Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mặt rỗ nguyên nhân và cách điều trị rỗ mặt hiệu quả

Mặt rỗ nguyên nhân và cách điều trị

Nguyên nhân phổ biến gây mặt rỗ

Mặt rỗ không phải là tình trạng hiếm gặp và rất dễ mắc phải. Chỉ cần một sai lầm nhỏ trong việc chăm sóc và dưỡng da sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và dẫn đến tình trạng sạm da mặt.

Các nguyên nhân chính của tình trạng có thể bao gồm:

Nặn mụn thường xuyên 

Thông thường, mọi người hay dùng tay để nặn mụn và nghĩ rằng nếu tay sạch thì sẽ không sao. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dù tay bạn có vệ sinh sạch đến đâu thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào nốt mụn, làm tăng khả năng để lại sẹo.

Nặn mụn thường xuyên

Vì vậy, ngoài việc rửa mặt, bạn nên hạn chế chạm tay lên mặt. Ngoài ra, nếu bạn để mụn quá lâu mà không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử ở nhân mụn và dẫn đến mặt rỗ.

Rửa mặt không đúng cách

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn để làn da luôn mịn màng nhưng nếu rửa mặt sai cách như chà xát quá mạnh, dùng khăn lau sẽ khiến da bị tổn thương, để lại sẹo và dẫn đến mặt rỗ. Tốt nhất là dùng khăn mềm và nhẹ nhàng lau khô sau khi rửa mặt.

Phơi nắng không đúng cách

Ánh nắng chứa nhiều tia cực tím, ảnh hưởng xấu đến trị mụn mặt cũng như làn da của bạn. Đây cũng được coi là nguyên nhân tiềm ẩn nhất dẫn đến sẹo mụn, mặt rỗ.

Phơi nắng không đúng cách

Đeo khẩu trang không đúng cách

Nếu bạn đắp mặt nạ trong lúc mụn đang viêm và mưng mủ sẽ khiến những nốt mụn này lan rộng và tổn thương nặng nề hơn.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Khi da bị tổn thương, nếu bạn bổ sung dưỡng chất không đúng cách cũng sẽ gián tiếp cản trở quá trình lành vết thương, thậm chí có thể khiến vết thương để lại sẹo lâu lành.

Cách trị mặt lõm hiệu quả

Khác với các loại sẹo thông thường, sẹo rỗ thường khó điều trị hơn và quá trình điều trị cũng rất phức tạp. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý mặt rỗ phù hợp, tránh để tình trạng kéo dài sẽ không tốt cho da.

Ngoài việc phải rửa mặt thường xuyên, đều đặn bằng các loại sữa chuyên dụng, bạn cũng nên kết hợp với đắp mặt nạ tự nhiên để bổ sung dưỡng chất cho da, kích thích tái tạo tế bào da, khắc phục những tổn thương trên da nhanh chóng.

Xem thêm: Máy trị nám nào tốt? Máy laser trị nám có hiệu quả hay không?

Điều trị sẹo bằng đắp mặt nạ thiên nhiên 

Đắp mặt nạ thiên nhiên 

Bạn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như khoai tây, sữa chua, mật ong, bột yến mạch rồi kết hợp chúng lại với nhau, đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần. Phương pháp này rất an toàn cho da nhưng thường chỉ phù hợp với những người mới bị sẹo mà đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên và kiên trì.

Trị sẹo rỗ bằng kem chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chuyên trị sẹo rỗ, mặt rỗ. Trên thực tế, đây cũng là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Các loại kem này có khả năng kích thích sản sinh collagen làm đầy các vết lõm nhanh chóng, giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

Trị sẹo rỗ bằng kem chuyên dụng

Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn những loại kem có nguồn gốc rõ ràng để được an toàn, tránh dị ứng hay kích ứng da. Tất nhiên, giống như mặt nạ tự nhiên, các loại kem này thường chỉ phù hợp với người mới bị rỗ, không phù hợp với người bị lâu năm hoặc bị quá nhiều.

Phương pháp điều trị mặt rỗ hiệu bằng công nghệ hiện đại

Để điều trị mặt rỗ và mang lại sự tươi trẻ, rạng rỡ cho làn da, các chuyên gia khuyên rằng cách tốt nhất là áp dụng phương pháp điều trị bằng các biện pháp công nghệ cao. Trong đó, phương pháp PRP được đánh giá là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, mang lại hiệu quả tối ưu và vô cùng vượt trội.

Xử lý mặt rỗ công nghệ cao

Với những ưu điểm như thời gian thực hiện nhanh, an toàn chính tay bác sĩ thực hiện, đảm bảo hiệu quả sau liệu trình đầu tiên.

Những điều cần chú ý khi điều trị mặt rỗ

Sẹo trên mặt không chỉ gây mất thẩm mỹ cho làn da mà còn rất khó điều trị dứt điểm. Để quá trình điều trị sẹo diễn ra suôn sẻ và mang lại kết quả như mong muốn, chị em cần lưu ý một số điều sau:

  • Khi điều trị sẹo cần kiên trì thực hiện theo đúng liệu trình tại Spa, thẩm mỹ viện đã đưa ra liệu trình.
  • Các phương pháp điều trị sẹo rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên bạn cần che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để sẹo không bị thâm.

BF_AT trị sẹo rỗ

  • Hạn chế chất kích thích, đồ ăn cay nóng. Ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước giúp làn da khỏe đẹp và thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc da đã được hướng dẫn tại các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín.
  • Cần có chế độ sinh hoạt hợp lý, lành mạnh để cơ thể liên tục sản sinh Collagen nuôi dưỡng làn da.

Điều trị mặt rỗ ở đâu an toàn, uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

La Ratio không chỉ là nơi hỗ trợ điều trị mặt rỗ uy tín mà còn hàng ngàn dịch vụ làm đẹp khác đang chào đón những chàng trai, cô gái muốn thay đổi nhan sắc. Vì sao La Ratio nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.
  • Cập nhật công nghệ tiên tiến trên thế giới trong điều trị sẹo.
  • Không gian điều trị thoải mái luôn tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng.
  • Tiết kiệm thời gian, không mất thời gian nghỉ dưỡng.

La Ratio từ lâu đã trở thành “địa chỉ vàng” trong làm đẹp an toàn và là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Luôn tự hào là thương hiệu đi đầu trong việc hỗ trợ điều trị sẹo rỗ cho phái đẹp. Tại đây, luôn tạo điều kiện cho khách hàng mới, mong muốn làm đẹp và có các chương trình tri ân khách hàng cũ.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về điều trị sẹo rỗ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

La Ratio đã liệt kê cho chị em những nguyên nhân khiến mặt rỗ, phương pháp điều trị và đặc biệt là địa chỉ hỗ trợ điều trị sẹo uy tín, chất lượng. Hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho quý độc giả.

Nếu có nhu cầu bạn có thể đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mặt rỗ

Tìm kiếm