Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Da bị mụn là gì? Cùng chuyên gia giải đáp những kiến thức chuyên sâu về da mụn

Cùng chuyên gia giải đáp những kiến thức chuyên sâu về da mụn

Kiến thức chuyên sâu về da mụn

Để có cách điều trị mụn hiệu quả nhất, trước hết bạn cần có các kiến thức chuyên sâu về da mụn, xác định chính xác loại mụn mà mình đang gặp phải.

Kiến thức chuyên sâu về da mụn

Da mụn là tình trạng phổ biến ở lứa tuổi dậy thì, mụn thường xuất hiện ở những nơi tiết nhiều bã nhờn như mặt, lưng… do yếu tố bên trong cơ thể và bụi bẩn tích tụ từ môi trường. Mụn tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến da không đều màu.

Nguyên nhân gây mụn phổ biến hiện nay

Biết được kiến thức chuyên sâu về da mụn về nguyên nhân gây mụn sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp điều trị mụn phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra mụn:

Thay đổi nội tiết tố có thể làm da mụn

Nội tiết tố estrogen trong cơ thể tăng nhanh khiến da tiết nhiều dầu hơn bình thường. Dầu thừa kết hợp với bụi bẩn, tế bào chết sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, hình thành nhân mụn.

Chăm sóc da không đúng cách khiến lỗ chân lông bị tắc

Không làm sạch hoặc rửa mặt không đúng cách khiến da dễ nổi mụn. Bụi bẩn và mỹ phẩm còn sót lại trên da khiến lỗ chân lông bị bít tắc, đồng thời sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây mụn.

Chăm sóc da không đúng cách khiến lỗ chân lông bị tắc

Lạm dụng mỹ phẩm hoặc lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp

Mỹ phẩm chứa hóa chất, chất tẩy rửa mạnh khiến da bị bào mòn, nhạy cảm và dễ nổi mụn và là kiến thức chuyên sâu về da mụn mà bạn nên biết. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng mỹ phẩm của những thương hiệu uy tín, được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không gây kích ứng da.

Căng thẳng, áp lực về da mụn

Áp lực tinh thần kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, nội tiết tố thay đổi. Điều này khiến tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, tăng nguy cơ hình thành mụn.

Lối sống và thói quen ăn uống không khoa học gây vấn đề về da

Thức khuya, ít vận động, làm việc quá sức, ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống rượu bia, hút thuốc lá… khiến cơ thể suy nhược, các cơ quan, bộ phận trong cơ thể hoạt động kém hiệu quả. Đặc biệt, chức năng giải độc của gan cũng bị ảnh hưởng, gây ra mụn trứng cá.

Lối sống và thói quen ăn uống không khoa học

Sau khi tổng hợp tất cả các kiến thức chuyên sâu về da mụn, bạn có thể lựa chọn các phương pháp phù hợp để điều trị da một cách hiệu quả nhất.

Có nên nặn mụn tại nhà không? Học chăm sóc da mụn chuyên sâu

Bất kỳ loại mụn nào, kể cả mụn viêm không nhân cũng không nên tự ý nặn mụn tại nhà. Đây là một trong những kiến thức chuyên sâu về da mụn mà mọi người cần chú ý. Các loại mụn nặn không đúng cách, không vệ sinh sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng nặng hơn, thậm chí để lại sẹo.

Hơn nữa, mụn viêm đỏ không có nhân có nhân mụn ẩn sâu dưới da nên không thể nặn bằng phương pháp thông thường. Do đó, bạn không nên tự ý nặn mụn mà cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách trị mụn viêm đỏ an toàn, hiệu quả nhất mà không gây thâm.

Có nên nặn mụn tại nhà không?

Mụn hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bạn áp dụng đúng phương pháp điều trị. Tuy nhiên, bạn có biết rằng một số thói quen xấu cũng có thể khiến tình trạng mụn viêm trở nên trầm trọng hơn. Thói quen đó là gì?

  • Thường xuyên dùng tay sờ lên mặt và các nốt mụn
  • Tự ý nặn mụn tại nhà
  • Da nổi mụn do vệ sinh không sạch sẽ
  • Trang điểm thường xuyên, trang điểm quá dày
  • Sử dụng chăn, khẩu trang không hợp vệ sinh
  • Không biết cách bảo vệ da khi ra ngoài
  • Thức khuya, ngủ không đủ giấc
  • Chế độ ăn uống không khoa học như ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, nhiều đường, uống không đủ nước,…

Cách trị hiệu quả theo kiến thức chuyên sâu về da mụn

Dùng tinh dầu tràm trà trị mụn không rõ nguyên nhân

Tinh dầu tràm trà là tinh dầu thảo dược thiên nhiên, lành tính nên rất an toàn cho da. Loại tinh dầu này có khả năng kháng khuẩn cực cao, có thể làm giảm mụn viêm, giảm sưng cho mụn. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà như một phương pháp trị mụn từ kiến thức chuyên sâu về da mụn:

  • Dùng tăm bông nhúng vào tinh dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên nốt mụn.

Dùng tinh dầu tràm trà trị mụn không rõ nguyên nhân

  • Xông mặt với tinh dầu tràm trà: Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu vào máy xông hoặc vào bát nước nóng để xông mặt.

Xem thêm: Top 5 cách trị mụn thâm đỏ đơn giản nhất

Sử dụng mỹ phẩm an toàn, các bước chăm sóc da mụn chuyên sâu

Dược mỹ phẩm luôn mang lại sự an toàn và là cách trị mụn sưng đỏ không dùng thuốc cho người sử dụng. Với danh sách các thành phần lành tính, công thức sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu, được thử nghiệm trên nhiều mặt để đảm bảo không gây hại cho làn da người dùng.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn

Các sản phẩm trị mụn đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín không chỉ tập trung điều trị chuyên sâu các vấn đề về da mà còn giúp chăm sóc da toàn diện. Đây là các biện pháp từ kiến thức chuyên sâu về da mụn mà bạn nên tham khảo.

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Một cách trị mụn viêm đỏ chưa được tìm ra khá hiệu quả đó là sử dụng thuốc kháng sinh đường uống và thuốc đặc trị mụn. Tuy nhiên, các loại thuốc sử dụng phải do bác sĩ trực tiếp kê đơn. Thuốc cần uống theo đúng lộ trình, không nên lạm dụng để tránh tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trị mụn P’Care tại viện thẩm mỹ La Ratio

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã mang đến những cách trị mụn viêm đỏ nhanh chóng, hiệu quả mà bạn nên tham khảo từ kiến thức chuyên sâu về da mụn. Trong đó phương pháp trị mụn P’Care đang được đánh giá cao.

BF_AT trị mụn

Trị mụn pcare sẽ giúp làm khô nhân mụn sưng viêm, giảm dầu và tắc nghẽn da, loại bỏ nguy cơ hình thành mụn, giúp da sáng mịn, tươi trẻ hơn. Ưu điểm của phương pháp này là không đau, không để lại sẹo và cho kết quả nhanh chóng. 

Qua bài viết này, La Ratio đã giúp bạn nhận biết chính xác mụn viêm đỏ không có nhân và giải đáp những thắc mắc liên quan đến loại mụn này. Bên cạnh đó, bạn còn biết kiến thức chuyên sâu về da mụn. Nếu bạn đang đau đầu với tình trạng mụn này thì hãy thử xem. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp như mong ước.

Hãy để lại thông tin để chuyên gia tư vấn Miễn phí và nhận được mức chi phí ưu đãi nhất!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc về chăm sóc cũng như điều trị về da mụn. Bạn có thể đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

kiến thức chuyên sâu về da mụn

Tìm kiếm