Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Nếp nhăn trên trán nói lên ý nghĩa gì, top 8 cách loại bỏ nếp nhăn trán

Nếp nhăn trên trán nói lên ý nghĩa gì, top 8 cách loại bỏ nếp nhăn trán

Điều gì khiến cho trán xuất hiện nếp nhăn?

Nếp nhăn vùng trán là vấn đề mà nhiều người gặp phải, nguyên nhân gây ra có thể như sau:

Do lão hóa da: Các nếp nhăn thường xuất hiện từ 25 tuổi trở lên, theo độ tuổi càng cao thì các nếp nhăn sẽ càng lộ rõ, hằn sâu hơn. Tình trạng này xảy ra do các liên kết tế bào bị lỏng lẻo, lượng Collagen bị giảm và các Elastin trở nên yếu đi dẫn đến da mất đàn hồi, chùng nhão và xuất hiện nếp nhăn.

Không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị tổn thương, đó chính là tia cực tím (tia UV). Tùy thuộc vào thời điểm trong ngày thì chỉ số của tia UV sẽ khác nhau, từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, khi ánh sáng mặt trời sáng nhất cường độ của tia UV là cao nhất. Nếu không che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng thường xuyên, làn da của bạn sẽ sớm hình thành nếp nhăn.

Điều gì khiến cho trán xuất hiện nếp nhăn?

Thói quen cau mày: nhăn nhó, nhướng mày, cau mày nhiều cũng dễ hình thành các nếp nhăn trên trán.

Thực đơn ăn uống không khoa học: Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng đến làn da bạn. Thường những người lười uống nước, nạp nhiều đường vào cơ thể và không chịu bổ sung đủ vitamin sẽ khiến da nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn, gương mặt già trước tuổi.

Sử dụng các chất kích thích: Những chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu,... Sẽ khiến da nhanh sần sùi, hình thành nếp nhăn và lão hóa đặc biệt là vùng trán.

Ý nghĩa của nếp nhăn trên trán  

Để biết chính xác ý nghĩa của các nếp nhăn trên trán, chúng ta cần căn cứ vào hình dáng và các đường nét chi tiết khác trên khuôn mặt để xác định.

Ý nghĩa của nếp nhăn trên trán  

Nếp nhăn hình gấp khúc

Nếp nhăn hình nếp gấp, mềm mại uốn lượn như hình con rắn cho thấy chủ nhân kinh doanh phát đạt. Kiểu người này thường dễ đón tài lộc, làm ăn thuận lợi. Tuy nhiên, cần lưu ý trong việc đi đứng, cẩn trọng trong mọi việc phòng tai họa xảy ra bất ngờ.

Nếp nhăn hình bán nguyệt 

Người sở hữu nếp nhăn với một nửa vòng tròn (hình bán nguyệt) thường sống hiền hòa, tính cách dịu dàng rất được nhiều người yêu quý. Vì vậy, họ rất dễ trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc.

Nếp nhăn thẳng dọc giữa trán

Vùng trán có nếp nhăn kéo dài từ trên xuống dưới cho thấy chủ nhân là người cứng đầu, bướng bỉnh nhưng rất tài giỏi. Đàn ông có nếp nhăn trán kiểu này thường thành công rực rỡ. Tuy nhiên, phụ nữ thì hoàn toàn ngược lại, họ luôn gặp phải những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống hôn nhân.

Nếp nhăn lộn xộn, không theo thứ tự

Những ai sở hữu nếp nhăn trên trán xuất hiện li ti, không có hình thù nhất định thể hiện chủ nhân có tính kiên nhẫn thấp, hay nổi nóng. Họ cũng thuộc tuýp người khó kiểm soát cảm xúc cá nhân, làm việc không có kế hoạch cụ thể nên bế tắc, cả đời không làm được việc gì.

Có thể loại bỏ các nếp nhăn trên trán hay không?

nếp nhăn trên trán hình thành từ các nguyên nhân khác nhau, trong đó có yếu tố di truyền, tuổi tác nên rất khó để loại bỏ hoàn toàn. 

Thông thường, việc da bị nhăn nheo, mỏng hơn, yếu đi và dễ bị kích ứng là tiến trình của lão hóa. Vậy nên, chúng ta cần làm chậm tiến trình này lại bằng cách chăm sóc da đúng cách và áp dụng các giải pháp trẻ hóa để làm giảm các nếp nhăn, lấy lại làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Top 8 cách xóa bỏ nếp nhăn trên trán, trẻ hóa da

Nếp nhăn trên trán mặc dù có ý nghĩa về mặt tướng số nhưng lại khiến khuôn mặt trông già nua và kém thu hút hơn. Vì vậy, nhiều người thường áp dụng các cách sau làm giảm nếp nhăn để làn da mịn màng hơn.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Nước có tác động rất tích cực đến làn da như: chống lão hóa sớm, giảm nếp nhăn, da mềm mại không bị khô,...

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Xem thêm: Nếp nhăn ấn đường là gì ? Cách khắc phục hiệu quả nếp nhăn

Giảm nếp nhăn vùng trán bằng dầu oliu

Trong dầu oliu chứa các dưỡng chất cần thiết cho làn da giúp tăng độ đàn hồi, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn trên trán hiệu quả.

Giảm nếp nhăn vùng trán bằng dầu oliu

Cách sử dụng dầu oliu để giảm nếp nhăn hiệu quả cho người dùng như sau:

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó, bạn có thể dùng nước ấm để xông mặt giúp lỗ chân lông mở ra.

Bước 2: Thực hiện massage da mặt thật nhẹ nhàng với một lượng dầu oliu vừa đủ.

Bước 3: Thư giãn trong 10-15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước thật sạch.

Ngủ sớm và đủ giấc mỗi ngày

Thức khuya và không ngủ đủ giấc là nguyên nhân hàng đầu đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm, khiến da nhanh chóng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì thế, đi ngủ sớm và đủ giấc là cách giảm nếp nhăn trán hiệu quả nhất.

Ngủ sớm và đủ giấc mỗi ngày

Giữ tâm trí thoải mái

Việc suy nghĩ quá nhiều, luôn trong tình trạng cau mày khiến các vết nhăn hằn càng sâu và lộ rõ trên da. Giữ cho tâm trí, tinh thần thoải mái chính là cách xóa nếp nhăn trán thực tế và hiệu quả.

Bôi kem chống nắng bảo vệ da

Khi làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có các biện pháp che chắn, bảo vệ thì dễ bị tổn thương, nhanh bị lão hóa, da chùng nhão, xuất hiện nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng được xem là bước cần thiết để hạn chế nếp nhăn trên trán.

Bôi kem chống nắng bảo vệ da

Tẩy tế bào chết thường xuyên để giảm nếp nhăn  

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da khô, xỉn màu, tăng độ ẩm giúp da trở nên khỏe hơn. Từ đó giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất có trong sản phẩm dưỡng da, đồng thời làm giảm nếp nhăn và mang đến cho bạn một làn da mịn màng.

Sử dụng mặt nạ có tinh chất chống lão hóa, giảm nhăn 

Duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần sẽ giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Ngoài ra, nên sử dụng các loại mặt nạ có thành phần chống lão hóa để giảm nếp nhăn an toàn và hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ có tinh chất chống lão hóa, giảm nhăn 

Cải thiện nếp nhăn bằng công nghệ cao Exilis Ultra 360 

Ngày nay, ngoài những cách xóa nếp nhăn trên trán trên, bạn còn có thể cải thiện làn da của mình bằng công nghệ trẻ hóa da Exilis Ultra 360.

Cải thiện nếp nhăn bằng công nghệ cao Exilis Ultra 360 

Với phương pháp này, đầu máy Exilis phát ra nguồn năng lượng không chỉ có tác dụng sinh nhiệt bên trong cơ thể để giảm mỡ mà còn tác động chính xác đến vùng da giúp tăng sinh collagen, kích thích tăng sinh giúp da mịn màng, tươi trẻ. Đồng thời giúp trẻ hóa làn da, chữa lành các tổn thương trên da và xóa mờ các nếp nhăn hay vết chân chim trên da.

BF-AT Exilis Ultra 360

Khách hàng không cần lo lắng về tình trạng da chùng nhão sau liệu trình giảm nhăn bằng công nghệ Exilis Ultra 360. Ngược lại, da săn chắc và đàn hồi hơn trước. Máy Exilis có thể giúp cải thiện nếp nhăn và trẻ hóa da trên nhiều vùng cơ thể như mắt, hàm, cằm, cổ, đùi, bụng, mông, bắp chân...

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về Trẻ hóa da Exilis nhé!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

 

Trên đây La Ratio đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và một số cách giảm nhăn trán đơn giản, cùng với phương pháp xóa nếp nhăn trên trán bằng công nghệ trẻ hóa da Exilis Ultra 360. Hi vọng nội dung bài viết này của viện thẩm mỹ La Ratio sẽ hữu ích cho việc chăm sóc da của bạn.

Nếu bạn quan tâm về công nghệ trẻ hóa da Exilis Ultra 360 giúp giảm nếp nhăn trên trán. Vui lòng liên hệ Viện thẩm mỹ Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.
 

Tác giả: Di Thảo - Biên tập viên - Viện thẩm mỹ La Ratio

------------------------------------------------

Hãy lưu thông tin liên hệ của chúng tôi vào thư viện làm đẹp của bạn:

Viện thẩm mỹ La Ratio

Địa chỉ kinh doanh: 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 1800 6653

Website: https://laratio.vn/

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

nếp nhăn trên trán

Tìm kiếm