Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Trị thâm viền môi bằng những cách nào?

Trị thâm viền môi bằng những cách nào?

Viền thâm viền môi có phải do bẩm sinh không?

Để điều trị thâm viền môi dứt điểm, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này, từ đó nhanh chóng đưa ra giải pháp khắc phục. Nhiều người cho rằng thâm viền môi là do bẩm sinh, di truyền từ những người thân trong gia đình. Cụ thể, màu môi của họ đã bị thâm, nứt nẻ từ nhỏ và vẫn không thể cải thiện khi trưởng thành.

Viền thâm viền môi có phải do bẩm sinh không?

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng thâm viền môi bẩm sinh là do cơ thể sản sinh nhiều hắc sắc tố melanin khiến thâm viền môi tím, nhợt nhạt. Ngay cả khi mang thai cũng xảy ra hiện tượng gia tăng sắc tố melanin khiến môi bị thâm. Điều này khiến gương mặt của họ trở nên nhợt nhạt, kém sắc, thiếu sức sống.

Nguyên nhân gây thâm viền môi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong môi có một loại tế bào gọi là tế bào hắc tố, có nhiệm vụ tạo sắc tố cho môi. Khi chúng hoạt động tốt, đôi môi của bạn sẽ hồng hào và tươi tắn. Ngược lại, nếu chúng không phát huy hết tác dụng, đôi môi của bạn sẽ rơi vào tình trạng thâm, xỉn màu.

Nguyên nhân gây thâm viền môi

Khi tế bào hắc tố bị tổn thương, cơ chế tạo hắc tố sẽ tăng lên để tạo hàng rào bảo vệ trên môi. Như vậy, cơ chế này sẽ được thúc đẩy và sản sinh ra ngày càng nhiều các hắc tố. Đó là nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác khiến viền môi bị thâm như nhiễm chì từ son môi. Hay thói quen uống nhiều trà, cà phê, rượu bia, thuốc lá,… cũng khiến môi bị thâm. Khi biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này, bạn sẽ biết cách trị thâm viền môi hiệu quả hơn.

Xem thêm: Sở hữu môi căng mọng nhờ tiêm filler, duy trì được bao lâu?

Thâm viền môi có chữa được không?

Người bị thâm viền môi nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt để hạn chế sự gia tăng của sắc tố melanin trong cơ thể. Trường hợp người bị thâm viền môi bẩm sinh có thể áp dụng thêm các phương pháp thẩm mỹ hiện đại hoặc các mẹo dân gian để cải thiện.

Thâm viền môi có chữa được không?

Nhìn chung, tình trạng thâm viền môi có thể được cải thiện nếu bạn điều trị đúng cách tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Với rất nhiều spa, thẩm mỹ viện như hiện nay, việc lựa chọn một nơi uy tín để loại bỏ thâm viền môi không phải là điều dễ dàng.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng các địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu hiện nay trước khi thực hiện phun thâm viền môi, khử thâm. Thực tế, thâm viền môi hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu bạn kiên trì thực hiện đúng liệu trình, theo hướng dẫn của chuyên gia và tìm được địa chỉ làm đẹp phù hợp, uy tín.

Cách trị thâm viền môi bằng nguyên liệu tự nhiên

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tình trạng thâm viền môi bẩm sinh sẽ khó điều trị cũng như tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Tuy nhiên, những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị thâm viền môi tại nhà hiệu quả. Cần kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Rau củ quả có màu

Khi ăn nhiều rau, củ, quả bạn có thể bổ sung các loại vitamin có lợi cho cơ thể và cải thiện dần sắc tố của môi. Bạn có thể uống nước trái cây và sinh tố mỗi ngày nếu bạn là người ít ăn trái cây.

Rau củ quả có màu

Nạp thực phẩm giàu vitamin A, axit béo, canxi và magiê. Các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như trứng, sữa, các loại hạt, đậu nành, cá, chuối và bông cải xanh… cũng là những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm thâm quầng mắt.

Trị thâm viền môi bằng mật ong, đường và chanh

Trộn mật ong và đường theo tỷ lệ 1: 1 và nửa thìa nước cốt chanh. Trộn đều và bạn sẽ có được một hỗn hợp nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp lên môi và massage mỗi tối. Hãy từ từ cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

Trị thâm viền môi bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều chất béo và các hợp chất có lợi giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào hiệu quả. Dầu dừa nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư, trong chăm sóc sắc đẹp dầu dừa được ví như “thần dược” trong việc trị thâm viền môi.

Trị thâm viền môi bằng dầu dừa

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả bạn cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian. Bạn nên sử dụng đều đặn vào mỗi buổi tối và massage dầu dừa lên môi để cảm nhận kết quả trông thấy trong vòng 3-4 tuần.

Nha đam - dùng trong điều trị thâm viền môi hiệu quả

Ngoài dầu dừa thì nha đam là cái tên được nhắc đến với nhiều công dụng thần kỳ. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, bổ sung collagen cho cơ thể,… nha đam còn có tác dụng trị thâm rất tuyệt vời. Bạn nên sử dụng nha đam thường xuyên bằng cách đắp mặt nạ, uống nước và ăn các thực phẩm làm từ nha đam giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Nha đam - dùng trong điều trị thâm viền môi hiệu quả

Mỗi ngày, bạn thoa gel nha đam lên môi để khô, đợi khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, kết hợp với việc thoa son dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ để trị thâm viền môi tốt hơn.

Cách trị thâm viền môi bằng công nghệ tại La Ratio

So với cách trị viền môi bằng nguyên liệu, mỹ phẩm tự nhiên. Công nghệ cao sẽ là phương pháp được đánh giá cao hơn về độ an toàn và hiệu quả.

Sử dụng công nghệ cao được đánh giá là một trong những phương pháp xóa thâm viền môi hiệu quả nhất hiện nay. Cơ chế hoạt động bằng cách chiếu ánh sáng laser vào các tế bào môi. Giúp tác động sâu và xóa tan các hắc tố gây thâm ở môi. Đây được coi là phương pháp trị viền môi được nhiều người áp dụng nhất hiện nay nhờ những ưu điểm sau:

  • Loại bỏ hắc tố nhanh chóng.
  • Xóa thâm viền môi an toàn và không làm tổn thương môi.
  • Kích thích sản sinh collagen tự nhiên giúp môi luôn mềm mại và căng mọng.
  • Giúp cho đôi môi hồng hào tự nhiên và tràn đầy sức sống.
  • Loại bỏ thâm viền môi do cơ địa, bẩm sinh, hiệu quả lâu dài.
  • An toàn, hiệu quả nhanh chóng và lâu dài

Hiện nay, Viện thẩm mỹ La Ratio là một trong những cơ sở làm đẹp ứng dụng công nghệ vào dịch vụ trị thâm cho viền môi của khách hàng. Tại đây, bạn sẽ được làm đẹp bằng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giúp bạn trị thâm cho viền môi đạt hiệu quả cao.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về trị thâm viền môi!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Qua bài viết cách trị thâm viền môi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ có thể đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí!

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

trị thâm viền môi

Tìm kiếm