Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Độn cằm có ảnh hưởng gì không đến cuộc sống không?

Các phương pháp độn cằm phổ biến nhất được ưa chuộng hiện nay?

Để biết độn cằm có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào phương pháp độn cằm mà khách hàng lựa chọn thực hiện. Hiện nay, có 3 phương pháp nâng cằm là nâng cằm bằng chất làm đầy (filler), nâng cằm bằng sụn nhân tạo và nâng cằm bằng mỡ tự thân (trượt cằm).

Chất làm đầy cằm Filler

Chất làm đầy cằm Filler sử dụng một bộ lọc chất lỏng đưa vào cằm để tạo cằm như ý muốn mà không cần phẫu thuật. Chất làm đầy này đã được kiểm định và chứng nhận an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Độn cằm bằng sụn nhân tạo

Độn cằm bằng sụn nhân tạo là phương pháp độn cằm sử dụng sụn silicon định hình để tạo dáng cằm như ý muốn. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trong khoang miệng. Bóc tách và đưa sụn silicon vào vị trí cằm giúp cằm V-line dài hài hòa với khuôn mặt.

Các phương pháp độn cằm phổ biến nhất được ưa chuộng hiện nay

Sụn ​​silicon đã được FDA kiểm định và chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. Không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả thẩm mỹ sau này.

Nâng cằm bằng mỡ tự thân

Nâng cằm bằng mỡ tự thân sử dụng chính xương hàm của người dùng đẩy về phía trước. Để tạo dáng cằm dài và thon gọn hơn, hai bên góc hàm V Line cân đối. Vì phương pháp độn cằm này sử dụng xương hàm tự thân nên có độ tương thích cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mặc dù 3 phương pháp nâng cằm trên đều an toàn và không ảnh hưởng gì. Nhưng hiện nay có một số địa chỉ thẩm mỹ không uy tín vì lợi nhuận nên đã sử dụng chất liệu độn, sụn silicon giả, nhái biến chứng sau nâng cằm. Đó là lý do Bộ Y tế luôn khuyến cáo người dùng chỉ nên thực hiện nâng cằm tại bệnh viện đã được cấp phép để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả cao.

Độn cằm duy trì được bao lâu?

 Thực tế, nâng cằm bằng chất làm đầy không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn nhưng kết quả chỉ duy trì từ 1-3 năm. Sau thời gian đó, chất làm đầy sẽ tự biến mất và nếu muốn có dáng cằm đẹp thì khách hàng cần thực hiện nâng cằm.

Độn cằm duy trì được bao lâu

Còn đối với phương pháp độn cằm bằng sụn nhân tạo và tự thân cho kết quả ổn định vĩnh viễn.

Độn cằm có ảnh hưởng gì không? Tác dụng phụ của phẫu thuật độn cằm là gì?

Khi nói đến phẫu thuật, đặc biệt là can thiệp phẫu thuật vào xương hàm mặt, việc e ngại rủi ro và biến chứng là điều dễ hiểu. Các bác sĩ hiểu tâm lý của khách hàng khi lo lắng “độn cằm có nguy hiểm không” và chắc chắn sẽ giúp khách hàng sớm thoát khỏi tình trạng này.

Đây là một tiểu phẫu đơn giản, không ảnh hưởng đến xương hàm nên rất an toàn. Tỷ lệ rủi ro hoặc biến chứng phẫu thuật được giữ ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, độn cằm ở những địa chỉ kém chất lượng, do bác sĩ không có chuyên môn thực hiện có thể dẫn đến một số biến chứng không mong muốn.

Tác dụng phụ của phẫu thuật độn cằm là gì

Một số trường hợp độn cằm bị lệch, vẹo, thậm chí bị nhiễm trùng mà nguyên nhân phần lớn là do đặt nhầm tại các cơ sở kém uy tín. Ngoài ra, các yếu tố như không tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu, chất liệu độn cằm kém chất lượng,… Đều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giảm hiệu quả thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm: Phẫu thuật độn cằm có nguy hiểm không?

Những biến chứng không mong muốn do chọn phải cơ sở kém uy tín, kém chất lượng, bao gồm:

Chấn thương răng: Mặc dù rất khó xảy ra nhưng chúng có liên quan mật thiết đến phần xương gần cằm. Vì vậy, khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ cần tư vấn rất kỹ lưỡng và đưa ra giải pháp phù hợp.

Di chuyển khó khăn: tương tự như trên, chất liệu độn có ảnh hưởng lớn đến hệ thống cơ và dây thần kinh xung quanh. Nếu kỹ thuật cấy ghép không được xử lý “sắc bén” ở vùng này sẽ gây chèn ép và dẫn đến khó cử động vùng cằm.

khách hàng độn cằm tại La Ratio

Mất cảm giác: Môi dưới và cằm được kết nối với một cặp dây thần kinh cảm giác. Những dây thần kinh này rất dễ phát hiện nên việc loại bỏ chúng là cực kỳ hiếm. Nhưng để an toàn, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ an toàn, vì nếu cắt sẽ dẫn đến tình trạng môi mất cảm giác vĩnh viễn.

Tác dụng phụ của phẫu thuật độn cằm là gì?

  • Dây thần kinh cảm giác nằm ở vị trí dễ nhận biết trên phim chụp x-quang.
  • Cằm không đối xứng, nếu bác sĩ của khách hàng thiếu kinh nghiệm và thị lực kém, điều này có thể xảy ra.
  • Sẹo và nhiễm trùng chảy máu là vấn đề ít nhất của khách hàng. Nhưng rất hiếm khi bị nhiễm trùng. Do đó, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh để giúp khách hàng tăng khả năng mắc bệnh tiền đình .

Địa chỉ phẫu thuật độn cằm uy tín

Đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật độn cằm nói riêng. Viện thẩm mỹ La Ratio đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất do Sở Y tế kiểm duyệt. Bao gồm:

Quy trình kiểm soát rủi ro và an toàn được thực hiện nghiêm túc

  • Viện thẩm mỹ La Ratio không tiếp nhận phẫu thuật độn cằm nếu khách hàng không đủ các điều kiện như sức khỏe, dị ứng thuốc, chưa đủ tuổi,…

Địa chỉ phẫu thuật độn cằm uy tín

  • Khách hàng sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo ca phẫu thuật diễn ra an toàn và hiệu quả.

Bác sĩ chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ

  • Toàn bộ đội ngũ bác sĩ, y tá đều được Bộ Y tế cấp phép hành nghề và thường xuyên tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp.
  • Viện thẩm mỹ La Ratio quy tụ đội ngũ bác sĩ nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm. Cam kết mang lại cho khách hàng kết quả thẩm mỹ thành công.

Chăm sóc hậu phẫu tốt để rút ngắn thời gian hồi phục

  • Đội ngũ chăm sóc hậu phẫu chuyên nghiệp.
  • Khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình chăm sóc chuyên biệt với hệ thống tiêu chuẩn 5 sao. Giúp rút ngắn thời gian lành vết thương và ổn định sức khỏe.
  • Đồng thời, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc tại nhà và hẹn tái khám định kỳ. Để nắm rõ những vấn đề xảy ra trong quá trình hồi phục. Giúp khách hàng có hướng xử lý và điều trị tốt nhất.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về độn cằm!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Qua những thông tin trên, khách hàng đã có thể hiểu hơn về độn cằm có ảnh hưởng gì không? Nếu khách hàng còn thắc mắc gì thêm về các vấn đề trên, hãy đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

độn cằm có ảnh hưởng gì không

Tìm kiếm