Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Nên điêu khắc hay phun thêu chân mày sẽ đẹp hơn?

Nên điêu khắc hay phun thêu chân mày sẽ đẹp hơn?

So sánh sự khác biệt giữa điêu khắc và phun thêu chân mày 

Nhìn chung, cả hai phương pháp làm đẹp này đều dành cho những ai muốn cải thiện dáng mày theo ý muốn. Công dụng chính là tạo dáng lông mày gọn gàng, sắc nét, khắc phục tình trạng lông mày thưa, lông mày xấu, lông mày mọc không đều…

So sánh sự khác biệt giữa điêu khắc và phun thêu chân mày 

Dù điêu khắc hay phun thêu chân mày cũng không gây sưng, đau hay chảy máu. Tuy có nhiều điểm tương đồng nhưng hai phương pháp này vẫn có nhiều điểm khác biệt, cụ thể như sau:

Điêu khắc lông mày

Để có thể trả lời câu hỏi nên điêu khắc hay phun thêu lông mày, hãy cùng tìm hiểu điêu khắc lông mày là gì và phương pháp này có ưu điểm gì nhé.

Điêu khắc lông mày là phương pháp này rất phổ biến, trở thành xu hướng chung của chị em phụ nữ. Để thực hiện phương pháp này, chuyên viên sẽ sử dụng dao điêu khắc chuyên dụng để đưa mực xăm vào bên trong lớp biểu bì.

Mỗi nét vẽ là một đường cong mảnh, có độ dài và độ cong tương tự như sợi lông mày thật. Mực xăm có màu tệp với màu lông mày tự nhiên. Từng sợi đan xen hoàn hảo, tạo cảm giác vô cùng chân thực. Vì kỹ thuật này khá phức tạp, đòi hỏi tay nghề chuyên viên cao mới thực hiện được.

Những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện điêu khắc chân mày:

Thuận lợi

Khó khăn

Lông mày mảnh, cong tự nhiên, không quá đậm như phun xăm.

Quá trình đổ dầu trên da sẽ khiến vết mực nhanh phai nên phương pháp này không phù hợp với da dầu.

Giúp tạo đuôi chân mày gọn gàng và sắc nét đến từng sợi.

Chỉ có thể được thực hiện khi lông mày của bạn chưa trải qua bất kì thủ thuật thẩm mỹ nào.

Phù hợp với người có lông mày thưa, không đều ở phần đuôi.

Yêu cầu kỹ thuật viên có tay nghề cao.

Phun chân mày - Thêu chân mày

Để phun thêu chân mày chuyên viên sẽ sử dụng dụng cụ vi kim để tạo nên những đường thêu mảnh và tự nhiên theo dáng lông mày đã định sẵn. Hiện nay, hầu hết các spa, thẩm mỹ viện đều cung cấp dịch vụ này.

Thuận lợi

•        Thời gian giữ màu lông mày lâu, thường khoảng 3-5 năm. Ngay cả khi bạn có làn da dầu, bạn cũng không phải lo lắng về việc mực bị phai.

•        Thủ thuật ít đau và ít chảy máu, thông thường sau thủ thuật sẽ không gây biến chứng gì.

•        Phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người đã định hình dáng lông mày trước đó.

Nhược điểm: Lông mày hơi to và khi nhìn gần sẽ hơi mất tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm: Top 3 dáng lông mày nam được tìm hiểu nhiều nhất hiện nay

Nên phun thêu lông mày hay điêu khắc chân mày đẹp hơn?

Cả 2 phương pháp kể trên đều giúp cải thiện khuyết điểm của chân mày và giúp gương mặt trở nên rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, bạn cần căn cứ vào đặc điểm dáng lông mày, cơ địa và loại da của mình để lựa chọn phương pháp thực hiện phù hợp.

Chọn phun thêu chân mày khi:

•        Bạn đã từng đi phun thêu chân mày nhưng hiệu quả không như ý muốn và bạn muốn thực hiện lại.

•        Không có lông mày hoặc lông mày quá nhạt, dáng lông mày bị lệch, lông mày bị lệch.

Điêu khắc lông mày

•        Bạn có làn da nâu và muốn có một vẻ ngoài nhẹ nhàng, tự nhiên.

Chọn điêu khắc chân mày khi:

•        Bạn đã có lông mày nhưng còn hơi nhạt và thưa thì nên lựa chọn điêu khắc, bởi kỹ thuật viên sẽ tiến hành “lấp đầy” những sợi lông mày còn thiếu.

•        Bạn có làn da khô, trắng, muốn sở hữu đôi lông mày sắc nét.

•        Các dáng chân mày khi điêu khắc và phun thêu chân mày.

•        Chuyên gia điêu khắc hoặc phun thêu chân mày sẽ căn cứ vào màu tóc, màu da, sở thích và nét tự nhiên trên khuôn mặt của bạn để tư vấn dáng và màu sắc chân mày phù hợp nhất, giúp tạo dáng chân mày mới hài hòa lý tưởng.

Cách chọn dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt

Hình dạng của lông mày ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo tổng thể của khuôn mặt bạn. Do đó, dù quyết định điêu khắc hay phun thêu chân mày, bạn cũng phải cân nhắc lựa chọn dáng lông mày phù hợp.

Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt vuông

Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt vuông

Nên chọn dáng lông mày cong hình vòng cung. Đối với những bạn có khuôn mặt vuông thì đường viền hàm sẽ hơi phẳng và thô. Vì vậy, một dáng lông mày cong mềm mại sẽ giúp “cứu vớt” khuôn mặt để trông nữ tính và duyên dáng hơn.

Dáng chân mày cho mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan khá xinh đẹp và nữ tính nên hầu hết các dáng lông mày dù điêu khắc hay phun thêu đều phù hợp. Vì vậy, với những bạn may mắn sở hữu khuôn mặt trái xoan thì cứ việc lựa chọn theo sở thích của mình.

Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt dài

Dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt dài

Những bạn gái có khuôn mặt dài nên chọn kiểu lông mày ngang để khuôn mặt trông hài hòa hơn. Cằm dài và nhọn nên nếu bạn chọn dáng lông mày cong và mảnh thì tổng thể khuôn mặt sẽ trông dài hơn.

Dáng lông mày phù hợp với mặt tròn

Những người thuộc team mặt tròn nên chọn dáng lông mày hình mũi mác, nửa thô, cong tự nhiên. Độ cong vừa phải và độ dài lông mày phù hợp sẽ góp phần làm gương mặt bạn trở nên thon gọn hơn. Không nên chọn kiểu lông mày ngang vì có thể khiến khuôn mặt bạn càng tròn hơn.

Một số lưu ý khi bạn phun xăm hay điêu khắc lông mày

Lông mày sau khi tạo hình khá yếu và dễ tổn thương nên cần được bảo vệ cẩn thận. Dù là điêu khắc hay phun thêu chân mày thì sau khi thực hiện, bạn cũng cần kiêng một số điều. Như sau:

•        Tuyệt đối không dùng tay sờ lên lông mày vì bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt tay có thể xâm nhập vào vùng da bị tổn thương gây nhiễm trùng.

Một số lưu ý khi bạn phun xăm hay điêu khắc lông mày

•        Không sử dụng chất kích thích, không ăn các món như hải sản, đồ nếp, rau muống, thịt bò,… để tránh gây ngứa, dị ứng và để lại sẹo.

•        Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh và phục hồi nhanh hơn.

•        Tuyệt đối không để lông mày bị ướt sau khoảng 5-7 tiếng sau khi thực hiện. Nên tránh để nước dính vào vùng lông mày ít nhất 1 tuần.

•        Nên hạn chế trang điểm và dùng kem hoặc bột cho lông mày sau khi định hình.

•        Khi lông mày bắt đầu khô, không nên dùng tay bóc vảy mà hãy để lông mày rụng tự nhiên.

•        Uống thuốc và làm theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ, bạn nên tái khám và kiểm tra định kỳ để có hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nên điêu khắc hay phun thêu chân mày. Tóm lại, việc lựa chọn phương pháp nào còn tùy thuộc vào sở thích và cơ địa của mỗi người. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện để có được hiệu quả tốt nhất.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về phun thêu chân mày!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu còn những thắc mắc xoay quanh phun thêu hay điêu khắc chân mày bạn có thể liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

phun thêu chân mày

Tìm kiếm