Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Nâng mũi xong có thể chạy xe máy được không?

Nâng mũi xong có thể chạy xe máy được không?

Tại sao bạn nên hạn chế đi xe máy sau khi nâng mũi?

Xe máy là một trong những phương tiện giao thông phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi nâng mũi, để tránh những tác động xấu để duy trì sự ổn định của dáng mũi sau phẫu thuật, các bác sĩ khuyến khích mọi người không nên đi lại bằng phương tiện này. Bởi vì, khi di chuyển bằng xe máy khi cấu trúc mũi chưa ổn định, bạn sẽ gặp phải một số tác động sau:

Lệch sụn nâng mũi do ổ gà, ổ gà, đường gập ghềnh

Sau nâng mũi, thường sẽ mất một thời gian dài để chất liệu nâng mũi ổn định hoàn toàn và tương thích với các mô mềm của mũi. Lúc này cấu trúc mũi còn lỏng lẻo nên nếu phải chịu lực tác động quá lớn từ ổ gà, ổ voi hay đường quá gập ghềnh sẽ dễ khiến sụn bị lệch khỏi vị trí đưa vào mũi.

Lệch sụn nâng mũi do ổ gà, ổ gà, đường gập ghềnh

Không chỉ vậy, vùng da đầu mũi sau khi nâng khá yếu và mỏng nên khả năng nâng đỡ của sụn bên trong cũng khá kém. Vì vậy, mọi tác động mạnh từ các tác nhân bên ngoài đều có thể khiến sụn bị tụt ra ngoài, vừa gây đau nhức, vừa mất thẩm mỹ, thậm chí bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sửa lại.

Chính vì những yếu tố trên nên sau khi vừa nâng mũi xong, bạn cần chú ý nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, bạn nên hạn chế đi lại bằng xe máy để hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có.

Xem thêm: Nhận biết và khắc phục nhược điểm sống mũi gãy hiệu quả

Khói bụi khi di chuyển trên đường

Khi hoàn thành ca phẫu thuật nâng mũi, các bác sĩ đều dùng băng gạc che vết mổ để vết mổ không bị nhiễm khuẩn. Mặc dù vậy, bụi bẩn và vi khuẩn có hại bên ngoài, với kích thước siêu nhỏ vẫn có thể xâm nhập một cách tinh vi. Từ đó, chúng khiến vết mổ dễ bị nhiễm trùng, viêm nhiễm, chậm lành và biến chứng khó lường.

Khói bụi khi di chuyển trên đường

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, tốt hơn hết sau khi nâng mũi, bạn nên đeo thêm 1 - 2 lớp khẩu trang hoặc sử dụng các phụ kiện bảo vệ khác để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào vết mổ. Đừng chủ quan, ngay cả khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng tốt thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập và tạo ra những tác động xấu cho vùng mũi.

Ánh sáng mặt trời

Không chỉ khiến làn da kém sắc, bức xạ mặt trời còn tác động tiêu cực đến vùng mũi sau khi nâng. Trong thời gian hồi phục sau phẫu thuật, nếu chủ quan tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không che chắn vùng mũi, vùng da xung quanh vết mổ sẽ tấy đỏ, phồng rộp và vô cùng đau đớn.

Không chỉ vậy, ánh nắng mặt trời còn có thể làm da mũi yếu đi và dễ khiến sụn bị lộ ra ngoài. Theo một số nghiên cứu ở Canada, bức xạ mặt trời thậm chí có thể làm sưng và bầm tím trên mũi nặng hơn và chúng tồn tại trên da từ 1-2 tháng.

Ánh sáng mặt trời

Chính vì những lý do trên nên sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ được chỉ định nghỉ ngơi tại bệnh viện trong vòng 24h để bác sĩ dễ dàng theo dõi, chăm sóc và xử lý mọi vấn đề kịp thời…

Sau đó, nếu tình trạng sức khỏe và vết mổ của bệnh nhân ổn định, bác sĩ sẽ cho xuất viện và tư vấn một số cách chăm sóc tại nhà. Vậy nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, hãy tham khảo ngay nội dung sau đây.

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, bác sĩ thẩm mỹ viện thẩm mỹ La Ratio cho biết: Thực tế, khách hàng có thể lái xe máy sau 2-3 ngày nâng mũi bình thường và 5-7 ngày nâng mũi cấu trúc. Tuy nhiên, thời điểm lái xe tốt nhất là khi dáng mũi đã ổn định tùy theo cơ địa mỗi người.

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Đối với những người có sức khỏe yếu, mũi mất nhiều thời gian để lành và hồi phục hoàn toàn. Nếu mũi vẫn sưng và bầm tím thì bạn nên chăm sóc mũi đúng cách, nghỉ ngơi đầy đủ, tránh tiếp xúc với các tác nhân có hại làm ảnh hưởng đến mũi.

Lưu ý khi đi xe máy sau khi nâng mũi

Sau khi biết được nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, hãy lưu ý những điều sau để tránh ảnh hưởng đến chiếc mũi mới nâng.

  • Nên đi chậm với tốc độ vừa phải, tránh đường xấu, xuống cấp nhiều ổ gà. Không phanh gấp, tránh bị va đập.

Lưu ý khi đi xe máy sau khi nâng mũi

  • Dùng khẩu trang bịt mũi để cản nắng và ngăn bụi bay vào mũi. Tuy nhiên, bạn nên chọn khẩu trang, quần áo bảo hộ mềm mại, không bó sát.
  • Nên đội mũ bảo hiểm nhẹ, không nên dùng mũ trùm đầu vì dễ cọ xát, va đập vào mũi ảnh hưởng đến dáng mũi. Nên chọn loại mũ 3/4 đầu để vừa đảm bảo an toàn vừa không ảnh hưởng đến dáng mũi.

Cách chăm sóc sau nâng mũi để vết thương nhanh lành

Để vết thương nhanh lành sau nâng mũi, nhanh chóng phục hồi vóc dáng và nhanh chóng đi xe máy, bạn cần thực hiện đúng chế độ chăm sóc hậu phẫu theo chỉ định của bác sĩ.

  • Vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý theo chỉ định của bác sĩ.
  • Nên lau mặt bằng khăn mềm, tránh để nước chảy vào mũi, hạn chế tác động vào vùng mũi.
  • Chườm đá nhẹ nhàng trong 1-2 ngày đầu để giảm sưng và đau.
  • Không sờ, ngoáy mũi.
  • Tránh nằm nghiêng và không nằm sấp khi ngủ cho đến khi dáng mũi ổn định.
  • Uống thuốc và tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
  • Hạn chế vận động mạnh ảnh hưởng đến mũi.
  • Kiêng những thức ăn ảnh hưởng đến vết thương và làm chậm quá trình liền sẹo như trứng, thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, đồ nếp… và thuốc lá, rượu bia, cà phê.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được. Từ 3 đến 5 ngày sau nâng mũi bạn có thể đi xe máy, tuy nhiên để an toàn bạn hãy chăm sóc mũi thật tốt theo hướng dẫn của bác sĩ để có kết quả nâng mũi tốt nhất.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về nâng mũi thẩm mỹ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc mắc xung quanh vấn đề nâng mũi bạn có thể đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được

Tìm kiếm