Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Cắt mí bao lâu thì hết sẹo?

Cắt mí bao lâu thì hết sẹo?

Cắt mí bao lâu thì hết sẹo?

Cắt mí bao lâu thì hết sẹo chủ yếu sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

  • Phụ thuộc vào cơ địa: Mọi thủ thuật thẩm mỹ tác động dao kéo lên bề mặt da đều cần một thời gian nhất định để hồi phục. Trong thời gian đầu vết thương có thể xuất hiện hiện tượng sưng hoặc bầm tím nhẹ, tuy nhiên đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và sẽ nhanh chóng biến mất trong 3-5 ngày sau phẫu thuật cho những trường hợp cơ địa bình thường. 

Cắt mí bao lâu thì hết sẹo?

Đối với những người có cơ địa nhạy cảm, thời gian để mắt hết sưng có thể từ 7-10 ngày. Sau thời gian này từ 10-20 ngày tiếp theo, nếp mí mới sẽ hoàn toàn liền sẹo và đẹp tự nhiên.

  • Phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện: Vì đôi mắt là bộ phận rất nhạy cảm nên mọi thao tác phải thật tỉ mỉ và chính xác. Chính vì vậy, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian hồi phục của vết thương. Một bác sĩ giỏi chuyên môn và có tay nghề dày dặn kinh nghiệm sau khi thực hiện, tại vị trí phẫu thuật sẽ không bị chảy máu và không sưng nhiều, thời gian vết thương liền sẹo cũng nhanh hơn.

  • Phụ thuộc vào cách chăm sóc hậu phẫu: Muốn mắt mau lành và không để lại sẹo xấu thì việc chăm sóc mắt sau khi phẫu thuật cũng cần phải đặc biệt chú ý. Cần thực hiện đúng theo những chỉ dẫn của bác sĩ và tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất, vệ sinh vết thương đúng cách để nếp mí mau lành mà không để lại dấu vết thẩm mỹ nào.

Cách chăm sóc sau cắt mí không để lại sẹo xấu

Cắt mí bao lâu thì hết sẹo?cat mi

Để rút ngắn thời gian cho câu trả lời cắt mí bao lâu thì hết sẹo, cần lưu ý thực hiện những điều sau:

  • Vệ sinh vết thương bằng gạt và nước muối sinh lý thường xuyên sau khi thực hiện cắt mắt 2 mí

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước, ánh nắng mặt trời, khói bụi 

  • Tuyệt đối không dụi mắt

  • Không trang điểm mắt, không sử dụng kính áp tròng trong thời gian 1 tuần đầu khi mí mắt đang hồi phục.

  • Cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần, bổ sung  vào thực đơn hằng ngày các loại nước trái cây tốt cho việc mau lành viết thương 

  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu đạm và vitamin để đẩy nhanh quá trình phục hồi của quá trình cắt mắt

  • Không ăn các thức ăn mà bản thân bị dị ứng.

Ngoài những yếu tố trên kết hợp cùng chế độ chăm sóc sau phẫu thuật đúng cách để mí mắt nhanh lành và không để lại sẹo xấu. Viện Thẩm Mỹ La Ratio còn mang đến giải pháp hoàn toàn hiệu quả trong chăm sóc hậu phẫu với công nghệ Plasma. 

Plasma lạnh là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, hoạt động theo cơ chế tác động tiêu diệt vi sinh vật cản trở quá trình liền vết thương giúp vết thương liền sẹo nhanh hơn. Bên cạnh đó, tia này còn hỗ trợ quá trình tăng lưu thông máu, giảm viêm, giảm đau, tăng sinh collagen, kích thích tái tạo biểu bì mới. Vì vậy, với việc áp dụng công nghệ tiên tiến này quá trình liền vết thương hết sẹo sau khi cắt mí sẽ nhanh vượt bậc, đặc biệt là thời gian cắt chỉ rút ngắn chỉ còn 4 ngày (tùy vào tình trạng cơ địa của mỗi người)

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn cắt mí mắt!

Đăng ký nhận tư vấn

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cắt mí mắt cắt mắt 2 mí

Tìm kiếm