Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mí mắt hỏng là gì và cách khắc phục

Phẫu thuật tạo hình mắt 2 mí là một trong các phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không ít trường hợp cắt mí hỏng làm cho đôi mắt trở nên không cân đối, ảnh hưởng đến thị giác. Ngay trong bài viết này, Laratio sẽ cho bạn biết các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cắt mí bị hỏng. Mời các bạn cùng theo dõi

Cắt mí hỏng là gì? Những cách khắc phục cắt mí hỏng

Cắt mì hỏng và phương pháp khắc phục

Dấu hiệu nhận biết cắt mí mắt bị hỏng 

Cắt mí hỏng là điều mà không phải ai cũng mong muốn. Chính vì thế, mọi người cần tìm hiểu và cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn cơ sở thực hiện để tránh những hậu quả không đáng có. Dưới đây là một số dấu hiệu cắt mí hỏngLaratio tổng hợp lại được để bạn theo dõi và phát hiện những bất thường để theo dõi và phát hiện những bất thường.

Viêm nhiễm, mưng mủ tại khu vực mí mắt

Một biến chứng cực kì nguy hiểm sau ki cắt mí mắt là để lại sẹo, tạo mủ, mí mắt bị viêm nhiễm,... Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưỡng trực tiếp đến sức khỏe. Nguyên nhân của tình trạng viêm nhiễm có thể là do tay nghề bác sĩ, dụng cụ không được đảm bảo vệ sinh hay cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác có thể kể đến như cơ địa của bạn hay cách chăm sóc sau khi cắt mí của khách hàng.

Sụp mí mắt

Một trong những dấu hiệu để bạn nhận biết việc cắt mi mắt hỏng đó chính là sụp mí mắt. Nguyên nhân có thể là do thao tác của bác sĩ chưa đúng kỹ thuật dẫn đến mi mắt bị lệch, làm cho cơ nâng mi bị đứt hoặc chưa loại bỏ hết phần da thừa gây sụp mí.

Mắt không đều, bị lệch, bên to bên nhỏ

Đây là trường hợp phổ biến nhất của việc cắt mí hỏng. Điều này có thể là do trong quá trình tao tác chưa khéo léo làm cho mí mắt không đều, bị lệch,...

 

Sau khi cắt mí mà bạn thấy bên to bên nhỏ là dấu hiệu của việc mi cắt mí hỏng

Mí mắt không đều, bên to bên nhỏ là dấu hiệu của việc tình trạng nâng mí bị hỏng.

Mờ mắt sau khi cắt mí

Mờ mắt sau khi đi thực hiện nâng mắt cũng là dấu hiệu của việc cắt mắt bị hỏng. Thông thường sau bạn sẽ hồi phục lại sau từ 3 - 5 ngày sau khi cắt mí. Tuy nhiên, có một số trường hợp thị lực mắt suy giảm sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mi mắt. Nguyên nhân là do bác sĩ thực hiện quá tay làm cho mi mắt không khép hết dẫn đến bị khô. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp bị tổn thương các mô mềm quanh mắt gây tổn thương đến các dây thần kinh hay phần cơ bên dưới. Điều này làm cho mắt bị sưng mà mờ đi nhiều. Ngoài ra, một số ít trường hợp mắc phải những bất thường trước khi thực hiện phẫu thuật mà bác sĩ không nhận ra.

Mí mắt bị sưng, bầm tím kéo dài

Thông thường, những vết thương sau khi phẫu thuật mi mắt sẽ lành lại từ 3 - 4 ngày. Tuy nhiên, nếu vết thương bị tổn thương sâu và tích tụ nhiều máu bầm sẽ lâu lành hơn. Điều này có thể gây ra tình trạng làm mũ và dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp thị lực của mắt. Nguyên nhân của vấn đề này là do bác sĩ thực hiện chưa đúng kĩ thuật dẫn đến tổn thương bên trong.

 

Bầm tím sưng kéo dài không hết là dấu hiệu của việc cắt mí hỏng

Mi mắt bị sưng, bầm tính lâu ngày không hết là dấu hiệu của cắt mắt hỏng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mí mắt hỏng sau cắt mí

Việc mong muốn sở hữu một đôi mắt to tròn là mong ước của rất nhiều chị em. Chính vì thế, cắt mí mắt là dịch vụ thẩm mĩ được rất nhiều chị em chọn lựa trong quá trình nâng cấp nhan sắc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện sẽ có một số kết quả không mong muốn xảy ra hay thậm chí là dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Vậy, nguyên nhân của cắt mí hỏng là do đâu?

Chăm sóc mí mắt hậu phẫu thuật không đúng cách

Việc chăm sóc mí mắt chiếm khoảng 20 - 30% kết quả cắt mí. Nếu bạn không tuân thủ những lời khuyên của bác sĩ về những phương pháp chăm sóc vết thương thì chúng sẽ khó lành và chậm xuất hiện mí mắt. Đối với những người có cơ địa khó lành, việc chăm sóc mí mắt sai cách có thể gây ra tình trạng sẹo hay khó lành... Ngoài ra, chế độ sinh hoạt sai cách cũng ảnh hưởng đến vết thương, gây chảy máu, tuột chỉ, viêm nhiễm,....

XEM THÊM: 4 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SAU CẮT MÍ GIÚP MÍ MẮT MAU HẾT SƯNG

Tay nghề bác sĩ yếu kém - nguyên nhân chính gây ra tình trạng mí mắt hỏng sau khi cắt

Tay nghề bác sĩ chiến đến 80% tỉ lệ thành công phẫu thuật cắt mí. Chính vì thế, các ca cắt mí hỏng thường được đánh giá là do tay nghề bác sĩ kém. Từ đó, dẫn đến rủi ro từ khâu đo vẽ đến quá trình thực hiện không đúng kĩ thuật làm cho mí mắt bị lệch, không đều hay thậm chí là nhiễm trùng. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn cơ sở thẫm mỹ nổi tiếng với bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, có giấy phép hành nghề là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách tìm hiểu về bằng cấp, thành tựu của bác sĩ, kinh nghiệm hay thậm chí là từ những khách hàng cũ để có thể lựa chọn chính xác nhất.

Kỹ thuật cắt mí lỗi thời - nguyên nhân gây ra tình trạng mí mắt hỏng

Cùng với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật của công nghệ thẩm mỹ hiện nay đã khác phục những tình trạng cắt mí mắt cũ. Tuy nhiên, khi khách hàng lựa chọn những địa điểm cắt mí sử dụng những phương pháp lạc hậu thì khả năng sẽ để lại những biến chứng khá cao như sưng tấy, sẹo. Ngoài ra, trang thiết bị và việc vệ sinh y tế cũng là nguyên nhân thành bại của những ca cắt mí.

Cắt mí hỏng liệu có khắc phục được không?

Rất nhiều người ban khoăn rằng, mí mắt hỏng do phẫu thuật liệu có khắc phục được không? Cắt mí mắt hỏng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn lựa chọn đúng phương pháp, cơ sở thẩm mỹ hay bác sĩ thẩm mỹ thực hiện giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Trên thực tế, việc khắc phục mí hỏng còn phụ thuộc vào tình trạng lỗi của khách hàng. Chính vì thế, bạn cần gặp ngay bác sĩ để có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc kịp thời. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, việc khắc phục mí hỏng sẽ không thể khôi phục mí mắt đẹp hoàn hảo như ban đầu. 

Cắt mí hỏng - khi nào cần đi sửa?

Mặc dù phương pháp tạo mắt 2 mí là một thủ thuật không quá phức tạp. Tuy nhiên, đây là kĩ thuật đòi hỏi sự tỷ mĩ và chính xác đến từng chi tiết. Nếu bạn không tìm hiểu kĩ mà chọn thực hiện tại những cơ sở thẩm mĩ kén chất lượng, bác sĩ thẩm mĩ có trình độ tay nghề chuyên môn không cao,... Hiệu quả nhận được sẽ vô cùng thấp hay thậm chí gây ra một biến chứng như mù lòa,...

Trong trường hợp đó, việc chỉnh sửa mắt 2 mí hỏng tại Viện Thẩm Mỹ Laratio là giải pháp hoàn hảo nhằm khắc phục những nhược điểm và rủi ro mà những cuộc phẫu thuật khác để lại như:

  • Mắt lệch, không đều hoặc quá to 1 bên to, 1 bên nhỏ hay 1 bên xếch 1 bên trợn.

  • Mí mắt bị sụp, sâu và kém thẩm mỹ hơn trước khi thực hiện.

  • Nếp mí không rõ ràng và để lại sẹo sau phẫu thuật

  • Phần da thừa còn nhiều gây ra tình trạng sụp mi mắt

Các phương pháp chỉnh sửa việc cắt mí hỏng hiện nay

Mí mắt bị hỏng hoàn toàn có thể khắc phục được nếu ta lựa chọn phương pháp đúng, cơ sở thẩm mỹ uy tín, bác sỹ thực hiện tay nghề chuyên môn cao,... Việc này nhằm giúp cho quá trình thẩm mỹ nâng mí được đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Với mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ có những phương pháp khác nhau để khắc phục việc nâng mí mắt bị hỏng.

Công nghệ cắt mí độc quyền iLid tại La Ratio giải quyết tình trạng mí hỏng và những ưu điểm mà chưa có phương pháp cắt mí nào trên thị trường có thể làm được

Kỹ thuật thực hiện cắt mí iLid được tiến hành sau khi khách hàng đã được gây tê vùng mắt, bác sĩ sẽ thực hiện đường rạch mãnh tại vị trí đã được xác định, bóc tách và loại bỏ bọng mỡ, da thừa. Sau đó bác sĩ sẽ cân chỉnh sao cho nếp mí cân xứng, đồng đều và cố định vết thương lại bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng. 

Quy trình khắc phục mí mắt lỗi bằng phương pháp cắt mắt ILID tại viện thẩm mỹ Laratio

  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn:

Khách hàng sẽ được Bác sĩ Võ Thành Trung - chuyên gia thẩm mỹ với hơn 12 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, xem xét tình trạng của cắt mí hỏng trước. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những giải pháp và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

  • Bước 2: Đo, vẽ nhằm căn chỉnh lại nếp mí bị lỗi

Sau khi được Bác sĩ Võ Thành Trung thăm khám và tư vấn đặt lịch. Khách hàng sẽ được tẩy trang, vệ sinh vùng mắt thật sạch sẽ để tránh việc bị nhiễm trùng. Sau đó, bác sỉ Trung sẽ tiến hành xem xét, do vẽ theo tỉ lệ gương mặt của khách hàng để mí mắt bị hỏng được khắc phục lại đẹp nhất có thể. 

  • Bước 3: Vệ sinh, gây tê

Bác sĩ Trung sẽ tiếng hành vệ sinh lại một lần nữa và tiến hành gây tê cục bộ vùng mắt và vùng cắt mí hỏng. Điều này giúp cho khách hàng không cảm thấy giác đau trong suốt quá trình thực hiện.

Quy trình thực hiện cắt mắt ilid tại laratio

Quy trình khắc phục tình trạng cắt mí hỏng bằng phương pháp cắt mí ILID tại Laratio

  • Bước 4: Tiến hành tiểu phẫu

Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện một đường siêu mảnh tại khu vực cắt mí hỏng - khu vực mà ngay tại vị trí đã được xác định trước đó. Với kỹ thuật bóc tách một cách nhẹ nhàng, chính xác. Lượng mỡ thừa, da chùn, seo lồi,... sẽ được loại bỏ. Từ đó, mí mắt bị hỏng trước khi phẫu thuật sẽ được loại bỏ mà không gây ảnh hưởng đến thị lực.

  • Bước 6: tiến hành chiếu plasma lạnh

Sau khi việc khắc phục trình trạng cắt mí hỏng bằng phương pháp nâng cắt mí ILID được hoàn thành, Ekip điều dưỡng tại Laratio sẽ tiến hành chiếu Plasma lạnh xung quanh khu vực vùng phẫu thuật. Vết thương sau khi chiếu tia plasma lẽ khô lại và giảm tình trạng sưng phồng xuống mức thấp nhất. Sau ca tiểu phẫu cắt mí mắt iLid, khách hàng sẽ được chăm sóc hậu phẫu bằng công nghệ Plasma lạnh hiện đại. Nhờ đó, vùng mắt dù mới phẫu thuật xong nhưng hạn chế sưng bầm, sát khuẩn, kích thích liền thương giúp rút ngắn thời gian hồi phục chỉ sau 4 ngày.

Xem thêm: Công nghệ Plasma lạnh tại viện thẩm mỹ Laratio

Bước 6: tiến hành chăm sóc hậu phẫu thuật

 Khách hàng sẽ được chính bác sĩ Trung tiến hành hướng dẫn cách chăm sóc mắt tại nhà cho khách hàng. Điều này nhằm giúp cho khách hàng có được phương pháp đúng đắn trong việc giúp cho đôi mắt mau lành nhất và tránh bị tình trạng nhiễm trùng hay để lại sẹo. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tiến hành đặt lịch hẹn để khách hàng quay lại cắt chỉ và cắt mắt theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp tạo mắt 2 mí iLid độc quyền tại La Ratio được Bác sĩ Võ Thành Trung thực hiện một cách khéo léo, hạn chế tối đa xâm lấn. Giúp khách hàng cải thiện được toàn bộ những khuyết điểm, sỡ hữu đôi mắt to tròn tự nhiên, thăng hạn nhan sắc.

Hình ảnh khách hàng khắc phục tình trạng cắt mí hỏng tại Laratio

  • Kiến tạo mắt đẹp cân đối, tự nhiên. 

  • Không để lại sẹo xấu. 

  • Loại bỏ da và mỡ thừa vừa đủ, mắt sau khi thực hiện không bị trợn, bị già. 

  • Không đau, ít sưng và lành sau 4 ngày. 

  • Công nghệ Plasma giúp giảm sưng bầm sau khi thực hiện. 

  • Khách hàng có thể đi làm ngay mà không cần nghỉ dưỡng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến chủ đề cắt mí hỏng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn biết được những dấu hiệu của việc cắt mí bị hỏng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có thêm thật nhiều thông tin thật bổ ích. Nếu các bạn đang muốn biết thêm về phương pháp phẫu thuật nâng mí mắt ILID, các bạn có thể liên hệ ngay với laratio để được hỗ trợ kịp thời ngay nhé.

 

Tác giả: Lê Trâm - Viện thẩm mỹ La Ratio 

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí và nhận Ưu Đãi hấp dẫn!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hãy lưu thông tin liên hệ của chúng tôi vào thư viện làm đẹp của bạn:

Viện Thẩm Mỹ La Ratio 

Phẫu thuật thẩm mỹ - Nha khoa thẩm mỹ - Thẩm mỹ da - Giảm béo, săn chắc cơ thể - Phun thêu thẩm mỹ 

🏤 391E Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM 

📲 096 3759475 - 0978897969  

🏤 182 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM 

📲 0903897969 - 0901492259 – 0969978927 

☎️ Tổng đài: 1800 6653 

️ 🌐 Website: Https://laratio.vn/

 

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

Mí mắt hỏng và cách khắc phục

Tìm kiếm