Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Tụt sụn mũi thì phải làm sao?

Tụt sụn mũi thì phải làm sao?

Nguyên nhân tụt sụn mũi

Nâng mũi bị tụt sụn là biến chứng mà nhiều người gặp phải khi nâng mũi. Khi sụn có vấn đề thoái hóa sẽ dẫn đến các hiện tượng như biến dạng đầu mũi, bóng đỏ đầu mũi, mỏng da đầu mũi, cuối cùng dẫn đến thủng đầu mũi rất nguy hiểm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến biến chứng tụt sụn mũi.

Bác sĩ không đủ trình độ

Bác sĩ không đủ trình độ

Khi thực hiện nâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành mở khoang mũi tạo khoảng trống để đưa chất liệu sụn vào. Nếu tay nghề bác sĩ kém sẽ dễ gây ra hiện tượng tạo khoang mũi sai vị trí khiến sụn đưa vào không được cố định ở vị trí mong muốn. Bên cạnh việc gây ra biến chứng lệch sống mũi, đây còn là nguyên nhân khiến sụn bị xuống cấp sau một thời gian nâng mũi.

Chọn sụn mũi không phù hợp

Khi đưa chất liệu sụn vào để nâng cao và kéo dài đầu mũi sẽ dễ gây ra tình trạng tụt sụn mũi do đầu mũi bị nâng cao quá mức. Nếu để tình trạng này lâu ngày sẽ dẫn đến thủng đầu mũi. Dù đã có nhiều phương pháp can thiệp chuyên sâu để làm dài đầu mũi như nâng mũi cấu trúc hay nâng mũi bọc sụn nhưng bạn vẫn nên lựa chọn dáng mũi phù hợp để hạn chế khả năng biến chứng.

Nâng mũi quá cao

Một chiếc mũi cao là mong muốn của nhiều người, tuy nhiên không nên tham lam mà chọn dáng mũi quá cao. Hình dáng mũi này không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các biến chứng như lệch sống mũi, lệch vách ngăn, bóng đỏ đầu mũi, tụt sụn… và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nâng mũi quá cao

Vì vậy, khi quyết định phẫu thuật nâng mũi, bạn nên lựa chọn dáng mũi phù hợp với tình trạng hiện tại của mình để mang lại kết quả an toàn và đẹp nhất.

Sụn không đảm bảo nguồn gốc để nâng mũi

Đối với chất liệu sụn nhân tạo sẽ có nguy cơ xảy ra tình trạng không tương thích gây ra tình trạng đào thải. Dấu hiệu của biến chứng này là sưng, đau, tụt sụn, bóng đỏ đầu mũi, thậm chí gây hoại tử đầu mũi nếu bạn không liên hệ với bác sĩ để được xử lý kịp thời. Đây là biến chứng mà bác sĩ không thể lường trước được vì hoàn toàn do cơ địa của mỗi người. 

Có thể bạn quan tâm: Nâng mũi xong có thể chạy xe máy được không?

Dấu hiệu tụt sụn mũi

Để nhận biết dấu hiệu tụt sụn mũi, bạn có thể căn cứ vào các triệu chứng sau:

  • Mũi sưng đỏ, đau nhức.
  • Sụn lộ ra ngoài.

Dấu hiệu tụt sụn mũi

  • Mũi ngày càng lệch khiến lỗ mũi bên kia nhỏ lại.

Sau khi nâng mũi, nếu gặp phải những tình trạng trên, bạn nên đến ngay bệnh viện uy tín để được thăm khám kịp thời để xử lý và khắc phục những sự cố xảy ra.

Làm gì khi nâng mũi bị tụt sụn?

Khi xảy ra hiện tượng nâng mũi bị tụt sụn, giải pháp duy nhất và an toàn nhất là loại bỏ toàn bộ chất liệu sụn đã cấy ghép bên ngoài để không làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Nếu phát hiện tụt sụn mũi sớm, mũi vẫn chưa có dấu hiệu viêm nhiễm, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng chất liệu độn khác, kích thước phù hợp hơn, chiều dài ngắn hơn hoặc tương thích hơn để thay thế và đặt trở lại khoang mũi.

Làm gì khi nâng mũi bị tụt sụn?

Trường hợp mũi đã bị nhiễm trùng, thủng đầu mũi thì sau khi tháo sụn, bạn sẽ phải đợi một thời gian để mũi ổn định trở lại rồi mới tiến hành chỉnh hình lại dáng mũi mới. Và phương pháp được ưu tiên để làm lại mũi trong trường hợp này là nâng mũi vì mũi cũ đã bị tổn thương nhiều nên nguy cơ biến chứng sẽ rất cao.

Địa chỉ khắc phục tụt sụn mũi uy tín tại TP.HCM

Sửa mũi hỏng sau nâng là một thế mạnh của viện thẩm mỹ La Ratio. Trên thị trường hiện nay, tuy có rất nhiều cơ sở nâng mũi chất lượng nhưng để tìm được một địa chỉ có khả năng chỉnh sửa mũi hư sau nâng hiệu quả thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Địa chỉ khắc phục tụt sụn mũi uy tín tại TP.HCM

Viện thẩm mỹ La Ratio có đội ngũ bác sĩ giỏi, trong đó, chuyên gia nâng mũi - sửa mũi hỏng là Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung. Dưới bàn tay vàng của bác sĩ Trung, nhiều ca nâng mũi thất bại, chấn thương rất nặng đã được “hồi sinh” một cách thần kỳ.

Nâng mũi Mega S - Khắc phục tụt sụn mũi hiệu quả

Phương pháp nâng mũi Mega là phương pháp tối ưu nhất để khắc phục tụt sụn mũi cũng như những khuyết điểm trên chiếc mũi của bạn như: mũi tẹt, sống mũi thấp, mũi nhô, cánh mũi to bè,… Giúp bạn tự tin sở hữu chiếc mũi đẹp, gọn gàng, sống mũi cao tự nhiên hình dáng, hài hòa với khuôn mặt của người Á Đông.

Mỗi chất liệu được sử dụng trong phương pháp nâng mũi cấu trúc Mega S đều mang đến những ưu điểm vượt trội:

+ Sụn sinh học được chiết xuất từ ​​tế bào biểu bì của con người nên có độ tương thích cao khi đưa vào mũi sẽ giúp mũi đẹp tự nhiên. Đồng thời giúp bảo vệ mũi khỏi các biến chứng như bóng đỏ, lộ sóng, thủng đầu mũi…

+ Sụn là loại sụn cao cấp, được làm 100% từ ePTFE - chất liệu làm mạch máu nhân tạo. Thay vì sử dụng sụn tự thân thì sụn sinh học có độ tương thích cao mà không để lại sẹo trong quá trình lấy sụn tai hay sụn sườn.

+ Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả, siêu mềm, dẻo dai và rất nhẹ so với sụn thường. Tránh để vật nặng vào mũi sau khi nâng, sống mũi bị cứng như sụn thế hệ cũ.

Ngoài ra, điều giúp nâng mũi cấu trúc Mega S tạo nên “cơn sốt” trên thị trường thẩm mỹ chính là kỹ thuật độc quyền kết hợp với công nghệ Plasma lạnh trong chăm sóc hậu phẫu giúp tránh sẹo xấu, mang lại vẻ đẹp tối ưu nhất.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tụt sụn mũi và cách khắc phục phù hợp. Bạn cũng cần lưu ý đây là một biến chứng phức tạp nên đến cơ sở uy tín để được bác sĩ giỏi tư vấn cách khắc phục kịp thời và an toàn nhất.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về tụt sụn mũi!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc mắc bạn có thể liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

tụt sụn mũi

Tìm kiếm