Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Độn cằm có gây ảnh hưởng gì đến hàm mặt không?

độn cằm có ảnh hưởng gì đến hàm mặt không

Các biến chứng có thể xảy ra khi độn cằm

Đối với bất kỳ giải pháp thẩm mỹ nào nói chung và độn cằm nói riêng đều tiềm ẩn những rủi ro, biến chứng nhất định. Nếu không đáp ứng được tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất, chất liệu độn thì nguy cơ rất cao.

Xét về thẩm mỹ độn cằm, kỹ thuật, công nghệ và chất liệu của bác sĩ sử dụng có ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của ca phẫu thuật độn cằm.

Đảm bảo công nghệ và các trang thiết bị mới nhất. Tay nghề bác sĩ chuẩn xác, chất liệu độn an toàn và quy trình chăm sóc sau độn cằm theo đúng chỉ định. Chắc chắn khách hàng sẽ sớm sở hữu chiếc cằm V line đẹp hoàn hảo. Không cần lo lắng độn cằm có hại hay biến chứng gì không.

Các biến chứng có thể xảy ra khi độn cằm

Ngược lại, đối với mỗi phương pháp độn cằm nếu không được thực hiện trong điều kiện tốt nhất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và sức khỏe.

Ngoài ra, một số biến chứng sau độn cằm từ nhẹ đến nặng tùy theo tình trạng của khách hàng. Cùng tìm hiểu độn cằm có ảnh hưởng gì không?

Độn cằm bằng Filler có ảnh hưởng gì không?

Độn cằm có ảnh hưởng gì không? Filler là phương pháp độn cằm không xâm lấn. Nên việc kiểm soát độ an toàn cũng đơn giản hơn so với các phương pháp độn cằm phẫu thuật khác. Tuy nhiên, vẫn có một số biến chứng khi độn cằm bằng Filler như:

  • Xuất huyết, nốt đỏ, dị ứng, nhiễm trùng, hoại tử mô: Thường do tiêm chất làm đầy giả, không rõ nguồn gốc.
  • Nhiều đơn vị thẩm mỹ chui, không được cấp phép tiêm Filler theo quy định của Bộ Y Tế. Thường sử dụng silicone lỏng để tiêm vào cằm và gây biến chứng nặng nề về sau.

Độn cằm bằng Filler có ảnh hưởng gì không

  • Chất liệu độn kém chất lượng có thể gây nhiễm trùng, mưng mủ thậm chí hoại tử cằm.
  • Tắc mạch, áp xe, mù mắt: Do bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, tiêm sai chất Filler vào mạch máu hoặc chạm vào một số dây thần kinh quan trọng.
  • Cằm lệch: Đây là một dạng biến chứng thẩm mỹ, xảy ra do tay nghề bác sĩ thực hiện không tốt.
  • Cằm mất cảm giác: Thường do chất liệu độn giả hoặc do bác sĩ tiêm không đúng kỹ thuật.

Độn cằm có ảnh hưởng gì không? Độn cằm bằng mỡ tự thân

Độn cằm bằng mỡ tự thân hay còn gọi là cằm trượt. Bác sĩ sẽ dùng xương hàm đưa vào dưới cằm để khuôn mặt thon gọn và hài hòa hơn. Phương pháp này phải trải qua 2 giai đoạn là gọt hàm và trượt xương hàm lên cằm.

Độn cằm bằng mỡ tự thân

Độn cằm bằng mỡ tự thân nên được thực hiện sau khi bệnh nhân được gây mê toàn thân. Mọi thao tác cắt gọt đều cần đến sự hỗ trợ của máy cắt xương siêu âm và thiết bị công nghệ nội soi.

Khách hàng có thể gặp một số biến chứng sau:

Phản ứng sốc khi gây mê

Bác sĩ đã không kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của bệnh nhân và không thử phản ứng thuốc trước khi gây mê thực sự.

Hoặc bệnh nhân có biểu hiện huyết áp cao, tim đập nhanh khi tiêm thuốc mê. Thì cần ngưng ca thực hiện, để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra trong lúc thực hiện.

Chảy máu cằm quá nhiều

Tuy nhiên, mở đường mổ nội soi qua đường niêm mạc miệng chỉ tạo một vết mổ rất nhỏ. Nhưng nếu thao tác của bác sĩ  không đúng, bệnh nhân sẽ mất nhiều máu. Nếu không được bổ sung đủ máu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Khách hàng có thể gặp một số biến chứng sau

Nhiễm trùng, hoại tử cằm

Có thể do dụng cụ phẫu thuật không được vô trùng hoặc do quá trình chăm sóc sau độn cằm chưa đúng cách. Vì thế, quá trình chăm sóc sau khi độn cằm rất quan trọng, cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. 

Biến dạng cằm, dị dạng

Bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, tỷ lệ xương tự thân khi độn cằm không cân đối. Bác sĩ đã xâm lấn quá nhiều vào xương hàm và chạm vào một số dây thần kinh quan trọng. Nhiều khi chỉ cần một thao tác sai cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí làm tê liệt khuôn mặt.

Tham khảo thêm: Độn cằm V line

Đối với độn cằm bằng chất liệu sụn nhân tạo

Độn cằm: Do chất liệu sụn nhân tạo không tương thích với cằm. Cằm nhọn, lệch và nhô ra quá nhiều: Do việc lựa chọn kích thước độn cằm chưa phù hợp cũng như thực hiện không đúng kỹ thuật của bác sĩ.

Độn cằm có ảnh hưởng gì không? Một số biến chứng nhiễm trùng, hoại tử hoặc ảnh hưởng đến thần kinh răng hàm mặt:

Nguyên nhân tương tự như biến chứng cằm tự thân. Do điều kiện phòng mổ không đảm bảo vệ sinh và sai sót trong quá trình thực hiện của bác sĩ.

Độn cằm có ảnh hưởng gì không? Những nguyên nhân biến chứng của độn cằm

Về nguyên tắc, kỹ thuật độn cằm phải đảm bảo an toàn theo quy định và yêu cầu khắt khe của Bộ Y tế. Thì mới được cấp phép ứng dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Vì vậy, thông thường nếu thực hiện độn cằm đúng theo quy trình chuẩn sẽ cho kết quả đẹp, ổn định lâu dài mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Những nguyên nhân biến chứng của độn cằm

Trên thực tế, vẫn có một số trường hợp độn cằm bị biến chứng chủ yếu do các nguyên nhân sau:

  • Chất liệu độn cằm kém chất lượng, không thể thích ứng với cằm của khách hàng.
  • Cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, cơ sở chui, không đăng ký kinh doanh rõ ràng,…
  • Bác sĩ tay nghề kém, thiếu kinh nghiệm, chuyên môn.

Tất nhiên, biết được những biến chứng có thể xảy ra khi độn cằm, ai cũng lo sợ và hoang mang trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nguy cơ biến chứng có thể được kiểm soát tối ưu khi khách hàng thực hiện tại cơ sở uy tín, bác sĩ giỏi, cách chăm sóc đúng khoa học.

Tại sao bạn nên phẫu thuật độn cằm tại Viện thẩm mỹ La Ratio?

Tại Viện thẩm mỹ La Ratio, đã có rất nhiều trường hợp khách hàng bị cằm lẹm, … Phẫu thuật thành công, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Quy trình đạt chuẩn của Bộ Y tế, nguyên liệu được nhập khẩu chính ngạch từ Hàn Quốc.

Tại sao bạn nên phẫu thuật độn cằm tại Viện thẩm mỹ La Ratio

Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Được đào tạo tại nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang lại cho bạn dáng cằm mới đẹp tự nhiên. Không cấy ghép, không để lại sẹo, không đau, mang lại hiệu quả như ý.

Hy vọng với những thông tin chi tiết trong bài viết trên, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về độn cằm có ảnh hưởng gì không? Mong rằng mỗi người sẽ lựa chọn được cơ sở thẩm mỹ uy tín và thành công, tuyệt đối tránh những cơ sở chui, kém chất lượng để có kết quả thẩm mỹ như ý và an toàn.​ ​

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về Độn Cằm!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

​Nếu bạn có nhu cầu hãy đến 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn rõ hơn.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

độn cằm có ảnh hưởng gì không

Tìm kiếm