Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi bao lâu mới lành?

thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành

Thu gọn cánh mũi là gì?

Thu gọn cánh mũi là phẫu thuật chỉnh sửa những khuyết điểm về đầu mũi quá to, bè rộng không cân xứng mang lại sự hài hòa và cân đối cho gương mặt.

Đây là một tiểu phẫu tác động trực tiếp vào 2 bên cánh mũi, bằng cách rạch 1 đường ở chân mũi, sau đó bác sĩ sẽ canh chỉnh, loại bỏ phần dư thừa sao cho phù hợp với gương mặt. Tùy vào tình trạng mà bác sĩ sẽ có chỉ định can thiệp nhiều hay ít.

Thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành? toàn bộ quá trình sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 30 - 45 phút. Khách hàng có thể sinh hoạt lại bình thường ngay sau khi kết thúc tiểu phẫu. Tuỳ vào cơ địa cũng như quá trình chăm sóc mà thời gian lành sẽ khác nhau, thông thường từ 10- 20 ngày.

Quá trình hồi phục sau khi thu gọn cánh mũi

  • Từ 1 - 2 ngày đầu: Hai cánh mũi sưng nhẹ, hơi đau.
  • 3-5 ngày tiếp theo: Mũi hết sưng, hết đau.

Quá trình hồi phục sau khi thu gọn cánh mũi

  • Từ 5 - 7 ngày: Cánh mũi hồi phục, các triệu chứng như sưng tấy, đau nhức đã hoàn toàn biến mất.
  • 2 tuần sau cắt chỉ:  Khách hàng sẽ có cánh mũi thon gọn tự nhiên, ổn định lâu dài.

Lưu ý: Đối với những trường hợp có cơ địa tốt thì thời gian rút ngắn chỉ từ 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, một số khách hàng có cơ địa khó lành thì triệu chứng sưng đau có thể kéo dài hơn.

Thu gọn cánh mũi có để lại sẹo không?

Ngoài thắc mắc thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành, thì phẫu thuật có để lại sẹo không cũng được nhiều chị em quan tâm.

Như đã phân tích ở trên, thực chất thủ thuật thu gọn cánh mũi chỉ là một tiểu phẫu khá đơn giản nên không để lại sẹo, không đau, thời gian phục hồi nhanh.

thu gọn cánh mũi có để lại sẹo không

Khi thực hiện thu gọn cánh mũi tại La Ratio, bác sĩ sẽ chiếu Plasma lạnh giúp kháng viêm, mau lành, hạn chế để lại sẹo sau phẫu thuật.

Hiện nay, trên nhiều cộng đồng mạng chia sẻ về việc cắt cánh mũi lâu lành, để lại sẹo. Theo bác sĩ tại Viện thẩm mỹ La Ratio, nguyên nhân thường do khách hàng thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ chui, hoạt động trái phép, bác sĩ tay nghề còn non kém. Nên không đảm kỹ thuật, cũng như môi trường thực hiện đạt chuẩn của Bộ Y Tế.

Cụ thể, mũi để lại sẹo lớn, nhiễm trùng do bác sĩ không chuyên nghiệp tạo nên vết mổ sâu, vết khâu không đẹp. Vì vậy, để mũi thon gọn tự nhiên, không để lại sẹo, khách hàng nên thực hiện tại các cơ sở uy tín, có giấy phép kinh doanh, cũng như bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm vực thẩm mỹ.

Cách chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi

Ngoài yếu tố từ bác sĩ, quy trình thực hiện thì 2 yếu tố khách quan quyết định thu nhỏ đầu mũi bao lâu thì lành đó là cơ địa và chế độ chăm sóc hậu phẫu của khách hàng.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi để rút ngắn thời gian hồi phục, cắt chỉ sớm và thon gọn đầu mũi:

Chế độ vệ sinh

Trong 1-2 ngày đầu, vùng mũi sẽ hơi đỏ, khách hàng nên dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý để vệ sinh thường xuyên 3-5 lần / ngày.

Ngoài ra, hạn chế gội đầu, rửa mặt trực tiếp vì nước bẩn có thể chảy qua lỗ mũi gây viêm, nhiễm trùng.

Cách chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi

Thay vào đó, có thể dùng khăn mềm để lau mặt.

Thực hiện theo đơn của bác sĩ

Bác sĩ sẽ kê đơn và cấp phát thuốc trước khi khách hàng ra về. Vì vậy, khách hàng cần dùng thuốc đủ liều và đúng lịch do bác sĩ chỉ định.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc giảm đau từ bên ngoài về uống khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Tham khảo thêm: Giải pháp dành cho người mũi to bằng cách thu nhỏ đầu mũi

Chườm đá trong 1-2 ngày đầu

Những ngày đầu, mũi hơi sưng tấy, khách hàng nên bọc 1-2 viên đá nhỏ vào khăn hoặc túi mỏng, chườm nhẹ lên vùng má xung quanh. Lưu ý, không chườm đá trực tiếp lên mũi.

khách hàng thu gọn cánh mũi

Một số lưu ý cần tránh

Cuối cùng, khách hàng cần lưu ý một số điều sau: Không hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích như ma túy, rượu bia,… trong thời gian hậu phẫu.

Ngoài ra, hạn chế tối đa va chạm, tổn thương mạnh đến vùng mũi.

Địa chỉ thu gọn cánh mũi uy tín

Tại viện thẩm mỹ La Ratio, tất cả các ca phẫu thuật thẩm mỹ đều được thực hiện trong phòng vô trùng, khép kín theo tiêu chuẩn y tế. Đồng thời, với sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, am hiểu các kỹ thuật thẩm mỹ để mang lại kết quả tốt nhất, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại Plasma lạnh giúp rút ngắn thời gian lành. Do đó, khách hàng có thể yên tâm làm đẹp mà không cần lo lắng thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về thu gọn cánh mũi!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Qua bài viết trên của viện thẩm mỹ La Ratio, bạn có thể trả lời cho câu hỏi thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành. Nếu còn thắc hãy để lại câu hỏi hoặc đến địa chỉ: 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận  3, TP. Hồ Chí Minh, hay qua đường dây nóng  18006653 để được vấn miễn phí.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

thu gọn cánh mũi bao lâu thì lành

Tìm kiếm