Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Các bước skincare tuổi dậy thì giảm mụn hiệu quả

Các bước skincare tuổi dậy thì giảm mụn hiệu quả

Cách nhận biết loại da ở tuổi dậy thì

Để thực hiện skincare tuổi dậy thì hiệu quả, mọi người cần hiểu rõ loại da của mình. Thông thường, da được chia làm 5 loại: da thường, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm và da dầu. Để lựa chọn sản phẩm và các bước chăm sóc da phù hợp cho tuổi dậy thì, bạn nên xác định loại da của mình.

Dưới đây là cách phân biệt các loại da đơn giản, dễ thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt vào buổi sáng và không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn có thể sinh hoạt lại bình thường trong vòng 30 phút
  • Bước 3: Dùng giấy thấm dầu để thấm dầu trên mặt.

Cách nhận biết loại da ở tuổi dậy thì

Xảy ra các trường hợp sau:

  • Da khô: Giấy thấm dầu không bị đổi màu.
  • Da dầu: Giấy thấm dầu đổi màu và trở nên ẩm ướt.
  • Da hỗn hợp: Khô ở 2 bên má và ẩm ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm).
  • Da nhạy cảm: Da dễ bị kích ứng dù chỉ với những tác động nhỏ.
  • Da thường: Giấy thấm dầu không bị đổ dầu.

Việc xác định đúng loại da là điều cần thiết, từ đó giúp bạn lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng như áp dụng các bước skincare tuổi dậy thì hiệu quả phù hợp và hiệu quả nhất.

Các bước Skincare tuổi dậy thì hiệu quả cho mọi loại da

Biết được loại da của mình, bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình để áp dụng quy trình chăm sóc da đơn giản và hiệu quả nhất.

Làm sạch da mặt bước đầu để điều trị mụn

Dùng sữa rửa mặt cho da thôi chưa đủ, tẩy trang là việc đầu tiên bạn cần làm trong tiến trình skincare tuổi dậy thì hiệu quả để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn trên da trong quy trình chăm sóc da tuổi dậy thì.

Làm sạch da mặt

Bạn nên chọn những loại tẩy trang gốc dầu để làm sạch sâu và hạn chế kích ứng da. Sau khi dùng nước tẩy trang này, bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết dầu còn sót lại trên da.

Dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu

Để loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại trên da, bước tiếp theo là dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu từ lỗ chân lông, làm thông thoáng da. Đây là bước cực kỳ quan trọng trong liệu trình chăm sóc da cho tuổi dậy thì.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng skincare tuổi dậy thì hiệu quả giúp da loại bỏ những bụi bẩn cứng đầu len lỏi sâu bên trong quy trình chăm sóc da cho tuổi dậy thì. Da chết tích tụ là nguyên nhân chính hình thành nên các nốt mụn sưng viêm, mụn cám,… làm sạch tận gốc và hạn chế mụn hình thành.

Tẩy tế bào da chết

Ở tuổi dậy thì, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho da như AHA, BHA để an toàn mà vẫn hiệu quả. Không nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt vì dễ làm da bị tổn thương và kích ứng.

Dùng toner hoặc lotion giúp se khít lỗ chân lông

Để làm sạch da hoàn toàn và thu nhỏ lỗ chân lông, bạn không thể bỏ qua bước toner/lotion trong quy trình skincare tuổi dậy thì hiệu quả. Bước này sẽ giúp loại bỏ dầu, vi khuẩn cứng đầu và bụi bẩn còn sót lại trên da.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Tùy vào loại da và tình trạng da hiện tại mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm mặt nạ phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Bạn nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da khỏe và mịn màng hơn trong skincare routine tuổi dậy thì. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ như mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên,… để bạn lựa chọn.

Xem thêm: Nâng cơ mặt trẻ hoá da là gì? Nâng cơ trẻ hoá da Ultra Young có hiệu quả?

Sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da

Kem có khả năng dưỡng ẩm cao, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm… Đối với những bạn da dầu hoặc da khô nên sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của mình. Chu trình da của cô các bước chăm sóc da cho tuổi dậy thì.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Sử dụng kem chống nắng

Đây là bước skincare tuổi dậy thì hiệu quả và quan trọng, kem chống nắng giúp da hạn chế tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm…

Lưu ý khi thực hiện Skincare tuổi dậy thì

Tất cả các bước trong quy trình dưỡng da cho tuổi dậy thì chỉ nên sử dụng với một lượng vừa phải, tránh lạm dụng gây tác dụng phụ cho da, chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần với thời lượng đều nhau mỗi tuần. 

Liệu trình trị mụn Pcare tại La Ratio - Mang lại làn da mịn màng

Skincare tuổi dậy thì hiệu quả giúp hạn chế mụn và các tác động xấu đến da. Tuy nhiên, nếu làn da ở tình trạng xấu và bị mụn quá nặng thì cần giải pháp hiệu quả giúp da phục hồi nhanh chóng. Liệu trình trị mụn Pcare tại viện thẩm mỹ La Ratio là một trong những giải pháp trị mụn tối ưu và hiệu quả phù hợp với tất cả loại da.

BF_AT trị mụn

BF_AT trị mụn

Nguyên nhân gây ra mụn mủ, mụn viêm, mụn dị ứng, mụn đầu đen,… là do bên trong nang lông bị bít tắc, gặp môi trường thuận lợi sẽ kích thích sự phát triển của vi khuẩn kèm theo các triệu chứng như mẩn đỏ, mưng mủ, sưng tấy,…

PCare là giải pháp điều trị hiệu quả cho mọi loại mụn nhờ sự kết hợp ứng dụng công nghệ plasma lạnh trực tiếp vào vùng da bị mụn.

Tia plasma lạnh khi chiếu trực tiếp lên vùng da mụn sẽ giúp làm tan nhân mụn, làm sạch chất nhờn, từ đó giúp mở nang lông. Tia plasma lạnh tác động lên da giúp kháng viêm, làm lành da, chống mẩn đỏ, kích thích sản sinh tế bào da mới khỏe mạnh thay thế, kích thích miễn dịch, tăng sinh collagen và elastin, làm căng da, giúp cải thiện tổn thương viêm nhiễm và ngăn ngừa mụn hình thành.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về điều trị mụn!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng như thực hiện các bước skincare tuổi dậy thì hiệu quả. Nếu thấy tình trạng da ngày càng nặng và không có dấu hiệu cải thiện, bạn có thể tham khảo phương pháp trị mụn chuẩn y khoa tại La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn nhanh nhất.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

skincare tuổi dậy thì

Tìm kiếm