Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mụn ở mũi điều trị như thế nào?

Mụn ở mũi điều trị như thế nào?

Nguyên nhân xuất hiện mụn ở mũi

1. Nguyên nhân từ bên trong cơ thể

Khi các hormon trong cơ thể phát triển quá mức thì mụn sẽ xuất hiện. Những loại mụn ở mũi này thường rất khó điều trị và dễ tái phát nếu nội tiết tố không ổn định.

Cân bằng nội tiết là cách điều trị cần thiết lúc này, nên đến tìm bác sĩ da liễu để được nguyên nhân và được kê thuốc cho phù hợp. Ngoài ra, áp dụng với thuốc bôi bên ngoài để cho kết quả tốt nhất.

2. Nguyên nhân từ bên ngoài

Một nguyên nhân quan trọng khi bị mụn đầu đen ở mũi là do chăm sóc và yếu tố từ môi trường. Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, tế bào chết… tích tụ gây mụn.

Nguyên nhân từ bên ngoài

Đặc biệt ở mũi xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen, do vùng mũi có rất nhiều dầu thừa và dễ hình thành mụn đầu đen. Khi rửa mặt không sạch hoặc tẩy trang không kỹ thì các bụi bẩn, bã nhờn tích tụ, lâu ngày sẽ hình thành mụn đầu đen.

Biết được nguyên nhân sẽ dễ điều trị, tuy nhiên cần kết hợp nhiều phương pháp cũng như điều trị lâu dài mới hiệu quả.

Cách điều trị mụn đầu đen mụn ở mũi

Rửa mặt thật sạch

Rửa mặt là bước quan trọng mỗi ngày, 2 lần sáng và tối mỗi ngày sẽ giảm tình trạng mụn đầu đen ở mụn. Trong các loại sữa rửa mặt sẽ có những thành phần giúp cuốn đi những bã nhờn, bụi bẩn, giúp da sạch sâu.

Rửa mặt thật sạch

Tuy rửa mặt là điều cần thiết, nhưng không nên lạm dụng rửa mặt quá nhiều lần. Vì trên da ngoài các vi khuẩn có hại thì cũng có những vi khuẩn có lợi. Những vi khuẩn này rất tốt do da và khi rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mặt khô, bong tróc, dầu thừa càng nhiều… do mất đi độ ẩm cần thiết cho da.

Tham khảo thêm: Trị mụn tại spa tốn bao nhiêu tiền 1 liệu trình 

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết 2 lần / tuần sẽ giúp loại bỏ những lớp da sần, chết trả lại làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng vì sẽ làm da mỏng, ửng đỏ và nhạy cảm hơn.

Trên thị trường có rất nhiều loại tẩy da chết như cà phê, lòng trắng trứng… cũng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng AHA / BHA hai loại chất này giúp điều trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, an toàn.

Dùng miếng dán lột mụn để loại bỏ mụn đầu đen

Với công dụng loại bỏ đi những bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa trên da… sẽ giúp các loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

Dùng miếng dán lột mụn để loại bỏ mụn đầu đen

Trước khi tiến hành lột mụn đầu đen, nên xông hơi mặt giúp giãn nở lỗ chân lông, giúp ‘lột’ mụn đầu đen một cách dễ dàng. Trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán lột mụn, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, trên lựa chọn những loại có xuất xứ và và nguồn gốc rõ ràng.

Một vài cách điều trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

Chanh

Chanh rất hiệu quả trong việc trị mụn đầu đen. Ngoài ra, nó còn giúp nâng cao hiệu quả làm đẹp. Vitamin trong chanh sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Nước chanh có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa tắc nghẽn. Sau một thời gian sử dụng, cách này sẽ giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Chanh

Thực hiện những cách sau để trị mụn đầu đen và làm trắng da bằng chanh:

Chanh dùng kết hợp với mật ong là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng. Lấy một thìa cà phê nước cốt chanh và trộn với mật ong. Sau đó đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 20 phút. Rửa sạch bằng nước ấm để tránh bất kỳ tác dụng phụ nào.

Dùng chanh với muối: Trộn nước cốt chanh với muối để thoa lên vùng mụn. Mát xa nhẹ nhàng trong ít phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Sử dụng khoai tây để làm dịu mụn viêm

Khoai tây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có tác dụng làm dịu mụn sưng tấy và giúp vùng da bớt thâm, sạch mụn và mịn màng. Do đó, bạn có thể sử dụng khoai tây để trị mụn ở mũi .

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1/3 củ khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay sau đó đắp những lát khoai tây lên vùng da bị mụn đầu đen.
  • Đợi khoảng 20 phút thì bạn vớt khoai tây ra rửa sạch với nước.

Điều trị mụn PCare hiệu quả tại La Ratio

Đối với các trường hợp da bị mụn quá nặng, khó có thể cải thiện bằng các phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà. Điều trị mụn ở mũi bằng phương pháp PCare là một trong những giải pháp hiệu quả cho làn da mụn.

Điều trị mụn PCare hiệu quả tại La Ratio

Phương pháp này an toàn hiệu quả, giảm tất cả loại mụn kể cả mụn lâu năm mà không để lại sẹo. Plasma lạnh chiếu vào các vùng da viêm nhiễm đánh bất các các mụn viêm, sung, bọc, mụn đầu đen… Từ đó, làm thông thoáng lỗ chân lông giảm tình trạng mụn nhanh chóng.

PlasmaMED được ứng dụng trong PCare tại Viện thẩm mỹ La Ratio đã được Bộ Y tế cho phép lưu hành, giúp điều trị mụn an toàn, hiệu quả giảm tình trạng mụn chỉ trong lần đầu điều trị mụn không lo để lại mụn, sẹo thâm.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về trị mụn ở mũi!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hi vọng với những chia sẻ của bài viết về chủ đề mụn ở mũi đã giúp bạn đọc tìm được nguyên nhân gây mụn ở mũi và lựa chọn được giải pháp trị mụn an toàn, hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mụn ở mũi

Tìm kiếm