Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Mặt nổi mụn ẩn không nặn có sao không? Nặn mụn có để lại sẹo không

Mặt nổi mụn ẩn không nặn có sao không? Nặn mụn có để lại sẹo không

Mụn ẩn không nặn có sao không?

Mụn ẩn không nặn dưới da rất khó nhìn thấy bằng mắt thường nên việc nặn mụn vô cùng khó khăn. Thậm chí có thể để lại những tổn thương trên da, khiến những vi khuẩn trên bề mặt da dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm.

Khi nhân mụn ẩn chưa được đẩy lên và nhân mụn ẩn chưa khô thì không nên dùng tay hoặc các dụng cụ nặn mụn ẩn được. Bên cạnh đó, việc dùng tay nặn mụn ẩn có thể mang rất nhiều vi khuẩn từ tay lên da mặt. Vi khuẩn và bã nhờn kết hợp trở thành mụn viêm, sưng tấy.

Mụn ẩn không nặn có sao không

Nếu không điều trị mụn kịp thời, mụn có thể mưng mủ, sưng tấy và gây viêm nhiễm.

Mụn ẩn không nặn có sao không? Để an toàn, tốt nhất khách hàng không nên tự mình nặn mụn ẩn mà nên sử dụng các sản phẩm đặc trị hoặc đến trực tiếp bệnh viện, phòng khám da liễu. Để các chuyên gia y tế có tay nghề cao lấy nhân mụn.

Tại sao khách hàng không nên tự ý nặn mụn tại nhà?

Như đã nói ở trên, việc nặn mụn chỉ có lợi cho việc điều trị mụn nếu được thực hiện đúng tiêu chuẩn y tế. Tuyệt đối không được tự ý nặn mụn hoặc dùng tay sờ vào vùng da bị mụn vì những nguyên nhân sau:

Tự ý nặn mụn hoặc dùng tay cạo rất dễ làm tổn thương bề mặt da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da. Mụn nhọt cũng có thể trì hoãn quá trình chữa lành vết thương tự nhiên của da, mất nhiều thời gian hơn thời gian để da phục hồi sau khi bị mụn.

Tại sao khách hàng không nên tự ý nặn mụn tại nhà

Khi thực hiện, có người còn tự nặn mụn bằng tay mà không rửa tay, đeo găng tay nên càng làm tăng khả năng nhiễm trùng và nổi mụn. Mụn viêm và hoặc sự lây lan của mụn viêm hiện có, dẫn đến nguy cơ cao bị sẹo mụn.

Tự nặn tại nhà thường bỏ qua bước xông mặt với hơi nước nóng để giúp mở lỗ chân lông. Do đó, phải dùng lực mạnh để đẩy nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông. Gây tổn thương cấu trúc da, tăng sắc tố dẫn đến sẹo mụn kéo dài.

Nặn mụn trứng cá tiêu chuẩn y tế là gì và nó khác với nặn mụn trứng cá thông thường như thế nào?

Chỉ các cơ sở y tế nơi Bác sĩ Da liễu hành nghề mới có thể đảm bảo “lấy nhân mụn chuẩn y tế” cho các thủ thuật loại bỏ mụn. Sử dụng nhân mụn đạt tiêu chuẩn y tế giúp lấy nhân mụn ngay lập tức với độ an toàn cao. Đồng nghĩa với việc không lây nhiễm chéo giữa các khách hàng, hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng, không để lại sẹo thâm, sẹo rỗ sau này. Lấy nhân mụn cấp độ y tế phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  •  Dụng cụ lấy nhân mụn phải được vệ sinh sạch sẽ, được tiệt trùng theo tiêu chuẩn y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
  • Tay của nhân viên y tế khi thực hiện các thao tác lấy nhân mụn phải được vô trùng và lực dùng để lấy nhân mụn phải vừa phải, tránh làm trầy xước vùng da bị mụn. Nhân viên y tế phải thay găng tay vô trùng trước và sau khi lấy mụn.Nặn mụn trứng cá tiêu chuẩn y tế là gì và nó khác với nặn mụn trứng cá thông thường như thế nào
  • Tùy theo loại mụn, kích thước của mụn mà nhân viên y tế sẽ sử dụng dụng cụ lấy nhân mụn phù hợp. Phải lấy hết nhân mụn, kể cả mụn ẩn và mụn viêm sâu dưới da.
  • Vùng da cần lấy nhân mụn được sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn và rửa sạch bằng nước muối sinh lý.

Có thể bạn quan tâm: ĐIỀU TRỊ MỤN CHUYÊN SÂU – DA CHUẨN NHƯ SAO HÀN

Lợi ích của nặn mụn tiêu chuẩn y khoa

Hãy nhớ rằng lợi ích của việc nặn mụn chỉ có thể đạt được khi được thực hành theo các tiêu chuẩn y tế. Những lợi ích của việc tiêu chuẩn y tế bao gồm:

Mụn một khi đã hình thành, nếu không được tác động để loại bỏ chúng khỏi bề mặt da. Chúng sẽ không thể tự biến mất, mãi mãi nằm dưới da và gây bít tắc lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông to ra.

Đối với trường hợp mụn viêm có nhiễm trùng, việc lấy nhân mụn bằng phương pháp nội khoa cũng giúp hạn chế tình trạng mụn trở nên nặng hơn và lây lan sang các vùng da khác.

Mụn ẩn không nặn có sao không? Khách hàng có nên đi cơ sở thẩm mỹ uy tín để nặn mụn ẩn?

Mụn ẩn không nặn có sao không? Như đã giải thích ở trên, mụn ẩn có thể tự nặn. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích khách hàng tự ý nặn mụn ẩn tại nhà, nhất là với những trường hợp có nhiều mụn ẩn trên da.

Bởi việc tự ý nặn mụn khi không đảm bảo vệ sinh sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề cho da như: da bị trầy xước, tổn thương, chảy máu, mụn nhiễm trùng, biến chứng.

Khách hàng có nên đi cơ sở thẩm mỹ uy tín để nặn mụn ẩn

Vì vậy, khách hàng nên lựa chọn địa chỉ da liễu uy tín để nặn mụn ẩn. Tại các cơ sở này sẽ có đầy đủ máy móc, sản phẩm và kỹ thuật viên lấy nhân mụn cho khách hàng một cách bài bản.

Ngoài ra, sau khi nặn mụn, tại spa sẽ có bước đắp mặt nạ kết hợp ánh sáng sinh học và sóng siêu âm để khóa ẩm.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp chọn spa không uy tín dẫn đến mụn sau khi nặn ngày càng nhiều khiến mụn bị viêm, thâm, sẹo,…. Vì vậy, khách hàng nên tỉnh táo để quyết định nặn mụn ẩn ở đâu an toàn và hiệu quả.

Các lưu ý khi lựa chọn viện thẩm mỹ

  • Viện thẩm mỹ có bác sĩ da liễu để kiểm tra các nốt mụn tiềm ẩn.
  • Viện thẩm mỹ có kỹ thuật viên lành nghề “mát tay”, lấy nhân mụn nhẹ nhàng, nhanh chóng mà không để lại sẹo hay vết thâm.

Các lưu ý khi lựa chọn viện thẩm mỹ

  • Viện thẩm mỹ được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho việc nặn mụn hiệu quả và y tế.

Chỉ khi đáp ứng được những yếu tố này, khách hàng mới nên đến spa để nặn mụn ẩn.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về điều trị mụn ẩn!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nên chọn địa chỉ chuẩn y khoa để nặn mụn

Cần tuyệt đối tránh tự ý nặn mụn tại nhà hoặc dùng tay sờ vào vì sẽ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng lây lan cũng như hình thành sẹo mụn, sẹo rỗ lâu năm. Khi gặp phải tình trạng mụn, khách hàng nên đến các Phòng khám Da liễu uy tín để được Bác sĩ Da liễu khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, kể cả lấy nhân mụn nội khoa khi cần thiết.

Với những thông tin Viện thẩm mỹ La Ratio chia sẻ đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn mụn ẩn không nặn có sao không và cách chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn. Mong khách hàng sớm lấy lại làn da đẹp như ý.

Nếu khách hàng còn những thắc mắc muốn được tư vấn rõ hơn có thể đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn miễn phí. Hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn online cũng như đặt lịch hẹn.

 

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

mụn ẩn không nặn có sao không

Tìm kiếm