Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Sửa mũi thì nên kiêng ăn gì để mau hồi phục

Sau khi sửa mũi nên ăn kiêng bao lâu?

Bệnh nhân sửa mũi cần biết sửa mũi kiêng ăn gì, nên tuân thủ chế độ ăn kiêng trong khoảng 1 - 2 tháng. Tốt nhất, khách hàng nên kiên trì thực hiện theo thực đơn kiêng khem cho đến khi mũi hồi phục hoàn toàn. Chỉ khi đó, kết quả thẩm mỹ và độ an toàn mới được đảm bảo cao nhất.

Sửa mũi có tác động đến cấu trúc mô và hình dáng mũi từ bên trong, gây ra những tổn thương hở và cần thời gian hồi phục. Chính vì điều này mà sau khi sửa mũi, khách hàng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng.

Sau khi sửa mũi nên ăn kiêng bao lâu

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian kiêng cữ sau sửa mũi cũng khác nhau. Nếu cơ địa tốt, không dễ để lại sẹo và vết thương nhanh lành thì việc kiêng cữ không cần quá lâu. Thông thường, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ khuyên nên kiêng trong 1 tháng sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, đối với những cơ địa xấu, dễ gây sẹo lồi, vết thương dễ mưng mủ và lâu lành, khách hàng cần đợi đến khi mũi ổn định hoàn toàn, sau khoảng 1 tháng rưỡi đến 2 tháng trở lại ăn uống bình thường.

Lưu ý đối với bia rượu và các chất kích thích, tốt nhất nên kiêng từ 3 - 6 tháng cho đến khi mũi ổn định mới sử dụng.

Nâng mũi ăn gì để mau lành

Trước khi tìm hiểu sửa mũi kiêng ăn gì để phục hồi nhanh chóng. Trước tiên cùng La Ratio tìm hiểu những nhóm thực phẩm khách hàng có thể ăn sau quá trình sửa mũi. Kết thúc quá trình sửa mũi chỉ khâu một vết mổ nhỏ, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ (không để lại sẹo) sau phẫu thuật, khách hàng nên ăn những thực phẩm sau.

khách hàng nâng mũi tại La Ratio

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin không chỉ tốt cho quá trình phục hồi vết thương do phẫu thuật mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe con người.

Với khả năng tăng sức đề kháng của con người, quá trình hồi phục sau khi làm mũi diễn ra nhanh hơn.

Nhóm trái cây: bưởi, cam quýt, dâu tây, kiwi, việt quất... (có thể dùng dạng nước ép).

Ăn nhiều thực phẩm có chứa rau xanh: súp lơ xanh, cải bó xôi, cà chua, cà rốt...

Thực đơn ưu tiên các món ăn ít chất béo: món luộc, súp…

Xem thêm: Nâng mũi bọc sụn cho nam giới có nên hay không

Bổ sung các loại hạt

Cung cấp năng lượng, bổ sung ngũ cốc và các loại hạt.

Bổ sung các loại hạt

Ngoài việc ăn nhiều cơm, các món ăn chế biến từ đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, yến mạch,… Sẽ giúp khách hàng có sức khỏe tốt, cơ thể đề kháng cao, vết mổ nhanh lành.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bất kể sửa mũi hay sau phẫu thuật, cơ thể con người thường gặp phải tình trạng mất nước. Vì vậy, cần phải bù nước trong thời gian dưỡng bệnh.

Khách hàng nên uống 2-3 lít nước lọc. Ngoài ra, hãy tạo thói quen bổ sung một cốc nước ép trái cây mỗi ngày.

Tóm lại: Qua thắc mắc sửa mũi kiêng ăn bao lâu, La Ratio sẽ có những gợi ý cho khách hàng đó là ăn rau xanh, trái cây và thịt lợn là hợp lý.

Những thực phẩm khách hàng không nên dùng sau khi sửa mũi

Sửa mũi kiêng ăn gì? Tất cả những thực phẩm nằm trong danh sách “cấm” sau đây thường được bác sĩ khuyên hạn chế ăn sau phẫu thuật sửa mũi, chắc hẳn khách hàng đã biết.

Thịt bò và rau muống dễ xuất hiện sẹo lồi sau sửa mũi.

Thịt gà và đồ nếp sẽ khiến vết thương bị viêm nhiễm, mưng mủ.

Những thực phẩm khách hàng không nên dùng sau khi sửa mũi

Sửa mũi kiêng ăn gì? Đồ ăn hải sản, tanh sẽ kéo dài thời gian lành vết thương, ngoài ra còn có thể gây ngứa, dị ứng, mẩn đỏ trên cơ thể.

Đặc biệt, tránh dùng nước dừa vì có thể gây chảy máu vùng vết thương hở.

Hơn nữa, ngoài việc kiêng những thực phẩm trên thì sau sửa mũi khách hàng cũng cần lưu ý sinh hoạt và hạn chế những hoạt động có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến mũi như: tập thể dục, chạy bộ, chơi thể thao, xông hơi,... trong thời gian đầu sau sửa mũi để có dáng mũi đẹp nhất và duy trì lâu dài.

Nếu vô tình ăn phải những thực phẩm nên kiêng sau khi sửa mũi?

Nhiều khách hàng vẫn chưa quen với việc thực hiện chế độ ăn kiêng nên đã vô tình ăn phải những thực phẩm cần kiêng trên. Như vậy có ảnh hưởng gì không?

Nếu khách hàng lỡ ăn phải thịt gà, thịt bò… Thì không đáng kể nhưng nếu cơ địa không tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ gặp một số ảnh hưởng nhỏ như dấu hiệu xuất hiện sẹo lồi, hơi ngứa trong vết thương...

Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ những nhóm thực phẩm không nên ăn trong thời gian mới sửa mũi. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn rút ngắn thời gian hết sưng, kiêng ăn gì thì ngay từ đầu, khách hàng nên lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín.

Tại La Ratio với đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên nghiệp trực tiếp thực hiện 100% ca phẫu thuật sửa mũi. Dưới bàn tay vàng của bác sĩ Thẩm mỹ Võ Thành Trung với nhiều năm kinh nghiệm và kết hợp công nghệ Plasma lạnh giúp vết thương mau lành. Mọi khách hàng sau sửa mũi tại La Ratio đều nhanh chóng có được kết quả như mong muốn, chỉ sau khoảng 1 tháng, khách hàng sẽ không còn phải kiêng khem gì.

Với những lưu ý trên, La Ratio mong rằng khách hàng sẽ có được chiếc mũi đẹp như ý sau phẫu thuật. Biết được sửa mũi kiêng ăn gì, ăn uống đúng cách để mũi không bị sưng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề sửa mũi kiêng ăn bao lâu.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về nâng mũi thẩm mỹ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu có nhu cầu có bạn có thể đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

sửa mũi kiêng ăn gì

Tìm kiếm