Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Tìm hiểu về da mụn và cách chăm sóc

Những loại mụn và cách điều trị

Da mụn là như thế nào?

Da mụn là một tình trạng viêm da gây ra mụn trên mặt và cổ. Vì vậy nguyên nhân nào gây ra mụn trên da?. Giải pháp chăm sóc da mụn và trị mụn tối ưu được thực hiện ra sao?

Da mụn là như thế nào

Da mụn thường sẽ xuất hiện vào thời điểm các bé gái và bé trai bước vào tuổi dậy thì. Cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi rõ ràng do sự thay đổi của nội tiết tố. Làm cho cơ thể phát triển và đồng thời cũng làm cho làn da có thể được thay đổi rõ rệt nhất.

Nguyên nhân gây mụn do đâu?

Ảnh hưởng từ di truyền gây da mụn (Hormones)

Mụn có khả năng là do di truyền từ bố mẹ, thậm chí là ông bà… Nếu bị mụn như vậy thì khách hàng cần phải đặt ra một chu trình và chuẩn bị cho một cuộc chiến với mụn lâu dài. Nhưng không phải yếu tố di truyền nào cũng gây ra mụn mà còn có nhiều nguyên nhân khác gây nên tình trạng da mụn.

Ảnh hưởng từ di truyền gây da mụn (Hormones)

Các loại mụn thường yêu thích và “gắn bó” với các khách hàng nữ ở tuổi dậy thì. Hiểu đơn giản lúc này là giai đoạn nội tiết tố bị rối loạn và chưa kịp thích ứng nên tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn, da không thể “thở” gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, mụn cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, nếu khách hàng đang mang thai hoặc đang dùng thuốc tránh thai thì cũng có nguy cơ đối mặt với mụn rất cao đấy!

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống

Muốn có làn da đẹp thì khách hàng phải quan tâm nhiều hơn đến chăm sóc da mụn, chế độ ăn uống hàng ngày. Ăn quá nhiều đường, thức ăn nhanh, hay sử dụng các chất kích thích sẽ có hại cho sức khỏe và làn da. Bạn có thể bổ sung đầy đủ vitamin thông qua việc ăn trái cây và rau xanh. Đặc biệt là uống đủ nước mỗi ngày, có thể thay uống nước bằng nước ép hoặc nước dừa rất tốt cho làn da.

Ô nhiễm môi trường, không gian vệ sinh kém

Ô nhiễm môi trường, không gian vệ sinh kém

Môi trường không không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân khiến các vi khuẩn, nấm mốc gây hại trong không khí dễ dàng xâm nhập vào bề mặt da. Khách hàng cần lưu ý rằng không dễ dàng khi các phong trào detox ngày càng trở nên phổ biến. Đôi khi, chất độc tồn đọng quá lâu trong cơ thể không chỉ khiến khách hàng suy giảm sức đề kháng mà còn gặp phải nhiều bệnh ngoài da, trong đó có mụn.

Mất ngủ và căng thẳng

Một nguyên nhân khiến mụn “chực chờ” ập đến là do khách hàng luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng. Điều này khiến làn da xuống cấp trầm trọng, nhanh lão hoá và dễ lên mụn. Chế độ sinh hoạt điều độ, đặc biệt là ngủ đủ giấc rất quan trọng. Cần tạo thói quen ngủ đủ 8 tiếng ngày.

Mất ngủ và căng thẳng

Vì vậy để có làn da đẹp, sạch mụn lâu dài khách hàng cần biết cách chăm sóc da mụn, chăm sóc sức khỏe tinh thần thật tốt, đầu óc thoải mái và luôn dành thời gian thư giãn.

Có bao nhiêu loại da mụn xuất hiện trên da?

Da mụn có rất nhiều loại mụn khác nhau như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, sợi bã nhờn, mụn mủ,... Mỗi loại mụn đều có nỗi sợ hãi riêng mà cả nam và nữ đều mắc phải. Do vậy họ luôn tìm nhiều giải pháp chăm sóc da mụn hiệu quả nhất.

Mụn không viêm

Mụn đầu trắng là một loại mụn có hình dáng đầu trắng, hình thành do da dầu có nhiều tế bào chết dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông gây ra mụn.

Mụn đầu đen tương tự như mụn đầu trắng, chỉ khác là đầu chuyển sang màu đen sạm. Do mụn đầu đen nằm trong lỗ chân lông hở, do tiếp xúc với không khí nên bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.

Mụn Viêm

Mụn viêm hay còn được gọi là mụn mủ, đúng như tên gọi của loại mụn này, khách hàng sẽ thấy trên bề mặt da có mủ màu trắng vàng trong và kèm theo cảm giác đau rát khi chạm vào. Với mụn mủ, khuyến cáo an toàn nhất dành cho khách hàng là không nên cố lấy mụn mủ ra bằng mọi cách. Vì nó sẽ dễ tái phát và thậm chí khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

mụn viêm và không viêm

Mụn bọc: Có đường kính lớn hơn mụn đầu đen, thường sưng tấy, chứa đầy mủ và gây đau nhức.

Mụn nang: là biến thể tồi tệ nhất của mụn trứng cá. Mụn nang bắt đầu phát triển từ sâu trong da, chứa đầy mủ, sưng đỏ gây đau nhức và để lại những tổn thương trên da như sẹo vĩnh viễn, sẹo lõm.

Mụn mạch lươn: là một loại mụn viêm nặng, mặt dưới là tổ chức mụn có khoang chứa mủ, dịch, máu.

Mụn abces: là một u nang lớn, chứa nhiều mủ và vi khuẩn bên trong, gây sưng đỏ, đau. Mụn trứng cá hình thành do sự tích tụ của bã nhờn và vi khuẩn trên da.

Mụn Đinh râu: Một loại nhọt rất phổ biến, thường xuất hiện trên miệng (môi, mép, cằm) và xung quanh mũi (kể cả trong lỗ mũi).

Mụn hậu bối: Hình thành do nhiễm trùng thường xuất hiện sâu trong da và liên quan đến các nang lông - tóc.

Mặt mụn nên làm gì? Cách chăm sóc da mụn sao cho hiệu quả

Bên cạnh lối sống khoa học và di truyền, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Nếu được bổ sung thường xuyên các dưỡng chất cần thiết cho da, các dấu hiệu lão hóa sẽ được đẩy lùi, làn da trở nên mịn màng, hạn chế mụn và sáng khỏe.

Sản phẩm trị mụn

Khách hàng luôn muốn tìm ra những sản phẩm phù hợp với làn da nhất. Theo dõi những thông tin hữu ích sau để có thể áp dụng khi cần nhé.

Dưỡng chất giúp da sáng đẹp

Một trong những yếu tố chính giúp da khỏe đẹp đó chính là nhờ vào dưỡng chất kỳ diệu dưới đây. Bạn có thể tham khảo nhé!

Vitamin C

Chăm sóc da mụn: Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất. Nếu da của bạn bị tổn thương do tác động của tia UV, vitamin C sẽ có tác dụng tăng sinh collagen dưới da và làm lành các tổn thương trên da một cách tích cực. Da được phục hồi và tươi trẻ hơn.

sản phẩm trị mụn

Selenium

Selenium là một khoáng chất quý hiếm và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh trước các tác nhân gây hại từ môi trường.

Đặc biệt, khoáng chất này có khả năng ngăn ngừa mụn và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư da. Selen thúc đẩy sự hấp thụ và tăng cường chức năng chống oxy hóa của da. Nhờ đó, tình trạng nám, tàn nhang được đẩy lùi, làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.

Vitamin E

Chăm sóc da mụn cùng với Vitamin E. Loại vitamin có khả năng chống ung thư và các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với vitamin A. Bộ đôi này có thể giúp da chống lại các gốc tự do có hại như khi da tiếp xúc các tác động từ bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, thức ăn chứa thành phần độc hại.

Omega-3

Cung cấp chất béo thiết yếu mà cơ thể không thể tự tạo ra. Chúng hỗ trợ sản sinh nội tiết tố cho cơ thể, tăng độ đàn hồi cho da, chữa lành các tổn thương trên da. Nó cũng cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da luôn mềm mại. Kết quả là làn da luôn tươi trẻ và săn chắc.

Điều trị thông qua dược liệu

Đối với các trường hợp mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, các bạn tham khảo thông tin sau để có thể cải thiện làn da của mình. Việc chăm sóc da mụn với các loại thuốc trị mụn không kê đơn như benzoyl peroxide và axit salicylic 2% cũng là cơ hội thoát mụn hiệu quả cho các bạn cho da bị mụn nhẹ.

Benzoyl Peroxide 5% (dạng thoa)

Đây là một thành phần trị mụn kháng viêm nhẹ, có thể tiêu diệt hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn P.acnes. Thoa từ từ một lớp mỏng lên vùng da bị mụn viêm hoặc vùng da bị mụn.

Tuần đầu tiên nên áp dụng 1 lần/ngày và tuần thứ hai có thể tăng lên 2 lần/ngày. Tránh bôi quá nhiều nếu không da sẽ ửng đỏ hoặc bong tróc. Tránh thoa quanh mắt.

Điều trị thông qua dược liệu

Benzoyl Peroxide 10%

Nếu tình trạng mụn của khách hàng không cải thiện sau 4 đến 6 tuần, hãy thử điều trị mụn bằng kem hoặc gel benzoyl peroxide 10%.

Axit Salicylic 2%

Khách hàng chỉ cần thoa một lớp mỏng nhẹ nhàng lên nốt mụn để trị mụn. Theo các bác sĩ da liễu, điều trị mụn bằng axit salicylic có thể làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp kiểm soát bã nhờn.

Quy trình chăm sóc da mụn

Chăm sóc da mụn không giống với làn da khỏe mạnh, mịn màng. Dưới đây là cách chăm sóc da mụn hàng ngày, đơn giản dành cho những người có làn da nhạy cảm và thường xuyên nổi mụn

Rửa mặt đúng cách cho da mụn và giữ vệ sinh

Tẩy trang

Đừng nghĩ rằng chỉ cần trang điểm là có thể tẩy trang. Đây là bước làm sạch da cơ bản mỗi ngày, giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, lớp trang điểm  và làm sạch sâu cho da từ bên trong. Ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân, hạn chế tích tụ các cặn mỹ phẩm trên da gây mụn.

Khách hàng sử một hoặc nhiều miếng bông tẩy trang tuỳ vào bạn có makeup hay không thấm dầu, nước tẩy trang vào miếng bông. Sau đó lau nhẹ nhàng khắp mặt, lau kĩ ở những vùng da như chân mày, mắt, môi để lấy hết những bụi bẩn, mỹ phẩm.

Tẩy trang

Tuyệt đối không nên chà bông tẩy trang thật mạnh, điều đó vô tình làm tổn thương làn da. Tạo điều trị cho vi khuẩn phát triển và lây lan mụn. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt

Không nên sử dụng sữa rửa mặt quá 2 lần một ngày. Rửa mặt quá nhiều lần làm da mất đi lớp bảo vệ và vi khuẩn có lợi cho da. Ngoài ra, làn da khô, mất nước cũng tạo điều kiện sản sinh mụn.

Nên sử dụng những sữa rửa mặt có độ ph trung bình, an toàn cho làn da. Không nên dùng sữa rửa mặt có tính chất tẩy rửa mạnh làm bào mòn cho da mặt.

Kem chống nắng

Chăm sóc da mụn : Bước sử dụng kem chống nắng là điều rất cần thiết. Kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế sản sinh melanin gây nên những vết thâm mau hết, tàn nhang và nám. Sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng trước ra ngoài, sau 3-5 tiếng cần  bôi lại. Cần dùng kem chống nắng phù hợp với làn da, để tránh bít tắc lỗ chân lông gây mụn nặng hơn.

Tẩy tế bào chết cho da mụn

Đối với những khách hàng chỉ nổi một vài nốt mụn viêm, gặp nhiều vấn đề về mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,… thì việc tẩy da chết là cần thiết trong chu trình chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết cho da mụn

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp da chết trên cùng, cho phép làn da mới, trẻ trung, khỏe mạnh phát triển và thay thế vị trí của nó. Các thành phần thường được sử dụng trong sản phẩm tẩy da chết để điều trị vết thâm là:

  • AHA (Axit Alpha-Hydroxy)
  • BHA (Axit Beta-Hydroxy)
  • Axit glycolic
  • Axit lactic
  • Axit salicylic

Tìm hiểu thêm: Chăm sóc da mụn chuẩn y khoa

Dùng mỹ phẩm chống nắng và dưỡng ẩm cho da mụn

Chăm sóc da mụn: Kem dưỡng ẩm khách hàng sử dụng không nên để lại một lớp kết thúc bóng và nhờn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu, mụn. Giúp cấp nước, nuôi dưỡng làn da mà không làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Đắp mặt nạ và các sản phẩm chăm sóc da

Đắp mặt nạ giúp làm căng da, dưỡng ẩm, giúp da ngậm nước và ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Đắp mặt nạ và các sản phẩm chăm sóc da

Nếu làn da của bạn có xu hướng bị khô mất nước, mất đi độ ẩm do trải qua nhiều đợt điều trị mụn, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm cấp ẩm.

Ngoài ra, hãy chú ý đến nồng độ cồn trong các loại mỹ phẩm khách hàng đang sử dụng. Điều này có thể là do cồn làm khô da, kích ứng và gây ra mụn. Với làn da khô hoặc dễ kích ứng, khách hàng nên chọn những sản phẩm không chứa cồn.

Làm sao để hết thâm mụn?

Làm sao để hết mụn? Đây có lẽ đã và đang là thắc mắc của 80% các khách hàng trẻ hiện nay. Bởi theo thống kê, hầu như ai cũng bị mụn ít nhất một lần trong đời, và mụn chắc chắn sẽ để lại vết thâm.

4.1 Hết mụn không xâm lấn bằng mỹ phẩm

Không tự tiện nặn mụn

Chăm sóc da mụn :Theo nguyên tắc chung, khách hàng không nên nặn mụn, nhưng với mụn không viêm, khách hàng có thể tự nặn tại nhà. Mụn trứng cá không viêm bao gồm nhiều loại mụn khác nhau, hình thành khi dầu thừa và tế bào da chết bị tắc nghẽn trong các nang lông.

Không tự tiện nặn mụn

Với mụn viêm, khách hàng không nên tự nặn mụn. Loại mụn này nằm sâu hơn trong da, dễ gây sẹo và nhiễm trùng nếu khách hàng cố nặn.

Hạn chế tay tiếp xúc da mặt

Mụn nhọt thường đau và ngứa. Đó là một phản ứng tự nhiên khi khách hàng đưa tay lên chạm vào mụn. Nhưng nếu không được kiểm soát sẽ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Dễ thấy nhất là những vết chai. Tệ hơn, nó khiến da bị nhiễm trùng, mụn lan rộng hoặc gây nhiễm trùng vết thương do mụn.

Hạn chế tay tiếp xúc da mặt

Vì vậy, hãy nhắc nhở bản thân ngừng làm việc này ngay lập tức. Đồng thời, luôn rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da mỗi khi chạm vào da mặt.

Cần sự kiên nhẫn

Tuyệt đối không chà xát lên vùng da mụn vì có thể khiến mụn nổi mụn, tổn thương sâu và để lại vết thâm, sẹo. Tránh rửa mặt bằng khăn hoặc sử dụng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Thay vào đó, hãy chuyển sang sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tẩy tế bào chết dành cho da bị mụn

Hết mụn xâm lấn bằng công nghệ trị thâm mụn.

Công nghệ IPL

IPL giúp giảm mụn bằng cách tác động vào vi khuẩn P.acnes giúp giảm sưng đỏ của mụn, điều trị giãn mạch và u máu, thu nhỏ lỗ chân lông.

Công nghệ trị mụn Scale Peeling

Peeling là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, mang tính đột phá cao trong ngành thẩm mỹ da, được chuyển giao từ Oracle toàn cầu và ứng dụng độc quyền tại Oracle Việt Nam.

Công nghệ PDT

Thổi bay các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen...., chặn đứng quá trình hình thành nhân mụn mới.

Công nghệ Trị mụn PCare

Công nghệ Trị mụn PCare

Đây là công nghệ trị mụn kết hợp chiếu Plasma lạnh lên vùng da viêm nhiễm. Từ đó, làm tan còi mụn, làm sạch viêm dưới da, thông thoáng lỗ chân lông, giúp làm giảm tình trạng mụn hiệu quả. Hiện nay, công nghệ trị mụn PCare là công nghệ điều trị mụn tiên nhất, được rất nhiều người sử dụng và an tâm về độ an toàn.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về chăm sóc da mụn!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hỏi đáp về cách chăm sóc da mụn.

Chăm sóc da mụn có tốn nhiều chi phí không?

Việc chăm sóc da mụn thì tùy vào tình trạng hiện tại của khách hàng mà có mức chi phí cụ thể nên khó có thể đưa ra bảng giá dịch vụ và thuốc cho khách hàng được.

Với những bạn băn khoăn về giá, La Ratio xin được phép cung cấp bảng giá trị mụn ở spa tham khảo dành cho khách hàng có nhu cầu trị mụn.

TÊN DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ MỤN

GIÁ NIÊM YẾT ÁP DỤNG NĂM 2022

Điều trị mụn Pcare

3.000.000 vnđ

PRP phục hồi da mụn

12.000.000 vnđ

Điều trị mụn thảo dược

2.000.000 vnđ

Chăm sóc da mụn chuyên sâu

680.000 vnđ

Vi kim tế bào gốc điều trị mụn

5.000.000 vnđ

Điều trị mụn FoTreat

6.000.000 vnđ

*Tùy vào tình trạng và cơ địa của khách hàng để áp dụng các dịch vụ phù hợp và liệu trình điều trị.

*Bảng giá tham khảo dành cho khách hàng cần được điều trị mụn năm 2022.

Chăm sóc da mụn công nghệ cao có an toàn không?

Điều trị mụn công nghệ cao được nhiều người lựa chọn bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp trị mụn truyền thống. Như sau :

Có thể điều trị nhiều loại mụn khác nhau

Đây là một trong những ưu điểm vượt trội khi điều trị mụn bằng công nghệ cao. Dù khách hàng bị loại mụn nào, đơn giản hay phức tạp, khách hàng sẽ tìm được phương án chăm sóc da mụn phù hợp nhất với mình.

khách hàng điều trị mụn

Hiệu quả cao

Nhờ sự tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn cao và kết hợp với máy móc hiện đại sẽ giúp quá trình điều trị mụn của khách hàng được nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp tình trạng mụn của khách hàng được giải quyết triệt để, tránh lây lan sang các vùng da xung quanh.

Rút ngắn thời gian điều trị

Khách hàng sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức như khi thực hiện các cách chăm sóc da mụn, trị mụn bằng phương pháp truyền thống. Hầu hết chỉ cần thực hiện một liệu trình điều trị mụn công nghệ cao là tình trạng mụn của khách hàng đã được cải thiện đáng kể.

5.3 Công nghệ trị mụn tốt nhất hiện nay là gì?

Liệu trình trị mụn Pcare

Nguyên nhân gây ra mụn mủ, mụn viêm, mụn dị ứng, mụn đầu đen là do bên trong nang lông bị bít kín, gặp môi trường thuận lợi kích thích vi khuẩn phát triển kèm theo các triệu chứng kèm theo như mẩn đỏ, mưng mủ, sưng tấy.

trị mụn bằng công nghê cao

PCCare là một phương pháp hữu hiệu chăm sóc da mụn,  điều trị tận gốc các loại mụn nhờ ứng dụng công nghệ plasma lạnh chiếu trực tiếp lên vùng da bị mụn. 

5.4 Top điều trị mụn tốt nhất tại TP. HCM

Một trong những nơi điều trị mụn với độ uy tín cao cùng cơ sở vật chất tốt, công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn điều trị mụn hiệu quả hơn. Viện thẩm mỹ La Ratio chiếm được lòng tin của khách hàng bởi đội ngũ bác sĩ, nhân viên luôn nhiệt tình, chu đáo với khách hàng.

Công nghệ trị mụn hiện đại mang lại kết quả điều trị cao nhất. Có liệu trình phát hoạ điều trị mụn rõ ràng. Khách hàng sẽ ngạc nhiên sau liệu trình đầu tiên thực hiện, khi thấy da mặt mình hầu như như không còn mụn nữa. 

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

chăm sóc da mụn cách điều trị mụn

Tìm kiếm