Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Nâng mũi bao lâu thì lành, hết sưng và ổn định?

nang mui bao lau thi lanh

Sau phẫu thuật nâng mũi, bao lâu thì cắt chỉ? 

Nâng mũi là là một thủ thuật thẩm mỹ khá đơn giản, bác sĩ thực hiện sẽ bóc tách toàn diện khoang mũi, thay đổi và chỉnh sửa lại hình dáng mũi bằng chất liệu sụn sao cho hài hòa với gương mặt.

Phương pháp này khắc phục được những tình trạng mũi tẹt, mũi lệch, mũi có gồ và có thể sửa lại những trường hợp mũi hỏng do những lần phẫu thuật trước. Sau phẫu thuật chúng ta sẽ có được chiếc mũi đứng dáng, khắc phục được khuyết điểm kém duyên trên gương mặt. Vậy quá trình mũi bao lâu thì lành, chúng ta sẽ chia ra từng giai đoạn phục hồi như sau:

  • 1-2 ngày sau phẫu thuật: mũi có thể sẽ sưng đỏ hoặc bầm tím tùy theo cơ địa của mỗi người. Đây là cơ chế hoàn toàn bình thường của cơ thể đối với những ca phẫu thuật can thiệp thẩm mỹ.
  • 3-4 ngày tiếp theo, vết sưng đỏ sẽ giảm hẳn, chỗ bầm cũng tan dần
  • Từ ngày thứ 6 trở đi, da sẽ bắt đầu liền lại, đến ngày thứ 7 chúng ta có thể trở lại để bác sĩ thăm khám và cắt chỉ.

nang mui bao lau thi lanh

Xem thêm: Giải mã sự thật về nâng mũi không băng nẹp

Nâng mũi bao lâu thì tập thể thao được?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, ngoài những lưu ý về chế độ ăn uống thì bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt về chế độ sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt là hạn chế tuyệt đối những vận động mạnh, vì thời gian này mũi sau khi chỉnh sửa chưa ổn định, cần thời gian để vết mổ hồi phục.

Để biết chính xác nâng mũi bao lâu thì lành hoàn toàn và có thể tập thể thao được, chúng ta cần sự đồng thuận của bác sĩ khi tái khám. Thông thường thời gian này có thể trong khoảng từ 3 đến 6 tuần, chúng ta có thể hoạt động thể dục nhẹ như tập yoga, đạp xe, đi bộ,… Tuy nhiên cần tuyệt đối kiêng bơi lội 6 tháng đầu sau phẫu thuật nâng mũi.

nang mui bao lau thi lanh

Sau nâng mũi bao lâu thì lành và make-up được?

Nếu đã giải đáp được câu hỏi nâng mũi bao lâu thì lành, thì vấn đề tiếp theo chúng ta cần biết là khi nào có thể sinh hoạt lại hoàn toàn bình thường với chiếc mũi “mới toanh” này, cụ thể là việc make up làm đẹp mỗi ngày.

nang mui bao lau thi lanh

Việc trang điểm và tẩy trang phần nào sẽ tác động lực lên vùng mũi làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của sóng mũi và quá trình lành của da. Vì vậy, sau khi thực hiện nâng mũi chúng ta sẽ phải hạn chế việc make up trong một thời gian dao động từ 2-3 tuần. Việc này giúp đảm bảo kết quả dáng mũi ổn định và thẩm mỹ nhất có thể mà không bị bất cứ sự cố nào.

nang mui bao lau thi lanhnang mui

Tóm lại, để có được một ca thẩm mỹ mũi thành công chúng ta phải lưu ý tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chỉ định, theo dõi và tái khám định kì đúng hẹn. Thời gian từng ca phẫu thuật mũi lành sẽ khác nhau, do cơ địa của mỗi người là khác nhau.

Tuy nhiên, để rút ngắn nhất có thể thời gian đó, Viện Thẩm Mỹ La Ratio trang bị công nghệ tia Plasma lạnh tiên tiến nhất hiện nay ứng dụng ngay trong công nghệ nâng mũi Mega S. Plasma lạnh sử dụng nguyên lí hồ quang trượt để tạo tia Plasma lạnh chiếu trực tiếp vào vết mổ. Sự kết hợp giữa kỹ thuật khéo léo của Bác sĩ Võ Thành Trung kết hợp với Plasma lạnh giúp rút ngắn thời gian hồi phục vết thương chỉ 4 ngày sau phẫu thuật, đem lại thành công vượt trội cho những ca nâng mũi tại Viện Thẩm Mỹ La Ratio.

Phẫu thuật nâng mũi có đáng lo như bạn nghĩ? Cùng xem video sau để có lời giải:

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn nâng mũi cấu trúc!

Đăng ký nhận tư vấn

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

tư vấn nâng mũi chăm sóc sau nâng mũi

Tìm kiếm