Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Tướng mắt 3 mí theo góc nhìn về mặt tướng số, cách khắc phục

Mắt 3 mí ngoài việc sẽ gây mất thẩm mỹ mà bên cạnh đó cũng sẽ ảnh hưởng về mặt tướng số của người sở hữu mắt ba mí. Chính vì vậy những người sở hữu đôi mắt 3 mí thường sẽ bị ti và tìm cách khắc phục. Vậy mắt 3 mí là gì? Cách khắc phục khi sở hữu mắt 3 mí? Cùng La Ratio tìm cầu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Mắt ba mí

Mắt 3 mí: tướng số và cách khắc phục

1.Tướng mắt ba mí là gì?

Mắt ba mí, hay còn được gọi là mắt nhiều mí, là thuật ngữ dùng để miêu tả hai mí mắt chính có thêm xuất hiện của một hoặc nhiều đường gấp (mí) khác trên mí mắt. Hiện tượng mắt 3 mí có thể sẽ xuất hiện cả 2 mắt hoặc chỉ có 1 bên mắt khiến bạn tự ti về ngoại hình của mình. Sở hữu đôi mắt 3 mí sẽ không gây hại cho sức khỏe của người sở hữu, tuy nhiên về mặt thẩm mỹ sẽ khiến bạn trở nên tự ti về đôi mắt này.

Mắt ba mí là gì?

Mắt ba mí là thuật ngữ để miêu tả mắt có thêm một hoặc nhiều đường gấp mí

2. Mắt 3 mí nguyên nhân do đâu

Mắt 3 mí có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm tuổi tác, yếu tố bẩm sinh, và thói quen sinh hoạt. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến mắt bạn có 3 mí:

2.1 Do tuổi tác

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn có mắt 3 mí là do lão hóa. Khi chúng ta già đi, làn da bắt đầu mất đi sự đàn hồi và tính chắc khỏe do sự giảm sản xuất collagen và elastin. Điều này dẫn đến việc da dễ bị chảy xệ, tạo ra nhiều nếp nhăn và đường gấp hơn, bao gồm cả ở vùng da quanh mắt. Chính vì vậy, mắt ba mí thường xuất hiện nhiều hơn ở những người lớn tuổi, khi da mắt trở nên mỏng manh và kém đàn hồi hơn.

2.2 Do bẩm sinh

Một số người ngay từ khi sinh ra đã sở hữu mắt ba mí này. Một phần có thể do yếu tố di truyền từ gia đình, nơi mà đặc điểm mí mắt có tỷ lệ di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong gia đình.

Một phần khác khiến mắt có nhiều mí sẽ đến từ bẩm sinh khi cơ địa của bạn có vùng da mí kém tạo nên nhiều gấp nếp hơn so với người bình thường.

2.3 Do thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến vùng mí mắt. Các thói quen như thức khuya, sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, stress thường xuyên, sinh hoạt kém khoa học hoặc tăng - giảm cân đột ngột cũng có thể dẫn đến tình trạng có vùng da chùng xuất hiện, tạo điều kiện cho việc hình thành mắt ba mí. Ngoài ra, việc thường xuyên ma sát hoặc kéo căng vùng da quanh mắt cũng có thể gây ra hiện tượng có thêm mí mắt thứ 3, do làn da ở đây rất mỏng và dễ bị tổn thương.

Mắt ba mí thường xuất hiện do quá thoái quen hay thức khuya

Thức khuya cũng là nguyên nhân hình thành lên mắt ba mí

Ngoài ra, có nhiều trường hợp ngủ dậy mắt thành 3 mí vì việc ngủ nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới cơ nâng mí và hình thành nhiều nếp nhăn nhỏ. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chớp mắt nhiều lần sẽ giúp mắt bạn trở lại bình thường trong thời gian ngắn.

3. Mắt ba mí dưới góc nhìn thẩm mỹ

Trong thế giới thẩm mỹ sẽ không có “chuẩn mực” cố định nào cho vẻ đẹp. Mắt ba mí cũng không ngoại lệ. Đối với một số người, đặc điểm này là một nét đẹp độc đáo, tạo ra sự khác biệt và cá tính cho khuôn mặt. Trong một số văn hóa, mắt 3 mí có thể được coi là dấu hiệu của sự quyến rũ hoặc may mắn.

Mắt ba mí dưới góc nhìn về mặt thẩm mỹ

Những người sở hữu tướng mắt ba mí thường sẽ khó trang điểm hơn

Với những người con gái có mắt ba mí thì việc makeup đôi khi trở nên thách thức. Việc makeup cho mắt 3 mí cực kỳ khó và phức tạp để có được một lớp makeup đẹp. Chính vì những thách thức này rất nhiều người mong muốn sở hữu mí mắt đẹp hơn. 
Hiện nay công nghệ thẩm mỹ hiện đại hơn rất nhiều, có rất nhiều phương pháp để chỉnh sửa tình trạng mắt 3 mí như tiêm filler, sử dụng laser để làm săn chắc da hoặc phẫu thuật cắt mí giúp mí trở nên hài hòa với khuôn mặt và trông tự nhiên hơn.


4. Mắt 3 mí theo tướng số có tốt không?

Trong một số truyền thống tướng số, mắt 3 mí được xem là dấu hiệu của sự thông minh, sáng tạo và khả năng thích ứng cao. Người sở hữu đặc điểm này thường được cho là có trực giác tốt, khả năng quan sát nhạy bén và có tài trong việc nhận diện cơ hội. Mắt 3 mí cũng cho thấy người sở hữu có khả năng tư duy sâu sắc, cũng như sự khéo léo trong cách tiếp cận các vấn đề.

Một số người tin rằng đặc điểm tướng số như mắt 3 mí không chỉ nói lên tính cách và vận mệnh hiện tại mà còn ẩn chứa khả năng phát triển và thay đổi cuộc sống trong tương lai. Những người có tướng mắt 3 mí này có thể thay đổi số mệnh mở ra cánh cửa mới cho sự phát triển bằng cách thẩm mỹ cắt mí mắt.

4.1 Nhân tướng học phụ nữ mắt 3 mí

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, bên cạnh đó đôi mắt còn nói tiết lộ tính cách, công danh sự nghiệp, đường tình duyên của mỗi người, đặc biệt đối với phụ nữ sở hữu đôi mắt 3 mí.

4.2 Về công danh sự nghiệp

Phụ nữ có đôi mắt 3 mí thường có ít mối quan hệ trong công việc. Đôi mắt 3 mí của họ thường cho người khác cảm giác khó gần. Họ giao tiếp không tốt khiến việc trao đổi cùng đối tác, đồng nghiệp thường không suôn sẻ. Chính những yếu tố trên khiến họ dễ bị cô lập tại môi trường công việc và sự nghiệp không mấy thuận lợi.

Nữ giới sở hữu tướng mắt ba mí

Nữ giới sở hữu tướng mắt ba mí thường là những người có ít mối quan hệ trong công việc

4.3 Về đường tình duyên

Xét về đường tình duyên, người phụ nữ sở hữu đôi mắt nhiều mí thường không có sự thu hút với đối phương. Bên cạnh đó trong tình yêu họ thường xảy ra những bấtđồng quan điểm không đáng có khiến cuộc tình không có kết cục tốt.

Cuộc sống vợ chồng thường xảy ra tranh cãi và bất cập về đối phương. Tuy nhiên họ thường lựa chọn sự im lặng để giải quyết vấn đề.

4.4 Về tính cách

Phụ nữ sở hữu đôi mắt ba mí thường trầm tính, ít nói và ngại giao tiếp. Họ ít chia sẻ cảm xúc bản thân với người khác. Điều này khiến họ ít hoặc không có những người bạn tri kỷ để sẻ chia niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

5. Đàn ông sở hữu mắt 3 mí

Đôi mắt 3 mí cũng nói lên nhiều bí mật thú vị của cánh đàn ông dưới đây:

5.1 Về tính cách

Không chỉ ở nữ, những người đàn ông sở hữu đôi mắt 3 mí này cũng rất trầm tính và ít nói. Họ có nỗi sợ giao tiếp và thường cô lập bản thân trong phòng. Chính điều này khiến họ có rất ít bạn bè để tâm sự sẻ chia.

5.2 Về Công danh sự nghiệp

Bởi tính cách ít giao tiếp, ngại giao lưu nên thường không được sự chú ý từ cấp trên và họ cũng không có ý chí tiến thủ trong công việc. Chính vì vậy sự nghiệp thường chỉ dừng lại ở mức ổn định. Nếu thay đổi tính cách thì chắc chắn họ sẽ có sự thăng tiến cao hơn trong công việc của họ.

Mắt ba mí ở nam giới

Nam giới sở hữu tướng mắt 3 mí thường trầm tính và ít nói

5.3 Về gia đạo hôn nhân

Đường tình duyên, hôn nhân của nam giới có mắt 3 mí thường không thuận lợi. Trong tình trường họ có ít người chú ý và họ cũng không tự tin tiếp cận, tìm kiếm bạn đời của mình. Mặt khác, trong hôn nhân họ thường đa nghi, ghen tuông khiến đối phương không thoải mái và thường xảy ra tranh cãi.

6. Cách khắc phục mắt 3 mí

6.1 Khắc phục tình trạng mắt 3 mí bằng phương pháp trang điểm

Phương pháp này sẽ ưu tiên cho nữ giới giúp họ tự tin khi ra đường gặp gỡ bạn bè, đi tiệc. Hãy cùng La Ratio tham khảo cách trang điểm cũng như nắm được ưu nhược điểm của phương pháp này dưới đây:

Các bước trang điểm khắc phục tình trạng mắt 3 mí

Để khắc phục điểm yếu của mí mắt, các chị em thường sử dụng kích mí, keo dán mi và mi giả. Đối với cách làm này sẽ tiết kiệm được chi phí và dễ dàng thực hiện dù ở bất kỳ đâu.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ kích mí và bộ trang điểm mắt
  • Bước 2: Dán kích mí và đánh phủ bầu mắt với các màu sáng như vàng, hồng, xanh. Không nên sử dụng các màu tối như nâu, tím,.. vì các màu này sẽ khiến bạn lộ khuyết điểm mí nhiều hơn
  • Bước 3: Kẻ mắt sát viền mí để giúp mắt trông tự nhiên hơn. Cùng với đó, hãy vẽ mắt chếch về phía đuôi mắt để đôi mắt trở nên to tròn, có điểm nhấn.
  • Bước 4: Gắn mi giả, kẹp mi và dùng mascara chải mi. Tại bước này hãy lưu ý rằng, nên chải mi từ dưới lên để tránh bị vón cục.

Trang điểm cho tướng mắt ba mí

Các bước trang điểm cho tướng măt ba mí

Những nhược điểm khi khắc phục tình trạng mắt 3 mí

Tuy nhiên, ở phương pháp này có những nhược điểm mang lại sự bất cập và rủi ro không mong muốn:

Không khắc phục triệt để, hiệu quả không cao

Trên thực tế, việc makeup chỉ mang tính chất “chữa cháy” và chỉ giữ được vẻ đẹp trong thời gian ngắn. Việc makeup tốn nhiều công sức và thời gian nhưng tất cả đều trở về hiện trạng ban đầu sau khi bạn tẩy trang

  • Tiềm ẩn nguy cơ gây hại

Việc sử dụng các dụng cụ, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, rẻ tiền, kiếm chất lượng để che đi khuyết điểm mắt sẽ có thể gây kích ứng và dị ứng da. Vì mắt là vùng cực kỳ nhạy cảm nên khi gặp các loại chất không thích hợp sẽ gây viêm ngứa, thậm chí gây tổn hại nặng nề cho mắt.

  • Gián tiết gậy ra tình trạng lão hóa nhanh

Về lâu về dài, khi lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn, bởi các lớp phấn, mascara, kích mí sẽ tác động một lực nhất định lên trên mí. Lâu dần sẽ khiến vùng da bị trùng và giảm hiệu quả của cơ nâng mí gây sụp mí.

  • Mất thời gian

Việc makeup sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn, dù bạn có kinh nghiệm thì cũng sẽ mất từ 15 - 20 phút để che khuyết điểm cho đôi mắt nhiều mí của bạn. Và điều này chỉ hiệu quả trong thời gian nhất định, khi bạn hoạt động, vận động cả ngày sẽ khiến da tiết ra mồ hôi hoặc khi bạn tiếp xúc với nước sẽ khiến lớp makeup bị hỏng khiến đôi mắt trở nên kém sắc hơn.

Việc trang điểm cho tướng mắt ba mí rất mất thời gian

Việc trang điểm cho tướng mắt 3 mí khá tốn thời gian

Khắc phục tình trạng mắt 3 mí bằng phương pháp cắt mí ILID tại Viện thẩm mỹ La Ratio

Phương pháp ILID, viết tắt của "Incisional Lid Correction", là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt tiên tiến, nhằm tạo hình lại mí mắt để tạo ra đôi mắt hai mí tự nhiên và hài hòa. Khác với các phương pháp cắt mí truyền thống, ILID sử dụng kỹ thuật tiên tiến với các đường cắt chính xác và tối thiểu, giúp giảm thiểu sự xâm lấn và thời gian hồi phục sau phẫu thuật. Việc sử dụng phương pháp ILID có rất nhiều ưu điểm sau

  • Tạo Hình Mí Mắt Tự Nhiên: Phương pháp ILID giúp tạo ra đường mí mắt rõ ràng, đều đặn, và tự nhiên, phù hợp với tổng thể khuôn mặt của bạn.
  • Thời Gian Hồi Phục Nhanh Chóng: Do sử dụng kỹ thuật tiên tiến sẽ không để lại sẹo và thời gian hồi phục cực kỳ nhanh chóng trong thời gian ngắn sau phẫu thuật. 
  • An Toàn và Hiệu Quả: Phương pháp này đã được chứng minh là an toàn, với tỉ lệ thành công cao và nguy cơ biến chứng để lại sẹo rất thấp.

Phương pháp cắt mí ILID giúp cải thiện mắt 3 mí

Phương pháp cắt mí ILID tại Viện thẩm mỹ La Ratio chính là vị cứu tinh dành cho các bạn có mắt 3 mí mong muốn có một khuôn mặt xinh xắn, tự nhiên và lâu dài.

Xem thêm: Cắt mí ILID

Bài viết trên hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về “mắt ba mí”. Nếu bạn đang có nhu cầu thẩm mỹ để có một đôi mặt đẹp tự nhiên xin vui lòng đến với Viện thẩm mỹ La Ratio để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi.


 

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mắt ba mí

Tìm kiếm