Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Cấy chỉ là gì? Cấy chỉ collagen và những điều cần biết về cấy chỉ

Cấy chỉ collagen và những điều cần biết

Tác dụng của cấy chỉ collagen là gì? 

Là phương pháp làm đẹp có tác dụng chính là giúp trẻ hóa làn da rõ rệt. Cấy chỉ collagen là phương pháp căng da mặt làm đẹp an toàn với những ưu điểm vượt trội. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu tác dụng của cấy collagen ngay sau đây.

Cấy da mặt, xóa rãnh mũi má, nâng chân mày, nâng cổ, trẻ hóa da, cấy da bụng vùng rốn chảy xệ, rạn da, nâng mông, nâng ngực. Trong quá trình cấy chỉ, bác sĩ sẽ đưa sợi chỉ vào mô. Sau khi được cấy vào mô dưới da.

Tác dụng của cấy chỉ collagen là gì

Sợi chỉ sẽ phát huy tác dụng hỗ trợ và cấy cơ học. Nhằm mục đích thay đổi và sắp xếp lại các mô theo hướng định sẵn. Bên cạnh đó, cấy chỉ còn mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng lão hóa. Nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên.

Cấy da mặt bằng chỉ không dao kéo, phương pháp căng chỉ không phẫu thuật nhưng vẫn mang lại hiệu quả săn chắc cơ và cải thiện nếp nhăn cũng như tình trạng da chảy xệ. Làn da được cải thiện ngày càng tươi trẻ với độ đàn hồi cao.

Khi cấy chỉ Collagen sẽ kích thích sản sinh mạnh mẽ Collagen, Elastin. Chúng quấn quanh sợi chỉ để tạo thành sợi collagen chắc khỏe. Sau một thời gian, sợi chỉ sẽ tự tiêu nhưng sợi collagen sẽ ở lại, bảo vệ và nâng đỡ làn da của bạn. Nhờ đó, da có độ đàn hồi tốt hơn và chậm lão hóa hơn mà không cần tiến hành thực hiện phẫu thuật  thẩm mỹ có nhiều rủi ro.

Ảnh hưởng của cấy chỉ collagen và thời gian hiệu quả

Thời gian thực hiện cấy chỉ collagen nhanh chóng chỉ từ 30 đến 60 phút. Sau thủ thuật, bạn hoàn toàn có thể sinh hoạt lại bình thường mà không mất thời gian nghỉ dưỡng dài ngày. Cấy da mặt bằng chỉ collagen không để lại sẹo, không gây tổn thương và biến chứng.

Ảnh hưởng của cấy chỉ collagen và thời gian hiệu quả

Kết quả cấy da mặt có thể nhìn thấy ngay sau khi cấy chỉ. Nhưng da mặt sẽ mịn và đẹp hơn sau 1 tháng. Cấy da mặt bằng chỉ collagen trung bình sẽ giữ được khoảng 3-5 năm. Nếu bạn chăm sóc da tốt, tránh các tác động từ môi trường như ánh nắng, khói bụi.

Hạn chế các chất kích thích có hại để có thể duy trì tác dụng lâu hơn. Sau một thời gian cấy chỉ, da không bao giờ chảy xệ hơn trước. Vì khi sợi chỉ được kéo cấy, collagen tự thân đã được sản sinh ra rất nhiều, giúp tạo nên hệ thống nâng đỡ da thật.

Xem thêm: Spa thư giãn tại Viện thẩm mỹ La Ratio có tốt không?

Tác dụng phụ của cấy chỉ collagen có liên quan đến quá trình thực hiện không?

Bên cạnh tác dụng của cấy chỉ collagen thì tác dụng phụ của cấy da mặt bằng chỉ là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Thực hiện căng da mặt bằng chỉ collagen không cần phẫu thuật nên không cần nghỉ dưỡng. Thông thường sau khi cấy chỉ, da sẽ có dấu hiệu sưng tấy, có thể hơi bầm và đau nhẹ. Điều này là hoàn toàn bình thường, là phản ứng tự nhiên của da. Đối với những bạn có làn da lành tính thì thường chỉ cần 3 đến 4 ngày là các dấu hiệu sưng tấy sẽ giảm hẳn. Còn một số người có làn da “độc” thì cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn, khoảng 7 đến 10 ngày da sẽ phục hồi.

Tác dụng phụ của cấy chỉ collagen

Về bản chất, cấy chỉ collagen là một liệu pháp làm đẹp không xâm lấn, nhẹ nhàng và an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo không xảy ra tác dụng phụ, điều quan trọng là bạn nên lựa chọn nơi uy tín, được cấp phép hoạt động của bộ y tế. Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và sợi chỉ collagen chất lượng. Tất cả những điều này sẽ được đáp ứng khi bạn đến với Viện thẩm mỹ La Ratio.

Lưu ý sau khi cấy chỉ collagen mọi người nên biết

Để tránh những tác hại của thực hiện căng chỉ collagen khi thực hiện sai cách cũng như sai nơi tin tưởng. Bạn cần nghiên cứu và lựa chọn cho mình phòng khám uy tín, tận tâm. Ngoài ra, để việc cấy chỉ đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cần chú ý đến cách chăm sóc sau khi cấy chỉ dưới đây.

Cách chăm sóc sau căng chỉ Collagen

Sau khi cấy chỉ collagen, bạn có thể thực hiện chườm lạnh với nhiệt độ phù hợp trong 2 ngày đầu. Từ ngày thứ 4 trở đi nên chườm ấm để giảm sưng, bầm. Tuyệt đối không để vùng da mặt bị va chạm mạnh. Hạn chế tối đa việc sờ tay lên mặt nhiều lần khi vết thương chưa lành.

Bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc, nằm thẳng (không nên nằm nghiêng) trong tuần đầu tiên để tránh ảnh hưởng đến vùng da rạn. Hạn chế cười và ngáp trong tuần đầu tiên.

Cách chăm sóc sau cấy chỉ Collagen

Chế độ ăn sau thực hiện căng chỉ

Trong tháng đầu tiên sau khi thực hiện cấy da mặt bằng chỉ bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có thể ảnh hưởng đến bề mặt da và gây sẹo như thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, đồ nếp,… Không sử dụng rượu bia cũng như chất có cồn, đồ uống hoặc chất kích thích.

Chọn thức ăn mềm, tránh nhai quá cứng khiến cơ mặt bị ảnh hưởng. Thường xuyên uống đủ nước, bổ sung rau xanh, trái cây và các thực phẩm giàu Collagen, Protein,… giúp tái tạo da và nuôi dưỡng da săn chắc mỗi ngày.

Thói quen chăm sóc da đúng cách sau thực hiện cấy chỉ Collagen

Không trang điểm sau quá trình thực hiện cấy chỉ để da hồi phục hoàn toàn. Rửa mặt nhẹ nhàng và massage ngược chiều từ cằm lên thái dương. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia UV có hại. Ngoài ra, cần hạn chế sờ, gãi và tác động mạnh lên da khi cấy chỉ. Chăm sóc da đủ độ ẩm, massage nhẹ nhàng theo chiều hướng lên.

Thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ và phương pháp cấy chỉ chỉ phù hợp

Sử dụng thuốc, tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Tránh xa những phản ứng không mong muốn có thể xảy ra. Tái khám định kỳ để Bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh và đưa ra lời khuyên phù hợp.

Phương pháp cấy chỉ collagen ra đời đã chinh phục hoàn toàn những chị em đang tìm kiếm phương pháp làm đẹp cho mình. Vừa rồi là những chia sẻ của La Ratio về tác dụng của việc cấy chỉ và những lưu ý cần thiết. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho khách hàng trong quá trình lựa chọn.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về cấy chỉ collagen!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu có nhu cầu bạn có thể đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cấy chỉ collagen

Tìm kiếm