Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Những dấu hiệu thường gặp khi nâng mũi không hợp sụn

Những dấu hiệu thường gặp khi nâng mũi không hợp sụn

Tình trạng nâng mũi không hợp sụn là như thế nào?

Không tương thích sụn hay còn gọi là dị ứng vật liệu, là phản ứng của cơ thể đối với vật thể lạ. Khi bạn cấy ghép hoặc đặt sụn nhân tạo, cơ thể sẽ có phản ứng để chống lại điều này. Chính vì vậy các bác sĩ luôn cố gắng nghiên cứu, tìm kiếm những loại sụn có chất liệu tương thích với cơ thể để không bị đào thải.

Tình trạng nâng mũi không hợp sụn là như thế nào

Hầu hết các loại sụn nâng mũi nhân tạo đều được làm bằng chất liệu sụn nhân tạo, không gây kích ứng. Cơ thể sẽ phản ứng tại chỗ và bắt đầu thích nghi dần với sụn mũi mới. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp cơ thể có phản ứng viêm để đào thải dị vật.

Các dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn phổ biến

Hầu hết các trường hợp nâng mũi đều không biết mình có bị dị ứng với chất liệu hay không. Sau khi nâng một thời gian khoảng 10 ngày, cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt:

Mũi bị sưng lâu ngày

Sau khi phẫu thuật, mũi bị sưng là bình thường. Hiện tượng sưng tấy này có thể kéo dài 7-10 ngày rồi giảm dần. Tuy nhiên, nếu sau 1 tháng nâng mũi mà vết sưng vẫn không giảm mà ngày càng to ra thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng với chất liệu nâng mũi.

Mũi bị sưng lâu ngày

Không chỉ sưng tấy, khi sờ vào mũi bạn sẽ cảm thấy có dịch và nước bên trong. Mũi không được định hình và ổn định như bình thường. Có người bị bóng đỏ đầu mũi hoặc bóng đỏ sống mũi và toàn bộ mũi.

Nhiễm trùng, đau mũi

Dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn tiếp theo là nhiễm trùng. Mũi luôn có cảm giác căng tức, đau nhức và lâu ngày sẽ mưng mủ. Bạn thường xuyên bị ngứa ở đầu mũi, khó chịu vô cùng. Đây là dấu hiệu nghiêm trọng mà bạn cần xử lý kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc. Nếu để lâu không chữa trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Mũi bị lệch, vẹo

Mũi bị lệch, vẹo

Khi bác sĩ đặt sụn mũi không đúng kỹ thuật hoặc sụn kém chất lượng sẽ không bám chắc vào mô tế bào. Điều này khiến sụn mũi mới bị lỏng và vẹo. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà về lâu dài có thể làm thủng đầu mũi hoặc gây nhiễm trùng. Vì vậy, bạn không nên chủ quan mà cần liên hệ bệnh viện thẩm mỹ để được hướng dẫn xử lý.

Da thủng ở đầu mũi

Vùng da đầu mũi luôn khá mỏng. Nếu sử dụng sụn cứng, kém chất lượng sẽ đâm vào đầu mũi khiến da bị bào mòn, thậm chí thủng đầu mũi. Dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn này rất dễ quan sát và nhận biết, đây cũng là dấu hiệu vô cùng nghiêm trọng, thậm chí có thể bị lộ sụn mũi, nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm khác. Thông thường do chọn lựa phương pháp cũng như nâng mũi cao quá dễ biến chứng.

Chảy nước mũi, có mùi hôi

Chảy nước mũi, có mùi hôi

Một dấu hiệu phổ biến khác của sự không tương thích ở mũi là tụ máu trên da, bầm tím và chảy mủ vàng hoặc nâu. Bạn có thể bị sốt cao, thân nhiệt tăng cao như một cách để “phản ứng” với dị vật. Nếu dịch tiết ra có mùi hôi rất có thể là do mũi đã bị vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng.

Xem thêm: Hiểu về vẹo vách ngăn mũi và cách khắc phục

Tại sao nâng mũi không hợp sụn

Nhiều chị em thắc mắc tại sao có dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn, có người lại không? Trên thực tế, dị ứng có thể do các yếu tố sau gây ra:

Cơ thể nhạy cảm

Cùng một loại sụn và kỹ thuật, nhưng có chị em đạt được kết quả như ý, có người phải tháo sụn vì dị ứng. Phần lớn nguyên nhân nằm ở sự khác biệt trong cơ thể mỗi người. Những người có cơ thể khỏe mạnh thường ít gặp rủi ro hơn những phụ nữ có cơ thể nhạy cảm.

Trước khi phẫu thuật, bạn nên yêu cầu bác sĩ thực hiện các xét nghiệm để đánh giá mức độ phản ứng của cơ thể với chất liệu sụn sắp sử dụng. Nếu kết quả khả quan, bác sĩ sẽ tiến hành nâng mũi. Tuy nhiên, cách này chỉ hạn chế được một phần rủi ro. Vẫn có một số trường hợp ngoại lệ cho kết quả tốt khi xét nghiệm nhưng khi đưa sụn nâng mũi vào cơ thể lại bị dị ứng.

Các yếu tố liên quan đến dị tật bẩm sinh thường khó lường và không kiểm soát được. Vì vậy, ngay cả các chuyên gia đầu ngành cũng cho rằng, rất khó để nói chắc chắn bạn có phù hợp với sụn hay không.

Sử dụng sụn kém chất lượng

Việc lựa chọn loại chất liệu nâng mũi nào tốt nhất khi nâng mũi rất quan trọng, chúng ảnh hưởng đến 60% hiệu quả của ca nâng mũi. Tất nhiên, những loại sụn có chất lượng tốt thì đi kèm với đó là giá thành cũng cao hơn. Bạn không nên vì ham rẻ mà sử dụng sụn kém chất lượng, không chỉ khiến mũi nhanh hỏng mà còn tăng nguy cơ bị đào thải, kích ứng.

Sử dụng sụn kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường sẽ có một số loại sụn được sắp xếp theo độ tương thích tăng dần như: sụn silicone, sụn surgiform, sụn softxil… Sụn silicone thường mềm dẻo, tự nhiên nên tạo dáng mũi rất tốt. Tuy nhiên, chúng không bám hoàn toàn vào sống mũi nên thường chỉ giữ được tối đa 10 năm. Sụn Surgiform có độ tương thích cao hơn và khá cứng cáp, thời gian sử dụng cũng lâu hơn. Softxil là loại sụn phù hợp với những người có làn da nhạy cảm với độ bền lên đến 35 năm.

Nâng mũi sai kỹ thuật

Kỹ thuật nâng mũi cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hình dáng và độ tương thích của sụn với cơ thể. Những người chưa qua đào tạo hoặc thiếu kinh nghiệm có thể làm hỏng các mô trong quá trình nâng mũi, làm tăng nguy cơ dị ứng sụn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn bác sĩ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm để hạn chế tối đa rủi ro các dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn.

Chăm sóc sau nâng mũi không đúng cách

Quá trình chăm sóc sau nâng mũi tại nhà cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của ca phẫu thuật. Nếu không được chăm sóc đúng cách có thể gây viêm nhiễm, vết thương chậm lành thậm chí hoại tử. Vì vậy, bạn cần làm theo hướng dẫn và chăm sóc cẩn thận thì mới có được kết quả như mong muốn.

Chăm sóc sau nâng mũi không đúng cách

Khi có dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn như lệch khớp sụn, hãy đến gặp bác sĩ để tìm hiểu và xác định nguyên nhân là gì. Điều này giúp cho việc đưa ra giải pháp cũng như cách khắc phục chính xác và kịp thời hơn.

Cách xử lý khi nâng mũi không hợp với sụn

Tất nhiên, khách hàng nào khi nâng mũi cũng mong ca phẫu thuật của mình thành công và nhanh chóng sở hữu chiếc mũi đẹp như ý muốn. Nhưng nếu chẳng may bạn nằm trong số ít trường hợp bị dị ứng với chất liệu thì hãy bình tĩnh tìm đến bác sĩ để được tư vấn điều trị. Đừng để tinh thần quá hoang mang, hoảng sợ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các trường hợp được phát hiện sớm thường dễ xử lý hơn. Bác sĩ sẽ xử lý để tách sụn ra khỏi cơ thể, sử dụng thuốc kháng sinh giúp vết thương ổn định trong vài ngày. Trường hợp bạn phát hiện quá muộn, phần mô da trên mũi bị tổn thương, bác sĩ có thể phải lấy mô tự thân để cấy thêm vào trong mũi. Điều này giúp hạn chế tình trạng co ngót, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cách xử lý khi nâng mũi không hợp với sụn

Sau khi điều trị, nếu muốn sửa mũi bạn sẽ phải đợi ít nhất từ 3-6 tháng để vết thương lành hẳn. Tùy vào nguyên nhân mà trong những lần nâng mũi tiếp theo, bác sĩ sẽ tìm cách khắc phục. Nếu do cơ địa dị ứng, có thể tìm chất liệu có độ tương thích cao hơn hoặc sử dụng sụn tự thân. Nếu nguyên nhân do kỹ thuật, bạn nên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ lớn và uy tín hơn.

Nhiều trường hợp khách hàng nhầm lẫn giữa dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn và các triệu chứng thường gặp sau nâng mũi. Mọi người thường chủ quan cho đến khi các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng mới đi khám khiến bệnh khó khắc phục, biến chứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Hy vọng bài viết của La Ratio đã giúp bạn hiểu hơn về nâng mũi không hợp sụn để giảm thiểu những rủi ro không đáng có sau nâng mũi!

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về nâng mũi thẩm mỹ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn

Tìm kiếm