Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Sau độn cằm có bị sưng không? bao lâu sẽ hết sưng?

Sau độn cằm có bị sưng không? bao lâu sẽ hết sưng?

Phương pháp độn cằm là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi độn cằm bao lâu hết sưng, La Ratio sẽ giới thiệu sơ qua về phương pháp độn cằm là gì? Độn cằm là phương pháp thẩm mỹ ra đời với mục đích chỉnh sửa những dáng cằm xấu như lẹm, ngắn,... để khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn.

Phương pháp độn cằm là gì?

Kỹ thuật độn cằm không quá phức tạp. Bác sĩ sẽ rạch một đường khoảng 1-2 cm tại các vị trí như dưới cằm hoặc niêm mạc miệng, tách khoang và đưa sụn sinh học vào và cố định. Cũng giống như bất kỳ kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ nào khác, quá trình hồi phục sau độn cằm ở mỗi người là khác nhau.

Độn cằm bị sưng có sao không?

Sau khi độn cằm bị sưng là điều hết sức bình thường. Mức độ sưng đau tùy theo cơ địa của mỗi người, sau đó sẽ giảm dần nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần chú ý, thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ và chăm sóc sau khi độn cằm.

Độn cằm bao lâu hết sưng? Nếu ai đó nói rằng độn cằm không sưng, không đau thì đừng cả tin. Bởi trên thực tế, sau khi độn cằm, vùng độn có thể sưng tấy và chỉ hơi ửng đỏ nhưng sẽ hết sau khoảng thời gian ngắn.

Độn cằm bị sưng có sao không?

Cần lưu ý: nếu sau khi độn cằm mà thấy sưng, đau, vón cục, bầm tím, thâm lâu ngày thì đó là dấu hiệu bất thường. Lúc này, cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn.

Xem thêm: Tiêm thon gọn hàm mất bao lâu thì hiệu quả

Độn cằm bao lâu hết sưng?

Thời gian sưng tấy trung bình khoảng 3 ngày đến 5 ngày, tuỳ cơ địa có thể lên đến 10 ngày hoặc 15 ngày. Cụ thể:

  • Từ 2 đến 3 ngày đầu: Vùng cằm bắt đầu xuất hiện tình trạng sưng tấy. Mức độ sưng tấy cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Độn cằm bị sưng là phản ứng bình thường của cơ thể nên bạn đừng quá lo lắng.
  • Từ 5 - 7 ngày: Tình trạng cằm sưng tấy sẽ giảm dần.

Độn cằm bao lâu hết sưng?

  • Từ 7 đến 10 ngày: Sau khi vết thương lành hẳn và lên da non, đến bệnh viện theo lịch tái khám của bác sĩ.
  • 1 tháng sau, cằm lúc này đã ổn định và bạn có thể sinh hoạt, trang điểm bình thường. Lúc này, bạn đã sở hữu khuôn mặt hài hoà và tự nhiên.

Sau khi tiến hành phẫu thuật độn cằm, bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau… để giảm bớt cơn đau. Độn cằm duy trì được bao lâu? Độn cằm có thể duy trì vĩnh viễn nếu không có biến chứng.

Cách chăm sóc giúp cằm nhanh chóng phục hồi

Nhiều chị em lo lắng khi cằm bị sưng lâu ngày không khỏi. Nguyên nhân chính có thể do chị em chưa biết cách chăm sóc sau phẫu thuật vì đây là thời điểm nhạy cảm quyết định dáng cằm có đẹp, hài hòa và ổn định hay không. Hãy bỏ túi 5 cách giảm đau sau độn cằm nhanh chóng sau đây:

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ

Độn cằm là kỹ thuật tác động vào bên trong cơ thể nên nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ gây ra hiện tượng sưng tấy liên tục và căng nhẹ vùng phẫu thuật. Do đó, hãy uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để bệnh phục hồi tốt nhất.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để hạn chế tình trạng sưng tấy sau độn cằm, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ những tác dụng phụ có thể xảy ra và lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ.

Chườm đá hoặc chườm nóng để giảm sưng

Chườm đá hoặc chườm nóng để giảm sưng

Độn cằm bao lâu hết sưng? Độn cằm bị sưng sẽ kéo dài vài ngày tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc. Chườm lạnh là phương pháp nhanh chóng, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. Cứ sau 30 phút, bạn dùng một chiếc khăn mềm sạch có bọc đá bên trong lăn qua lăn lại để vết thương nhanh phẳng. Nếu vết thương xuất hiện vết bầm tím, hãy kết hợp với một miếng gạc nóng.

Ăn uống theo chỉ định của Bác sĩ

Sau khi độn cằm cần tránh những thức ăn cứng, khó nhai, khó tiêu hóa như rau muống, thịt bò,… Thịt gà cũng là thực phẩm cần được chú ý sau khi độn cằm. Độn cằm sẽ kéo dài vài ngày tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn.

Tránh thực phẩm gây dị ứng

Tránh thực phẩm gây dị ứng

Độn cằm bao lâu hết sưng? Đây là sai lầm mà chị em thường mắc phải khiến cằm bị sưng tấy, nhiễm trùng. Những thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đồ nếp,… có tính nóng, dễ để lại mủ, sưng tấy… Nên kiêng ít nhất 1 tháng để bảo vệ vết mổ một cách tốt nhất.

Hạn chế vận động mạnh

Sau khi độn cằm, bạn nên hạn chế vận động mạnh để tránh làm tổn thương vùng phẫu thuật. Nếu chẳng may va đập mạnh gây đau nhức vùng cằm, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng.

Địa chỉ độn cằm an toàn và uy tín

Ngoài vấn đề độn cằm bao lâu hết sưng, địa chỉ độn cằm uy tín được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Hiện nay, các dịch vụ làm đẹp bằng phẫu thuật đang rất thịnh hành, mọc lên và xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, để tìm đúng nơi thực hiện chất lượng, bạn cần lựa chọn kỹ càng để tránh tiền mất tật mang.

Địa chỉ độn cằm an toàn và uy tín

Độn cằm ở đâu đẹp, an toàn và uy tín chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Nếu bạn còn băn khoăn chưa tìm được địa chỉ thì hãy ghé ngay viện thẩm mỹ La Ratio nhé. Vậy ở La Ratio có gì?

  • Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động
  • 100% đội ngũ bác sĩ giỏi, uy tín, tay nghề cao, gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến nhất, đạt tiêu chuẩn vàng do Bộ Y tế cấp phép.
  • Cam kết kết quả đẹp và đảm bảo an toàn cho bạn.
  • Là trung tâm thẩm mỹ được lựa chọn của hàng nghìn khách hàng và họ đã thành công thay đổi bản thân.
  • Ngoài độn cằm thì ở La Ratio còn nhiều dịch vụ khách như nâng mũi, cắt mí, giảm béo, phun thêu… Bạn có thể chọn theo combo để tiết kiệm nhất.
  • Tại La Ratio còn áp dụng Plasma lạnh giúp vết thương nhanh lành và tránh để lại sẹo.

Hy vọng sau bài viết độc giả có thẻ giải đáp câu hỏi độn cằm bao lâu hết sưng. Vùng cằm bị sưng và đau sau phẫu thuật độn cằm là điều bình thường nên bạn không cần quá lo lắng. Bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các bước chăm sóc để cằm nhanh chóng phục hồi. Bài viết trên đây của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích, giải đáp chi tiết thắc mắc sưng tấy mấy ngày.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về độn cằm!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc mắc về độn cằm, bạn có thể đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

độn cằm bao lâu hết sưng

Tìm kiếm