Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Nâng cơ mắt là gì? Nâng cơ mí mắt giúp khắc phục hiện tượng sa trễ mi mắt

Khắc phục hiện tượng sa trễ mi mắt an toàn?

Nâng cơ mí mắt là gì? Nâng cơ mắt hiệu quả bằng cách nào?

Nâng cơ mí mắt là kỹ thuật thẩm mỹ mới giúp khắc phục hiện tượng mí mắt bị chùng do nhiều nguyên nhân khác nhau như sụp mí, lão hóa,… từ đó trả lại cho bạn đôi mắt trẻ trung, sắc nét và có chiều sâu hơn cho đôi mắt của bạn. Cơ mí mắt có thể khắc phục bằng phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt giúp lại tuổi  xuân.

Trên thực tế, tùy vào từng trường hợp khách hàng mà bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp nâng cơ mắt phù hợp. Trong đó, các phương pháp nâng cơ mí mắt phổ biến nhất hiện nay là cắt mí mắt (đối với trường hợp sa trễ mi mắt nhẹ), nâng cung mày (hay còn gọi là treo mày đối với trường hợp mày sa trễ). 

Nâng cơ mí mắt là gì?

Khi tiến hành nâng mí mắt, tùy vào tình trạng của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật chỉnh mi nâng mí mắt phù hợp, có thể là cắt mí mắt hoặc treo chân mày. Cắt mí mắt loại bỏ da chùng và mỡ thừa áp dụng cho những trường hợp nặng, cắt cung mày để nâng mí mắt cho trường hợp nhẹ.

Tại sao nên thực hiện nâng cơ mắt?

Sụp mí, cơ mí mắt lão hoá, liệt cơ nâng mi, lão hóa mắt,… khiến mí mắt bị chùng xuống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của đôi mắt.

Bước sang tuổi 30, tình trạng cơ mắt lão hóa da diễn ra nhanh hơn

Trên thực tế, hiện tượng sụp mí mắt thường là do mỡ thừa, da chùng và thường gặp ở những người từ 30 tuổi trở lên. Bước sang tuổi 30, cơ thể bạn sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa da và biểu hiện mạnh mẽ ở những vùng da mỏng, nhạy cảm như mắt, khóe miệng,... Vì thế, điều trị sụp cơ mí mắt là điều cần thiết và chỉnh cơ nâng mí là giải pháp tuyệt vời.

Bước sang tuổi 30, tình trạng lão hóa da diễn ra nhanh hơn

Dưới da khi bị lão hóa, chúng ta không thể nhìn thấy. Bằng mắt thường, các hệ thống cấu trúc nền của da bao gồm collagen, elastin, HA, mao mạch sợi… sẽ bị oxy hóa và đứt gãy, trong khi các tế bào nền này sẽ là chìa khóa cho làn da của bạn luôn vững vàng, kiên cường và bền vững.

Khi các mô dưới da này bị đứt gãy sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho các mô mỡ thay thế khiến tình trạng sụp cơ mí mắt ngày càng trầm trọng, kết hợp với da chùng khiến bạn ngày càng trở nên mệt mỏi, kém sắc hơn rất nhiều.

Sa trễ mi mắt bẩm sinh

Ngoài ra, có nhiều trường hợp bị sa mí mắt khi còn trẻ (bẩm sinh) do hệ cơ mắt đã bị thoái hóa và thay vào đó là tổ chức mô mềm không có khả năng nâng đỡ mí mắt làm mắt sụp mí tùy vào tình trạng thực tế của bạn.

Khi bị sa trễ mí mắt, dù do nguyên nhân nào thì chúng cũng sẽ khiến bạn già hơn, đôi mắt đờ đẫn không có chiều sâu, nhanh nhạy.

Xem thêm: Bật mí cách làm mắt to giúp đôi mắt đẹp tự nhiên

Ảnh hưởng đến thị lực

Ngoài ra, hiện tượng sụp mí còn gây trở ngại nghiêm trọng ảnh hưởng đến thị lực của cả hai mắt bạn, do hiện tượng mí trên tự do che phủ một phần hoặc toàn bộ con ngươi của mắt sẽ gây ra tình trạng nhìn đôi.

Khi mắt bị suy giảm hiện tượng này có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như cận thị, viễn thị, tật khúc xạ ánh sáng…, chưa kể những trường hợp cố gắng vươn ra ngoài để nhìn gây ảnh hưởng đến mắt.

Ảnh hưởng đến thị lực

Vì vậy, với các biện pháp nâng cơ mí mắt sẽ tác động chính xác đến các khuyết điểm như da chùng, mỡ thừa kết hợp kỹ thuật nâng mí điều chỉnh khéo léo, cẩn thận trả lại cho bạn đôi mắt 2 mí như ý. Đôi mắt trẻ trung, cân đối và khỏe mạnh không còn lo lắng về tình trạng sa mí mắt.

Quá trình thực hiện cắt mí mắt chỉ là một tiểu phẫu nhỏ và được tiến hành nhanh chóng từ 40 – 60 phút tùy theo tình trạng thực tế của bạn mà không gây bất kỳ xâm lấn hay tổn thương sức khỏe của bạn. Do đó, ngay sau khi kết thúc quá trình nâng cơ phần mí mắt, bạn có thể ra về ngay mà không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, chăm sóc.

Cắt mí mắt iLid – Phẫu thuật chỉnh sa trễ mí mắt giúp đôi mắt trẻ trung

Công nghệ nâng cơ mí mắt iLid được xem là giải pháp làm đẹp độc quyền tại Viện thẩm mỹ La Ratio đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Cắt mí iLid là bước đột phá mạnh mẽ trong tiểu phẫu thẩm mỹ. Công nghệ tạo mắt 2 mí này có kỹ thuật đơn giản, phục hồi chỉ sau 4 ngày, khách hàng đã cảm nhận được sự thay đổi từ diện mạo của mình.

Cắt mí mắt iLid – giải pháp hiệu quả sa trễ mi mắt

Cắt mí mắt iLid được thực hiện sau khi vùng mắt đã được gây tê nên không gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho khách hàng. Bác sĩ sẽ rạch một đường rạch sắc nét tại vị trí mí mắt đã được xác định trước đó để loại bỏ da thừa và loại bỏ túi mỡ nếu có.

Đồng thời, Cắt mí mắt iLid điều chỉnh nếp mí sao cho hài hòa, cân đối và đều nhau nhất, khắc phục sụp mí mắt, nâng cơ mí, . Sau đó vết thương sẽ được đóng kín bằng chỉ chuyên dụng với thao tác tỉ mỉ, khéo léo, tránh để lại sẹo xấu.

Kết hợp với Plasma lạnh giúp mí mau hồi phục, hạn chế để lại sẹo xấu và nhiễm trùng vết thương.

Lưu ý sau khi thực hiện nâng mí mắt

Sau khi thực hiện các phương pháp nâng cơ mí mắt để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định chăm sóc mắt và bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

  • Giữ vệ sinh vùng mắt cẩn thận bằng nước muối sinh lý và lau khô bằng khăn mềm sạch, đồng thời bảo vệ mắt khỏi tác động của bụi bẩn, hóa chất độc hại, môi trường ô nhiễm,..
  • Không trang điểm mắt cho đến khi mắt lành trở lại bình thường.

bf-at sau cắt mí

  • Không sờ, tác động hay tác động mạnh vào vùng mắt.
  • Không ăn rau muống, đồ nếp, rượu bia chất kích thích, hải sản, trứng, thịt gà,… vì có thể gây nhiễm trùng, vết thương khó lành và để lại sẹo khó coi.
  • Không nên xem tivi, điện thoại, máy tính,... quá nhiều khiến mắt mệt mỏi, uể oải hay căng thẳng trong thời gian dài mà nên ngủ nghỉ điều độ, đủ giấc.
  • Chỉ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng các loại thuốc khác trong trường hợp bất khả kháng cần phải có ý kiến của bác sĩ.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về nâng cơ mí mắt!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Trên đây là những thông tin của La Ratio về phương pháp nâng cơ mí mắt cũng như những lưu ý cần biết sau khi thực hiện. Hi vọng những thông tin này đã có thể giúp bạn có thêm những kiến thức làm đẹp hữu ích.

Nếu còn những thắc mắc nào khác bạn có thể đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

nâng cơ mí mắt

Tìm kiếm