Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Quá trình hồi phục sau nâng mũi như thế nào? Làm sao nâng mũi mau lành?

Quá trình hồi phục sau nâng mũi như thế nào? Làm sao để mau lành?

Quá trình phục hồi sau nâng mũi như thế nào? Sửa mũi bao lâu thì lành?

Quá trình phục hồi sau nâng mũi là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng. Thông thường, khi thực hiện nâng mũi, quá trình hồi phục sẽ diễn ra theo trình tự như sau:

  • Tuần đầu tiên: 1-2 ngày sau nâng mũi sẽ có hiện tượng sưng, đau và bầm tím. Tình trạng này sẽ dần cải thiện trong 3-5 ngày tới.
  • Tuần thứ 2: Vết rạch tương đối không còn chảy máu, mũi bớt nặng nề, hết sưng nề và dần hình thành dáng mũi mới. Lúc này, bạn cần quay lại địa chỉ cơ sở đã thực hiện nâng mũi để thăm khám lại.

Quá trình hồi phục sau nâng mũi như thế nào?

  • Một tháng sau nâng mũi: Vết thương biến mất, mũi ổn định hình dáng, đầu mũi mềm mại và đẹp hơn. Một số người có làn da nhạy cảm vẫn có thể hơi đau ở đầu mũi. Nếu sau 1 tháng, mũi còn sưng đau, bóng đỏ thì đây là những dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn, cần khắc phục kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm.
  • 2-3 tháng sau nâng mũi: Các tổn thương bên ngoài và bên trong đều biến mất. Cấu trúc mũi mềm mại, hài hòa với khuôn mặt.

Tại sao cần kiêng khem trong và sau khi nâng mũi

Quá trình phục hồi sau nâng mũi của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Để đảm bảo kết quả nâng mũi nên tuân thủ chế độ ăn kiêng trong khoảng 1-2 tháng. Tốt nhất, khách hàng nên kiên trì thực hiện đúng theo thực đơn kiêng khem cho đến khi mũi hồi phục hoàn toàn. Chỉ khi đó, kết quả thẩm mỹ và độ an toàn mới được đảm bảo cao nhất.

Tại sao cần kiêng khem trong và sau khi nâng mũ

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian kiêng cữ sau nâng mũi cũng khác nhau. Nếu cơ thể tốt, không dễ để lại sẹo và vết thương nhanh lành thì không cần kiêng khem quá lâu. Thông thường, bạn sẽ được các bác sĩ khuyên kiêng cữ trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa xấu, dễ gây sẹo lồi hoặc vết thương dễ mưng mủ, lâu lành thì bạn cần đợi cho đến khi mũi ổn định hoàn toàn, sau khoảng 1 tháng rưỡi đến 2 tháng mới được ăn uống bình thường trở lại.

Những thực phẩm nên sử dụng sau khi nâng mũi

Quá trình hồi phục sau nâng mũi, bạn chỉ được khâu vết mổ nhỏ nhưng để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ (không để lại sẹo) sau phẫu thuật, bạn nên ăn những thực phẩm sau.

Thực phẩm giàu vitamin a, c

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin không chỉ tốt cho quá trình hồi phục vết mổ mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe con người.
  • Với khả năng tăng sức đề kháng cho con người, quá trình phục hồi sau khi làm mũi diễn ra nhanh chóng hơn.

Thực phẩm giàu vitamin a, c

  • Nhóm trái cây: bưởi, cam quýt, dâu tây, kiwi, việt quất… (nên dùng dạng nước ép sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn)
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa rau xanh: súp lơ xanh, cải bó xôi, cà chua, cà rốt…
  • Thực đơn thiên về các món ít dầu mỡ: món luộc, canh…

Nhóm hạt

Cung cấp năng lượng, bổ sung đường thực vật là những ưu điểm của ngũ cốc và các loại hạt. Ngoài việc ăn nhiều cơm, các món ăn chế biến từ đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, yến mạch… sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, sức đề kháng cơ thể cao, vết mổ nhanh lành.

Cung cấp nước lọc, nước trái cây

  • Dù là nâng mũi hay sau phẫu thuật, cơ thể con người thường xuyên rơi vào tình trạng mất nước. Vì vậy, cần phải bù nước trong thời kỳ dưỡng bệnh.
  • Bạn nên uống 2-3 lít nước lọc. Ngoài ra, hãy tạo thói quen bổ sung một cốc nước ép trái cây mỗi ngày.

Cung cấp nước lọc, nước trái cây

Tóm lại: Qua vấn đề quá trình phục hồi sau nâng mũi, La Ratio sẽ có một gợi ý cho bạn đó là ăn rau xanh, hoa quả và thịt lợn là hợp lý.

Có thể bạn quan tâm: Nâng mũi sau 5 ngày có thể đi làm lại bình thường?

Những thực phẩm không nên sử dụng sau khi nâng mũi

Tất cả những thực phẩm nằm trong danh sách "cấm" sau đây thường được bác sĩ kê đơn trong quá trình phục hồi sau nâng mũi.

  • Thịt bò, rau muống dễ xuất hiện sẹo lồi sau nâng mũi.
  • Thịt gà, đồ nếp sẽ khiến vết thương bị viêm nhiễm, mưng mủ.

Cung cấp nước lọc, nước trái cây

  • Hải sản, đồ tanh sẽ khiến vết thương lâu lành hơn, ngoài ra còn có thể gây ngứa ngáy, dị ứng, mẩn đỏ trên cơ thể.
  • Đặc biệt, tránh dùng nước dừa và nước rau má vì có thể gây chảy máu vùng vết thương hở.
  • Hơn nữa, ngoài việc kiêng những thực phẩm trên thì sau nâng mũi bao lâu thì bạn cũng cần chú ý đến sinh hoạt và hạn chế những hoạt động có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến mũi như: tập thể dục, chạy bộ, chơi thể thao, xông hơi,.. .trong thời gian đầu sau nâng mũi để có dáng mũi đẹp nhất và duy trì lâu dài.

La Ratio – Địa chỉ “vàng” cung cấp dịch vụ nâng mũi tại TP. HCM

Ngoài vấn đề quá trình phục hồi sau nâng mũi như thế nào và cần kiêng khem và sử dụng những loại thực phẩm để đẩy nhanh quá trình phục hồi hậu phẫu. Địa chỉ nâng mũi nào uy tín là thắc mắc chung của nhiều người yêu thích làm đẹp.

La Ratio cung cấp nhiều phương pháp làm đẹp, là một trong những đơn vị tiên phong đón đầu xu hướng nâng mũi như nâng mũi cấu trúc Mega S, nâng mũi bọc sụn BioFrom… Địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Cơ sở chất lượng được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế.

BF_AT

BF_AT

La Ratio với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp trực tiếp thực hiện 100% các ca phẫu thuật nâng mũi đáp ứng tỷ lệ vàng gương mặt. Dưới bàn tay vàng và kỹ thuật chuyên nghiệp, mọi khách hàng sau khi nâng mũi tại La Ratio đều nhanh chóng có được kết quả như mong muốn, chỉ sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ không cần phải kiêng khem nữa.

La Ratio với sứ mệnh nâng cao chất lượng thẩm mỹ, tạo nên sứ mệnh làm đẹp an toàn, với tiêu chí: không đau - Không sẹo - Không sưng bầm - Không băng nẹp - Không ống dẫn lưu - Không biến chứng không. Phục hồi nhanh X4 lần với công nghệ Plasma lạnh.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về nâng mũi thẩm mỹ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Với những lưu ý quá trình phục hồi sau nâng mũi, La Ratio hi vọng bạn sẽ sở hữu chiếc mũi đẹp như ý sau phẫu thuật. Nhớ ăn uống đúng cách để mũi không bị sưng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề sau nâng mũi kiêng ăn bao lâu.

Nếu còn những thắc mắc về nâng mũi, bạn có thể đến 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

quá trình hồi phục sau nâng mũi

Tìm kiếm