp

Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng trong việc giúp khuôn mặt tăng cân và đầy đặn hơn. Bởi có thể một phần nguyên nhân khiến gương mặt bạn gầy “trơ xương” là do ăn uống thiếu chất.

Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn cho phù hợp

Vì vậy, bạn nhất định phải bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ để giúp cơ thể phát triển bình thường.

  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều đạm và chất xơ cần thiết như rau củ, hải sản, thịt, cá… Các khoáng chất thiết yếu từ món ăn trên giúp sản sinh tế bào mỡ làm đầy khuôn mặt hốc hác.
  • Thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu protein và chất béo không no để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
  • Ăn thành nhiều bữa nhỏ để tăng lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể. 1 ngày nên chia thành 3-5 bữa, mỗi bữa không cần ăn quá nhiều nhưng phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Xem thêm: Sở hữu rãnh cười trên mặt là đẹp hay không? Làm sao có rãnh cười đẹp

Thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn

Một phần những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày cũng ảnh hưởng không ít và khiến gương mặt gầy, hốc hác hơn. Vì vậy, cần lưu ý một số điều sau để gương mặt bớt gầy:

  • Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày. Không nhất thiết phải là nước lọc, có thể bổ sung các loại nước ép trái cây, nước ép rau củ.
  • Đi ngủ sớm trước 11 giờ, hạn chế thức khuya. Đảm bảo ngủ đủ giấc 6-8 tiếng/ngày.

Thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn

  • Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng để hạn chế năng lượng tiêu cực nạp vào cơ thể.
  • Thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu, kết nối bạn bè, các trò chơi giải trí để cơ thể được giải phóng. Khi tinh thần thoải mái, cơ thể tràn đầy sức sống, ngoại hình được cải thiện đáng kể.

Những kiểu khắc phục mặt hóc hác nhờ can thiệp thẩm mỹ

Nếu không đủ kiên trì thực hiện các phương pháp làm đầy má hóp tự nhiên, bạn vẫn có cơ hội sở hữu mặt baby. Với công nghệ cấy mỡ má tự thân, bạn chỉ mất khoảng 2h thực hiện là có thể sở hữu khuôn mặt đẹp như ý muốn.

Mỡ được lấy trực tiếp từ cơ thể từ các vùng như bụng hoặc đùi. Trải qua quy trình chiết tách chuyên biệt để giữ lại những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất, sau đó tiêm trực tiếp vào vùng má thiếu mỡ. Lượng mỡ được xác định từ quá trình thăm khám để đảm bảo lượng mỡ vừa đủ cho vùng gò má.

Thực hiện tại La Ratio

Khả năng tự phân chia của các tế bào mỡ khỏe mạnh cho phép cơ má tự sản sinh để nuôi má hóp một cách tự nhiên mà không cần phải trải qua phẫu thuật hay bất kỳ xâm lấn nào. Mỡ tự thân rất an toàn không gây kích ứng hay đào thải.

Tiêm filler cũng là một trong những phương pháp làm đầy mặt gầy được ưa chuộng nhất hiện nay. Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ đều cung cấp dịch vụ tiêm filler cho vùng mặt, giúp làm đầy má, cằm, thái dương… Tuy nhiên, việc tiêm filler vào cơ thể đòi hỏi độ an toàn và độ tương thích cao của chất làm đầy. Cùng với đó là trình độ và tay nghề của bác sĩ thực hiện. Không nên chọn những trung tâm thẩm mỹ thiếu cam kết, không đảm bảo chất lượng vì có thể dẫn đến nhiều biến chứng trên khuôn mặt.

Hi vọng với những phân tích và tìm hiểu chi tiết về khuôn mặt gầy cùng những giải pháp khắc phục khuôn mặt hóp tạm thời và lâu dài sẽ thực sự hữu ích với mọi người. Hi vọng khuyết điểm khuôn mặt hóp sẽ sớm được khắc phục, mang đến gương mặt đầy đặn, trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Hãy để lại thông tin để chuyên gia tư vấn Miễn phí và nhận được mức chi phí ưu đãi nhất!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc mắc bạn có thể liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mặt gầy

Tìm kiếm