Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Cau mày là gì? Làm sao khắc phục nếp nhăn khi cau chân mày?

Làm sao khắc phục nếp nhăn khi cau mày?

Dấu hiệu xuất hiện nếp nhăn trên trán khi cau chân mày

Khi bước vào độ tuổi 30-35 tuổi, chúng ta dễ dàng nhận thấy những nếp nhăn ở vùng trán dần xuất hiện. Khi có tuổi, các nếp nhăn trên trán sẽ lộ rõ hơn, hằn sâu dưới da khiến da bị chảy xệ. Nếp nhăn ở trán là nếp ngang, có trường hợp sẽ là nếp dọc ở vùng trán, khiến da chùng nhão mất thẩm mỹ.

Tình trạng nếp nhăn trên trán sâu hay nông sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếp nhăn trên trán được chia thành hai loại: nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh.

  • Nếp nhăn động là nếp nhăn trán chỉ xuất hiện khi thực hiện một hành động như cau mày. Nhưng nếu bạn hạ thấp lông mày, nếp nhăn sẽ biến mất.
  • Nếp nhăn tĩnh là nếp nhăn mà khi không có tác động nào trên khuôn mặt thì nếp nhăn vẫn xuất hiện.

Nguyên nhân phổ biến gây ra nếp nhăn trên trán

Thói quen cau chân mày, nheo mắt thường xuyên

Nhướn mày, cau mày là những thói quen cực xấu mà ai cũng gặp phải. Khi bạn nhướng mày, các cơ sẽ co lại, nén lẫn nhau gây ra các nếp nhăn ngang. Khi nhíu mày, các cơ ở vùng lông mày co lại để đưa 2 lông mày lại gần nhau hơn, tạo thành các nếp nhăn dọc.

Thói quen cau mày, nheo mắt thường xuyên

Làn da cũng giống như các chất liệu khác, càng lớn tuổi thì quá trình lão hóa càng diễn ra mạnh mẽ. Hành động nhướn mày, cau mày nhiều sẽ để lại nếp nhăn trên trán vĩnh viễn. Điều này dẫn đến da mất đi độ đàn hồi.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ làm khô da, gây cháy nắng mà còn làm chậm quá trình sản sinh collagen và elastin tự nhiên của cơ thể, khiến bạn già đi nhanh hơn. Tiếp xúc với bức xạ tia cực tím có thể dẫn đến tổn thương nghiêm trọng cho da, hình thành nếp nhăn trán sớm khi còn trẻ.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tốc độ hình thành nếp nhăn cũng như ngăn ngừa các tình trạng da khác như các mảng nám và giảm nguy cơ phát triển ung thư da. Một trong những cách tốt nhất để giảm tác hại lão hóa của ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng.

Uống rượu giúp hình thành nếp nhăn khi cau vùng mày

Rượu là một chất lợi tiểu cực mạnh. Do đó, uống quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất nước và khiến da khô hơn. Ngoài ra, uống rượu làm tăng nồng độ cortisol – một chất được giải phóng trong cơ thể để đối phó với căng thẳng.

Uống rượu

Nồng độ cortisol cao và tình trạng mất nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tự tái tạo và sửa chữa của da. Do đó, làm giảm mức độ collagen trong da. Tuy nhiên, uống rượu trong giới hạn có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa nếp nhăn sớm, bao gồm nếp nhăn trên trán.

Không uống đủ nước hình thành nếp nhăn khi cau mày

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng để giữ độ ẩm cho các lớp da và duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Khi cơ thể bị mất nước sẽ khiến da bị khô, tăng khả năng xuất hiện nếp nhăn và các khuyết điểm khác. Để duy trì sức khỏe làn da, điều quan trọng là phải cung cấp đủ độ ẩm cho cơ thể và duy trì độ ẩm cho da.

Xem thêm: Nâng cơ mặt trẻ hoá da là gì? Nâng cơ trẻ hoá da Ultra Young có hiệu quả?

Chế độ ăn uống không lành mạnh hình thành cau mày có nếp nhăn

Nếu bạn có chế độ ăn uống không lành mạnh như thường xuyên ăn đồ chiên rán, đồ nhiều đường và uống rượu bia, cafe, … thì có thể làm tăng độ lão hóa của làn da.

Để ngăn ngừa quá trình hình thành nếp nhăn khi bạn cau mày, bạn nên có một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa như trái cây, rau quả và bổ sung các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E. Chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da bằng cách loại bỏ các gốc tự do gây ảnh hưởng có hại đến da.

Cách xoá nhăn trên trán khi cau lông mày

  • Tránh nhướn mày và cau mày.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, giàu chất chống oxy hóa.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và làn da.

Cách ngăn ngừa nếp nhăn trên trán khi cau mày

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng và che chắn khi ra ngoài.
  • Hạn chế uống rượu, bia và hút thuốc lá.
  • Sử dụng kem dưỡng da ngày 2 lần để có làn da mịn màng.
  • Tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần giúp tái tạo da.
  • Chú ý đến tư thế ngủ, nên nằm ngửa khi ngủ để cơ thể luôn được thoải mái.
  • Giảm căng thẳng, đi ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Tham khảo giải pháp xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả

Các biện pháp như ăn uống khoa học, uống nhiều nước, sử dụng sản phẩm làm đẹp chỉ mang tính chất phòng ngừa chứ không thể điều trị dứt điểm. Khi các nếp nhăn xuất hiện khi cau mày, các biện pháp này hầu như không có tác dụng.

BF_AT cấy chỉ

Do đó, lúc này bạn cần tìm biện pháp thẩm mỹ để xử lý triệt để nếp nhăn trên trán. Hiện nay trên thị trường có một phương pháp điều trị trẻ hóa hiện đại nhất thị trường được rất nhiều nghệ sĩ và chị em phụ nữ tin dùng, đó là căng da trán bằng chỉ collagen.

Căng da trán bằng căng chỉ collagen là giải pháp thẩm mỹ y khoa hiện đại, an toàn và hiệu quả cao trong việc xóa nếp nhăn vùng trán, trẻ hóa vùng da trán cũng như toàn bộ khuôn mặt.

Sợi chỉ sinh học có tác dụng gây phản ứng viêm tại chỗ, tăng tuần hoàn tại chỗ, kích thích nguyên bào sợi non tăng sinh collagen và sợi đàn hồi. Từ đó không chỉ mang đến hiệu quả trị nếp nhăn trên trán mà còn giúp trẻ hóa toàn diện nhất.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán khi cau mày và có cách khắc phục hiệu quả, phù hợp với bản thân. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Hãy để lại thông tin để chuyên gia tư vấn Miễn phí và nhận được mức chi phí ưu đãi nhất!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được giải đáp và hỗ trợ miễn phí.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cau mày

Tìm kiếm