Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu thì có thể rửa mặt

Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu thì có thể rửa mặt

Điêu khắc chân mày là gì?

Hiện nay, phương pháp điêu khắc lông mày được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm hơn những phương pháp khác. Như tạo dáng lông mày tự nhiên, an toàn, không đau và không để lại sẹo.

Đây là hình thức trang điểm từng phần cho lông mày một cách khéo léo và tỉ mỉ. Để thực hiện phương pháp này, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng được ghép từ 12 hoặc 18 đầu kim siêu mảnh. Theo đó, mực xăm sẽ được đưa vào dưới da ở những vùng lông mày trống theo khuôn mẫu đã định sẵn.

Điêu khắc chân mày là gì

Kỹ thuật điêu khắc này giúp lông mày trở nên tự nhiên, không lẫn vào đâu được và duy trì lâu dài. Vì vậy sau khi điêu khắc chân mày cần hạn chế tiếp xúc với nước để chân mày mau hồi phục.

Sau điêu khắc chân mày bao lâu thì phai màu?

Thông thường, khi thực hiện điêu khắc lông mày, lông mày của khách hàng sẽ trải qua 3 giai đoạn. Mỗi công đoạn đều cần được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận để giữ được màu lông mày lâu hơn.

Đóng vảy và màu sắc: 5-7 ngày

Khi điêu khắc xong, lông mày sẽ đậm hơn, viền xung quanh hơi đỏ. Khách hàng cũng đừng quá lo lắng vì những triệu chứng này là hoàn toàn bình thường. Sẽ nhanh chóng biến mất trong vòng 5 - 7 ngày.

Đối với người bình thường, sau khoảng 5 - 7 ngày lông mày sẽ bong vảy. Nhưng với một số người, chỉ cần 3 ngày là quá trình này sẽ kết thúc.

Lưu ý là khách hàng phải tự lấy vảy trên lông mày, không lấy bằng tay. Đôi khi khách hàng sẽ cảm thấy hơi ngứa ở vùng lông mày nhưng hãy cố gắng chịu đựng và đừng gãi hay rặn mạnh.

Màu tự nhiên: 2-4 tuần tới

Khi lông mày đã đóng vảy, bắt đầu lên màu tự nhiên. Trong giai đoạn này, khách hàng cần có chế độ ăn uống và vệ sinh khoa học. Để lông mày nhanh vào nếp và đẹp tự nhiên hơn.

Giữ màu sau điêu khắc lông mày: 2-3 năm tiếp theo.

Sau điêu khắc chân mày bao lâu thì phai màu

Những ai không nên điêu khắc lông mày?

Trước khi lý giải về điêu khắc lông mày kiêng ăn bao lâu. Khách hàng cần xác định xem mình có phù hợp với phương pháp này hay không?

Nếu khách hàng thuộc một trong những trường hợp sau thì không nên điêu khắc lông mày:

  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.
  • Bệnh nhân ung thư đang hóa trị. Vì khi điêu khắc, khả năng những bệnh nhân này bị nhiễm trùng là khá cao so với người bình thường.
  • Người bệnh đang điều trị bệnh hoặc dùng thuốc chống đông máu. Nếu muốn điêu khắc, khách hàng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định.

Tham khảo thêm: Sự khác biệt giữa điêu khắc Hairstroke và Microblading

Tại sao cần kiêng nước sau điêu khắc chân mày?

So với phun xăm và tán bột lông mày thì điêu khắc lông mày được các chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao hơn về hiệu quả thẩm mỹ. Về độ an toàn,  cũng như không sưng, không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng…. Bản chất của điêu khắc cũng giống như xăm mình.

Nó cũng là sử dụng kim phun xăm hoặc bút điêu khắc để đưa mực vào da. Tạo ra một tác phẩm điêu khắc lông mày tự nhiên, được ví như những vết xước nhẹ trên da. Vì vậy, vùng da sau khi điêu khắc sẽ có những tổn thương nhỏ.

Tại sao cần kiêng nước sau điêu khắc chân mày

Vì vậy, để lông mày nhanh chóng phục hồi và lên màu chuẩn thì việc chăm sóc vùng lông mày nhạy cảm sau điêu khắc là vô cùng quan trọng. Điêu khắc chân mày xong kiêng nước sẽ giúp chân mày mau bong và đẹp hơn sau khi điêu khắc.

 Chỉ cần một chút bất cẩn cũng có thể khiến lông mày bị tổn thương và ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh hoặc tạo màu.

Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu, nguyên nhân do đâu?

Phải kiêng nước vì sau khi điêu khắc, cơ chế tự bảo vệ của cơ thể sẽ hình thành các mảng khô và bong tróc. Bên dưới các lớp vảy này sẽ sản sinh ra các tế bào collagen và làm đầy da trở lại.

Nếu lông mày sau khi điêu khắc tiếp xúc với nước thì quá trình lành và đóng vảy sẽ lâu hơn. Nhiều trường hợp không cẩn thận rửa mặt bằng nước khiến các mảng vảy trên lông mày rơi ra. Dẫn đến rụng lông, xuống màu, hoặc lo sợ lông mày điêu khắc sẽ bị hỏng. Thậm chí một số trường hợp còn có nguy cơ bị nhiễm trùng, sưng tấy.

Vì vậy, ngoài việc kiêng thịt gà, đồ nếp, rau muống,… Thì điều khách hàng cần làm là không để nước chạm vào. Từ các chuyên gia phun xăm, cho câu hỏi điêu khắc chân mày kị nước bao lâu thì câu trả lời sẽ là kiêng nước cho đến khi vùng lông mày bong vảy hoàn toàn.

Thời gian kiêng nước bao lâu sau khi điêu khắc chân mày

Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu: Thông thường, sau khi thực hiện điêu khắc lông mày, khoảng 5 - 7 ngày lớp mực sẽ bắt đầu khô và bong ra. Tuy nhiên điều này không áp dụng cho tất cả các trường hợp. Thực tế có những người có cơ địa đặc biệt, khó lành, thời gian đóng vảy cũng kéo dài hơn. Khoảng 7-15 ngày mới bong ra hoàn toàn.

Thời gian kiêng nước bao lâu sau khi điêu khắc chân mày

Điêu khắc chân mày vừa xong không nên đụng chạm nước bao lâu : Thời gian chính xác để trả lời cho câu hỏi kiêng nước bao lâu sẽ rơi vào trung bình từ 5 - 7 ngày, tuỳ cơ địa khách hàng.

Quá trình kiêng cữ sau điêu khắc lông mày

Vì sau khi điêu khắc lông mày khách hàng không được rửa mặt. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng quy trình kiêng nước sau khi điêu khắc cũng như cách chăm sóc da sau điêu khắc.

Những ngày đầu sau điêu khắc lông mày. Khách hàng nên dùng bông ướt, vắt khô rồi lau nhẹ lông mày, tránh dùng tăm bông kéo màu.

Thoa kem lên vùng lông mày điêu khắc, lưu ý chỉ bôi vùng chân mày. Nếu chảy ra ngoài thì dùng khăn lau sạch vì kem có thể khiến các vùng da khác bị bít lỗ chân lông gây mụn. Thoa kem 3-4 lần một ngày.

Quá trình kiêng cữ sau điêu khắc lông mày

Để làm sạch da mặt, khách hàng dùng khăn sạch thấm nước để lau mặt, tránh vùng lông mày vừa xăm trong thời gian chờ vảy bong ra.

Sau 3-4 ngày nuôi dưỡng liên tục và chăm sóc tỉ mỉ, lông mày sẽ bắt đầu bong ra, lúc này hãy để rụng tự nhiên.

Khi hết vảy và lên màu mực đẹp, khách hàng có thể rửa mặt bằng nước mà không cần kiêng nước.

Trong 20 ngày tiếp theo, khách hàng nên thoa kem chống nắng cho vùng chân mày điêu khắc để ngăn tia UV làm phai màu.

Lưu ý, dù lớp vảy đã bong ra và khách hàng không cần kiêng nước nữa. Nhưng khi rửa mặt, khách hàng vẫn nên hạn chế chà xát sữa rửa mặt lên vùng điêu khắc lông mày.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về điêu khắc chân mày!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Lời kết

Vậy là khách hàng đã có câu trả lời cho câu hỏi điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu. Trong thời gian kiêng nước, khách hàng cần chăm sóc cẩn thận. Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn của chuyên gia thì lông mày của khách hàng sẽ sớm lên màu như ý.

Nếu có nhu cầu hãy đến 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc 18006653 để được tư vấn, cũng như giải đáp thắc mắc của bạn về điêu khắc chân mày.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu

Tìm kiếm