Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Tiết lộ 5 cách chăm sóc sau khi thu nhỏ đầu mũi 

thu nhỏ đầu mũi

Thu nhỏ đầu mũi là phương pháp như thế nào?

Thu nhỏ đầu mũi là phương pháp làm đẹp thịnh hành nhất hiện nay, được nhiều khách hàng ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn. Chuyên gia thẩm mỹ sẽ tiến hành chỉnh hình vùng đầu mũi bằng thiết bị chuyên dụng. Tùy thuộc vào tình trạng mũi của khách hàng sẽ có sự thay đổi khác nhau sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Thông thường, công nghệ thu nhỏ phần đầu mũi được tiến hành theo 2 trường hợp dưới đây: 

Trường hợp 1: Đầu mũi to do sụn 

Nếu bạn có phần đầu mũi to khiến cấu trúc mũi chiếm diện tích lớn trong cục diện khuôn mặt, chuyên gia thẩm mỹ sẽ phẫu thuật bằng cách xử lý sụn, thu nhỏ đầu mũi, cánh mũi khép lại. Tạo ra cấu trúc mũi thon gọn, cao và dài hơn. 

Trường hợp 2: Đầu mũi to do mô mềm

Trong trường hợp đầu mũi to do mô mềm, chuyên gia thẩm mỹ sẽ thực hiện thu nhỏ phần đầu mũi bằng cách cắt bỏ các mô mềm dư thừa, thay đổi cấu trúc mũi hài hòa và thanh tú. 

5 cách chăm sóc mũi sau thu nhỏ đầu mũi 

Trên thực tế, quá trình thực hiện phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi diễn ra tại Viện thẩm mỹ La Ratio chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và không ảnh hưởng lớn đến chức năng của mũi. Chính vì thế, những cách chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật cũng không quá khắt khe. Tuy nhiên, đó là những kiến thức bạn cần biết để tránh gặp phải những rủi ro, sự cố không mong muốn sau thẩm mỹ. 

thu nhỏ đầu mũi

1. Chế độ chăm sóc mũi tại nhà 

Sau phẫu thuật, bạn có thể ra về và tự thực hiện chăm sóc mũi tại nhà do quá trình thẩm mỹ không xâm lấn và không gây ra đau đớn. Bạn có thể tự chăm sóc tại nhà và cần lưu ý như sau:

  • Để mũi và vết thương sau khi phẫu thuật mau lành, không bị nhiễm trùng bạn nên tránh để vết thương tiếp xúc trực tiếp với nước. 
  • Hạn chế đến những môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. 
  • Thực hiện sát trùng, khử trùng và làm sạch vết thương bằng dụng cụ cà thuốc sát trùng chuyên dụng. 
  • Tránh để vết thương tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi.

2. Tuyệt đối không chạm vào vết thương 

Để quá trình chăm sóc mũi sau phẫu thuật diễn ra suôn sẻ và đạt được kết quả thẩm mỹ như ý muốn, bạn cần lưu ý tuyệt đối không được dùng tay chạm, sờ hoặc nắn lên mũi. Bạn sẽ không thể đảm bảo rằng tay bạn đủ vệ sinh để tiếp xúc với vết thương. Bên cạnh đó, không được để vết thương chịu các tác động lớn sẽ gây ra tổn thương nghiêm trọng cho mũi. 

3. Chú ý về tư thế nằm

  • Khi ngủ, bạn cần lưu ý về những thứ xung quanh giường ngủ của bạn, chăn, gối,... hoặc bất cứ thứ gì bên cạnh cơ thể cũng có nguy cơ gây tổn thương cho mũi. Hạn chế nằm tư thế sấp hoặc nằm nghiêng, hãy nằm thẳng người trong 2 - 5 ngày đầu tiên sau thẩm mỹ. 
  • Nếu bạn bị cận hoặc có thói quen sử dụng kính, trong vòng 1 tuần hãy hạn chế đeo kính trong khoảng thời gian này để mũi thực sự lành lặn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế sử dụng khẩu trang, nhất là những loại khẩu trang ôm sát mặt.

4. Không trang điểm và thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ

  • Để hoàn toàn đảm bảo vệ sinh cho vết thương, bạn tuyệt đối không được trang điểm hoặc sử dụng bất cứ sản phẩm nào lên khuôn mặt, đặc biệt là vùng mũi. Những thành phần có trong các sản phẩm bạn sử dụng rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu và gây viêm nhiễm cho vùng mũi mới phẫu thuật.
  • Bên cạnh đó, bạn cần thay băng thường xuyên. Thực hiện đến tái khám, cắt chỉ và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

5. Chế độ ăn uống sau thu nhỏ đầu mũi

Chế độ ăn uống là điều kiện tiên quyết và lưu ý quan trọng nhất bạn cần biết trong các cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật. 

  • Tích cực bổ sung rau xanh, trái cây vào khẩu phần ăn. 
  • Uống đủ nước mỗi ngày (Mỗi ngày uống từ 1,5 đến 2 lít nước).
  • Tránh ăn các loại thực phẩm như: Thịt bò, thịt gà, hải sản, trứng, rau muống, đồ nếp, những thực phẩm ngọt,... 
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, cà phê, rượu, bia,... 

thu nhỏ đầu mũi

Thu nhỏ đầu mũi sẽ là phương pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn và đem đến vẻ đẹp thanh tú, toát lên những đường nét nổi bật trên khuôn mặt khi bạn lựa chọn được địa chỉ làm đẹp uy tín. Viện thẩm mỹ La Ratio là sự lựa chọn hàng đầu và hoàn hảo nhất dành cho bạn. La Ratio cam kết đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn thu nhỏ đầu mũi!

Đăng ký nhận tư vấn

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

thu nhỏ đầu mũi

Tìm kiếm