Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Cấu trúc xương mũi ảnh hưởng đến nâng mũi hay không?

Cấu trúc xương mũi ảnh hưởng đến nâng mũi hay không?

Nâng mũi có ảnh hưởng đến cấu trúc xương không?

Cấu tạo và chức năng của mũi

Như các bạn đã biết, mũi của chúng ta gồm 2 phần chính là đầu mũi trong và đầu mũi ngoài. Nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ, chúng ta chỉ cần quan tâm đến chiếc mũi bên ngoài.

Cấu tạo của mũi bên ngoài bao gồm: khung xương, sụn, cơ và da mũi. Trong đó, cấu trúc xương mũi là bộ phận giúp hình thành nên dáng mũi cơ bản, được cấu tạo bởi 2 xương mũi và phần mũi là xương trán và phần khuyết mũi của xương hàm trên.

Cấu trúc xương mũi tác động như thế nào đến việc tạo hình nâng mũi

Trong phẫu thuật nâng mũi, việc tác động đến cấu trúc xương mũi chỉ xảy ra với những trường hợp kích thước mũi quá lớn cần phải thay đổi. Nói cách khác, nâng mũi có ảnh hưởng đến cấu trúc xương hay không còn phụ thuộc vào tình trạng của mũi.

Cấu trúc xương mũi tác động như thế nào đến việc nâng mũi

Nếu bạn đã sở hữu dáng mũi thon gọn và đẹp nhưng chỉ thiếu độ cao thì chỉ cần tiêm nâng mũi bằng chất làm đầy, hoặc đặt sụn nhân tạo vào những vùng có khuyết điểm hoặc chỉ cần bóc tách nhẹ nhàng để đưa chất liệu độn vào dưới da, trên xương chóp mũi để nâng cao sống mũi.

Còn đối với những trường hợp mũi quá to, hai cánh mũi rộng do xương mũi quá rộng thì cần tác động đến cấu trúc xương để mũi cao và thon gọn hơn.

Phẫu thuật thu gọn xương mũi

Trước đây, để xử lý chiếc mũi quá khổ, bác sĩ thường chọn phần sóng mũi to tương ứng để che đi khuyết điểm này hoặc sử dụng phương pháp mài xương để thu gọn. Tuy nhiên, những cách trên đều không khả quan, không khắc phục triệt để tình trạng này, đôi khi còn gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Phẫu thuật thu gọn xương mũi

Hiện nay, phẫu thuật thu gọn cấu trúc xương mũi là kỹ thuật an toàn và triệt để nhất giúp thu gọn kích thước đầu mũi, mang lại cho bạn chiếc mũi cao, thon gọn và tự nhiên.

Kỹ thuật này được thực hiện như sau: Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở bên trong mũi, qua đường rạch này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để cắt và ép 2 bên xương mũi để thu nhỏ lại chỉ mất 35-40 phút để hoàn thành.

Xem thêm: Nâng mũi sau 5 ngày có thể đi làm lại bình thường?

Phẫu thuật thu nhỏ xương để giảm kích thước mũi

Kỹ thuật này tuy có những tác động nhất định đến phần xương để thu gọn kích thước mũi nhưng không để lại bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến cấu trúc của xương sau phẫu thuật. Do đó, bạn có thể yên tâm và tự tin làm đẹp cho chiếc mũi của mình.

Phẫu thuật thu nhỏ xương để giảm kích thước mũi

Tuy nhiên, kỹ thuật này rất phức tạp nên đòi hỏi người phẫu thuật phải có tay nghề cao, khéo léo, tỉ mỉ trong từng bước thực hiện và phải có sự hỗ trợ của các dụng cụ chỉnh hình đặc biệt.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và cho kết quả mỹ mãn thì việc lựa chọn nơi thực hiện là điều quan trọng nhất. Bởi nếu không may chọn phải trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng với đội ngũ bác sĩ non kinh nghiệm, máy móc thiết bị không đầy đủ thì không chỉ cấu trúc xương mũi mà các bộ phận khác của mũi cũng bị ảnh hưởng.

Mất bao lâu để phục hồi sau nâng mũi?

Kỹ thuật nâng mũi khá phức tạp, can thiệp sâu vào cấu trúc và điều chỉnh cấu trúc xương mũi về đúng vị trí, kết hợp với phẫu thuật nâng mũi để chiếc mũi đẹp hoàn hảo hơn. Do đó, thời gian phục hồi của phương pháp này có thể lâu hơn so với các phương pháp nâng mũi thông thường.

Mất bao lâu để phục hồi sau nâng mũi?

Vì vậy, sau khi nâng mũi, bạn nên tuân thủ các hướng dẫn trong việc chăm sóc, vệ sinh, chế độ ăn uống hay tập luyện sau phẫu thuật thẩm mỹ. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên đặc biệt lưu ý:

  • Trong vòng 4-6 tuần sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tuyệt đối không được tập luyện thể thao hay các hoạt động cần dùng sức nhiều để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc mũi đã vững chắc.
  • Hạn chế tối đa việc vết thương sau nâng mũi tiếp xúc với bụi bẩn để tránh nguy cơ nhiễm trùng, viêm nhiễm hay khiến mũi bị lệch cũng như tăng tuổi thọ của nâng mũi.
  • Khi vết thương chưa lành, tuyệt đối không tắm nước nóng hoặc để nước dính vào vết thương.
  • Khi ngủ, bạn nên kê cao gối và nằm thẳng. Tránh nằm nghiêng ảnh hưởng đến dáng mũi.

Địa chỉ nâng mũi uy tín và an toàn nhất hiện nay

Nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao nên không quá khó để nhận thấy các địa chỉ làm đẹp “mọc lên như nấm sau mưa”. Vậy giữa “rừng” địa chỉ thẩm mỹ đó, đâu mới là nơi gửi gắm chất lượng?

Viện thẩm mỹ La Ratio là địa chỉ làm đẹp chất lượng, được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Tại đây ngoài việc áp dụng các kỹ thuật nâng mũi hiện đại, tiên tiến đang được ưa chuộng còn có dịch vụ nâng mũi.

BF_AT nâng mũi Mega S

Sự kết hợp giữa nâng mũi cấu trúc và công nghệ sóng siêu âm hiện đại nhất mài mòn, chỉnh sửa cấu trúc xương mũi nhanh chóng và an toàn. Lựa chọn phẫu thuật nâng mũi tại Viện thẩm mỹ La Ratio, khách hàng sẽ được đảm bảo các yếu tố sau:

  • Trực tiếp các bác sĩ thẩm mỹ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm thực tế thăm khám và tư vấn giải pháp cải thiện.
  • Quá trình nâng và chỉnh sửa mũi sẽ được thực hiện theo quy trình nâng mũi chuẩn y khoa trong phòng mổ hiện đại được trang bị đầy đủ dụng cụ phẫu thuật, thiết bị hỗ trợ đảm bảo vô trùng tuyệt đối.
  • Ứng dụng công nghệ nâng mũi hiện đại, hạn chế tối đa xâm lấn, đảm bảo kết quả thẩm mỹ mỹ mãn như mong đợi.
  • Không gian làm đẹp sang trọng, thư thái với đầy đủ các tiện ích vượt trội giúp khách hàng có được những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Hãy để lại thông tin để chuyên gia tư vấn Miễn phí và nhận được mức chi phí ưu đãi nhất!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Tóm lại, nâng mũi là phương án thẩm mỹ giúp cải thiện các khuyết điểm về mũi, mũi bị lệch hay biến dạng do tai nạn khá hiệu quả mà không ảnh hưởng xấu đến cấu trúc xương mũi.

Để hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ này, bạn có thể trực tiếp liên hệ tới La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được các chuyên gia giải đáp chi tiết hơn.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cấu trúc xương mũi

Tìm kiếm