Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Soi da là gì? Những điều cần biết về soi da mặt

Soi da là gì? Những điều cần biết về soi da mặt

Soi da là gì?

Để dễ hình dung, bạn có thể liên tưởng soi da là quá trình sử dụng máy công nghệ chuyên dụng tác động lên da. Đầu camera là loại camera phóng đại giúp chúng ta có thể nhìn trực tiếp bề mặt da với kích thước cực lớn trên màn hình. Vì vậy, khi soi da, trên màn hình sẽ hiển thị tất cả các vấn đề và tình trạng da của bạn: Ví dụ như lượng dầu nhiều, mặt rỗ, da có mụn ẩn, mụn đã chín hay chưa, da có bị khô hay không?...

Soi da là gì?

Nhờ soi da, nhiều bác sĩ da liễu dễ dàng nhìn thấy làn da của bạn hơn là bằng mắt thường. Từ đó nhanh chóng đưa ra phương pháp và cách điều trị phù hợp với từng đối tượng.

Có nên đi soi da mặt hay không? Câu trả lời là Có bởi:

Những gì có thể được nhìn thấy dưới kính soi da?

Như đã chia sẻ ở trên, máy soi da mặt là một thiết bị có gắn kính lúp, có thể nhìn thấy mọi thứ đang xuất hiện trên da. Cụ thể, máy soi da có thể kiểm tra:

  • Đo lượng bã nhờn trên da.
  • Kiểm tra lỗ chân lông trên da (to hay nhỏ).

Những gì có thể được nhìn thấy dưới kính soi da?

  • Sắc tố da, lượng hắc tố nhiều hay ít trên da.
  • Kiểm tra sự phát triển của mụn nhỏ, mụn viêm, nốt sần…
  • Xem các nếp nhăn có xuất hiện chưa.
  • Khám sẹo.
  • Kiểm tra độ nhạy cảm của da.

Khám phá da dưới máy soi 

Làn da của mỗi người được chia thành 4 loại da khác nhau. Bao gồm da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Bằng mắt thường, rất khó để phân biệt các loại da này. Tuy nhiên, dưới máy soi da, bạn có thể xác định rõ ràng và nhanh chóng loại da của mình. Cụ thể từng loại da dưới máy soi như sau:

Da dầu, da hỗn hợp: Khi soi dưới máy soi da mặt chúng ta sẽ thấy trên bề mặt có một lớp dầu lớn, nếu bạn lia máy lên vùng trán, mũi hay cằm thì lớp dầu sẽ nhiều và dày hơn. Không chỉ vậy, lỗ chân lông còn rất to và nhìn thấy rõ các sợi bã nhờn bên trong lỗ chân lông.

Khám phá da dưới máy soi

Da khô: Khi kiểm tra, nếu là da khô, trên màn hình sẽ xuất hiện lỗ chân lông nhỏ, bề mặt da có biểu hiện khô ráp. Trông rất ít dầu mỡ.

Da nhạy cảm: Da nhạy cảm thường khá mỏng, dễ bị mẩn đỏ. Khi khám, da bình thường, nhưng có thể nhìn thấy rõ các mạch máu đỏ.

Da thường: Da thường là loại da khỏe mạnh. Nên khi nhìn da sẽ thấy lỗ chân lông nhỏ, đàn hồi tốt, ít mụn, ít nếp nhăn. Đồng thời, tuyến bã nhờn cũng hoạt động kém hơn. Nhìn chung, kết cấu của da rất đồng đều.

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc da là gì? Các bước chăm sóc da chuẩn Hàn

Soi da mặt quan trọng như thế nào?

Sau khi biết được soi da là gì? Có thể bạn đã biết tầm quan trọng của soi da mặt trong việc mang lại lợi ích cho các phương pháp điều trị da.

Biết các vấn đề về da của bạn

Ngoài việc xác định loại da, soi da mặt còn có thể nhận biết các bệnh lý mà da đang gặp phải như: nám, tàn nhang, sạm da, lão hóa da, da có bắt đầu xuất hiện nếp nhăn hay không…. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho làn da của bạn.

Biết các vấn đề về da của bạn

Bên cạnh đó, đối với vấn đề lỗ chân lông khiến nhiều người tự ti. Sau đó, máy soi da sẽ xác định chính xác vùng cần điều trị để thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời vạch ra liệu trình điều trị cụ thể, mang lại hiệu quả cao nhất.

Bệnh nặng hay nhẹ của da

Nếu da bạn cảm thấy đau, nhức và trở nên thô ráp. Nếu chỉ soi gương và nhìn vào chắc chắn bạn sẽ nghĩ đó chỉ là mụn ẩn bình thường, sau một thời gian sẽ biết thôi. Trên thực tế, máy soi da mặt sẽ giúp bạn nhìn thấy toàn bộ tình trạng bệnh ẩn dưới da.

Bệnh nặng hay nhẹ của da

Nếu không khám da, không thấy nguy cơ mụn, mụn nặng thì sẽ không biết cách xử lý. Cũng không biết xử lý thế nào. Từ đó, khi mụn phát triển nặng hơn, viêm da, tổn thương da và dễ để lại sẹo rỗ.

Có thể thấy, lợi ích mà máy soi da mang lại cho bệnh nhân nói riêng và bác sĩ da liễu nói chung là vô cùng quan trọng. Nhờ có máy soi da, các bước chẩn đoán và khai báo điều trị cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

Có nên soi da mặt hay không?

Mặc dù soi da có nhiều ưu điểm. Nhưng nhiều phụ nữ ngại khám da, lý do chính là vệ sinh. Theo tìm hiểu, chị em cho rằng cùng một chiếc máy, đặt trên nhiều đồ vật khác nhau sẽ không đảm bảo vệ sinh gây ra các loại mụn.

Suy nghĩ này thực sự sai lầm. Đầu tiên là về vấn đề vệ sinh. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mỗi lần khám, soi da, bác sĩ hay kỹ thuật viên đều được chỉ định sát trùng ống nội soi bằng cồn rất cẩn thận. Do đó sẽ không xảy ra tình trạng mất vệ sinh khi soi da.

Thứ hai về vấn đề không cần thiết. Bạn nên nhớ, làn da cũng như sức khỏe của chúng ta, các bệnh về da có thể tấn công bất cứ lúc nào dù bạn có chăm sóc da cẩn thận đến đâu, thường xuyên đi spa hay điều trị mụn theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng việc không đi soi da sẽ vô tình che lấp đi nguy cơ mắc các bệnh ngoài da mà có thể chúng ta không hề hay biết cho đến khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, có nên soi da mặt hay không, câu trả lời là CÓ nếu bạn có cơ hội. Điều này có nghĩa là luộc da thường xuyên nhất có thể. Vì thực sự soi da không gây hại gì cho da mà ngược lại còn mang đến những điều tốt đẹp cho làn da.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về soi da mặt!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về soi da mặt là gì cũng như lý do vì sao mỗi chúng ta cần đi soi da liễu nếu có cơ hội. Để bảo vệ làn da và tìm hướng chăm sóc da tốt nhất.

Nếu còn những thắc mắc vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

soi da mặt

Tìm kiếm