Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Chăm sóc da là gì? Các bước chăm sóc da chuẩn Hàn

Bật mí các bước chăm sóc da chuẩn Hàn

Các bước chăm sóc da chuẩn Hàn Quốc mà bạn nên biết

Nếu bạn muốn sở hữu làn da căng mọng không tì vết thì đừng bỏ lỡ thời gian này với các bước chăm sóc da đúng chuẩn Hàn Quốc. Áp đụng đúng phương pháp và phù hợp thì bạn chẳng cần làm gì để trẻ lâu mà vẫn có làn da căng mịn, sáng khoẻ.

Bước 1: Bước chăm sóc da quan trọng tẩy trang

Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da quan trọng và bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc da của bạn. Có hai loại tẩy trang cơ bản là tẩy trang dạng nước và tẩy trang dạng dầu, bạn có thể chọn một trong 2 loại trên.

Sau khi xoa dầu tẩy trang lên mặt, lấy một ít nước cho vào lòng bàn tay xoa đều một lần nữa rồi rửa lại bằng nước sạch, làn da của bạn sẽ sạch sẽ và không còn bết dính bởi lớp tẩy trang còn sót lại.

Bước 1: Tẩy trang

Trong trường hợp bạn chỉ dùng kem chống nắng mỗi ngày hoặc để mặt mộc thì tẩy trang dạng nước là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bạn nên chọn tẩy trang dạng dầu khi trang điểm thường xuyên, vì chúng vừa có tác dụng tẩy sạch lớp trang điểm, vừa có tác dụng chống nắng mà không gây khô da.

Bước 2: Sữa rửa mặt làm sạch da nhanh chóng

Tẩy trang không loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn nên bạn cần dùng thêm sữa rửa mặt để đảm bảo da sạch hoàn toàn. Nếu da bạn không phải là da dầu hoặc da hỗn hợp thì không nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt mà hãy thay đổi thử sữa rửa mặt dạng kem, sữa hoặc gel không tạo bọt, da bạn sẽ không bị lấy hết dầu đâu nhé, vì thế không lo bị khô nhé.

Bước 3: Tẩy da chết

Tẩy da chết thuộc các bước chăm sóc da tiếp theo bạn cần thực hiện. Tẩy da chết giúp làm sạch triệt để lớp sừng và các tế bào chết còn bám trên da. Bước này giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da.

Bước 3: Tẩy da chết

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm tẩy tế bào chết rồi massage khắp mặt như dùng sữa rửa mặt. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước, giúp da sạch là xong.

Bước 4: Các bước Toner hoặc Lotion

Toner hay Lotion sẽ giúp phục hồi da, cân bằng độ pH tự nhiên, giúp da mịn màng, mềm mại sau khi rửa mặt, đồng thời làm sạch sâu những bụi bẩn “cứng đầu” còn sót lại sau khi rửa mặt. Dùng bông tẩy trang thấm toner lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ lên mặt rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bước 5: Serum

Nếu da bạn gặp các vấn đề về mụn, nám,… và cần sử dụng các sản phẩm đặc trị thì hãy sử dụng ngay sau thuộc các bước chăm sóc da dùng toner.

Với mỹ phẩm chứa AHA BHA hay Retinol, bạn nên thoa và để trên da khoảng 20 đến 30 phút cho các hoạt chất phát huy tác dụng trước khi tiếp tục với serum hay kem dưỡng ẩm.

Bước 5: Serum

Ở bước này, nếu cần nhiều hơn một sản phẩm điều trị, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm lỏng trước rồi mới đến sản phẩm đặc.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Nếu da bạn không có quá nhiều vấn đề để sử dụng serum đặc trị thì chỉ cần một loại mỹ phẩm cấp ẩm như kem dưỡng là đủ. Dưỡng ẩm lành tính và phổ biến nhất phải kể đến sản phẩm có chứa Hyaluronic acid. Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da và thẩm thấu các tinh chất đặc trị vào sâu trong da giúp da trở nên mịn màng, không bong tróc.

Bước 7: Dưỡng vùng quanh mắt

Đây là một trong các bước chăm sóc da mà hầu hết các chị em đều bỏ qua trong các bước chăm sóc da. Vì vùng da quanh mắt rất dễ bị thâm quầng, xuất hiện bọng mỡ trên da nên đừng quên thực hiện bước này nhé.

Bước 7: Dưỡng vùng quanh mắt

Bước 8: Sử dụng kem chống nắng

Bảo vệ làn da của bạn là bước đầu tiên trong việc sử dụng kem chống nắng. Không chỉ khi trời nắng nóng mới cần sử dụng kem chống nắng, ngay cả khi trời râm, tia UV vẫn hoạt động.

Chăm sóc da luôn là nhu cầu thiết yếu của các bạn gái và các bước chăm sóc da cơ bản sẽ là bí quyết theo bạn mỗi ngày giúp làn da luôn trắng sáng, mịn màng như da em bé. Đây là cách chăm sóc da chuẩn nhất hiện nay, bạn nên thực hiện hàng ngày để có một làn da khỏe đẹp.

Có thể bạn quan tâm: Máy trị nám nào tốt? Máy laser trị nám có hiệu quả hay không?

Những điều cần chú ý khi chăm sóc da Hàn Quốc tại nhà

Mặc dù các bước chăm sóc da của Hàn Quốc được đánh giá là khá hiệu quả và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ phương pháp chăm sóc da nào khác, khi áp dụng, bạn nhớ lưu ý một số điều sau:

Cách chăm sóc cho từng loại da

Sản phẩm có thể phù hợp với làn da này nhưng lại không thực sự phù hợp với làn da khác. Vì vậy, bạn không nên quá khuôn mẫu mà hãy hiểu rõ tình trạng da của mình để tìm ra những sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất.

Cách chăm sóc cho từng loại da

Đối với da quá nhờn, nhiều mụn thì không nên áp dụng cả quy trình chăm sóc da kiểu Hàn như trên mà hãy tối giản các bước chăm sóc da thật sự cần thiết để da không bị bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, nếu bạn chưa xác định loại da của bản thân có thể đến bác sĩ Da Liễu nhờ tư vấn trực tiếp tình trạng da, cũng như phác đồ điều trị phù hợp nếu da có đề như trị mụn mặt, nám, tàn nhang. Không nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, sẽ làm tình trạng da trở nên tệ hơn.

Đảm bảo thực hiện đúng quy trình chăm sóc da

Vì mỗi sản phẩm trong quy trình chăm sóc da đều có vai trò nhất định, làm tiền đề và hỗ trợ cho các bước chăm sóc da khác đạt hiệu quả cao hơn. Việc không tuân thủ có thể làm giảm hiệu quả điều trị hoặc gây tổn thương thêm cho da. Chăm sóc da ban ngày và chăm sóc da bạn đêm khác nhau, vì thế cần tìm hiểu kĩ và thực hiện đúng cách.

Chế độ sinh hoạt

Ngoài việc tuân thủ các bước chăm sóc da đúng chuẩn Hàn Quốc mà bài viết gợi ý, bạn nên kết hợp thêm chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để có làn da khoẻ mạnh hơn.

Theo đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, ngủ đúng giờ và đủ giấc. Bên cạnh đó, hạn chế các chất kích thích gây hại cho da như cà phê, thuốc lá, rượu bia… để làn da khỏe đẹp hơn.

Trên đây là tổng hợp các bước chăm sóc da chuẩn Hàn Quốc khoa học và hiệu quả mà La Ratio chia sẻ. Hi vọng bạn sẽ tìm được cách chăm sóc da mặt phù hợp nhất với làn da của mình. Theo dõi La Ratio để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc da hữu ích nhé!

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về chăm sóc da!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu có nhu cầu bạn có thể đến 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

các bước chăm sóc da

Tìm kiếm