Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Những hiện tượng sau khi peel da có thể gặp phải

Những hiện tượng có thể gặp sau khi peel da

Hiện tượng thường gặp sau khi peel

Tùy vào cơ địa cũng như kỹ thuật peel mà mỗi người sẽ có các triệu chứng và tỷ lệ hồi phục sau khi thực hiện khác nhau, dưới đây là một số hiện tượng sau khi peel da phổ biến:

Da đỏ, sưng tấy

Peel da là quá trình sử dụng axit hóa học tác động lên da nên có thể gây mẩn đỏ. Đây là dấu hiệu hết sức bình thường khi peel da và thường biến mất sau khoảng 1 giờ. Trường hợp, hiện tượng sau khi peel da xuất hiện các nốt đỏ, sẽ biến mất sau 1 đến 2 ngày.

Da đỏ, sưng tấy

Ngoài mẩn đỏ, da còn có thể bị sưng tấy vì sau khi peel da, các tế bào da cần nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn để thở. Lúc này, sự xâm nhập của các mao mạch máu tăng lên dẫn đến dịch trong mạch máu trào ra ngoài và bám vào các tế bào chết trên da. Tình trạng này sẽ chỉ kéo dài từ 1 giờ đến 2 ngày khi chất lỏng trong mạch máu cân bằng trở lại

Mụn nổi lên, mụn xuất hiện nhiều hơn

Sau một lần peel, nhân mụn sẽ được gom lại rồi đẩy lên trên, chính vì vậy nhiều bạn thắc mắc sau khi peel da sẽ nổi nhiều mụn hơn. Thực chất đây chỉ là những nốt mụn đang dần nổi lên, đặc biệt là mụn ở mũi. Tình trạng này sẽ hết sau một vài lần điều trị ban đầu.

Mụn nổi lên, mụn xuất hiện nhiều hơn

Da tối màu, mất sắc tố và bong tróc

Tình trạng này thường xuất hiện khi kết thúc liệu trình điều trị, lớp sừng sần sùi và sạm đen trên da chính là lớp tế bào sừng tích tụ lại, sau một thời gian chúng sẽ bong ra và thay vào đó là lớp da mới mịn màng không tì vết.

Biến chứng sau khi peel da là gì? Nguyên nhân là gì?

Peel da tuy được coi là phương pháp chăm sóc da khá an toàn nhưng nếu không có kiến thức, phương pháp này có thể là “con dao hai lưỡi”. Bên cạnh một số hiện tượng sau khi peel da thường gặp như đã nêu trên, peel da còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Bỏng da sau khi lột

Việc da bị đỏ, hơi châm chích sau quá trình peel da là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu vết mẩn đỏ kéo dài thì đây là dấu hiệu xấu, có thể gây bỏng da. Nguyên nhân có thể do nồng độ axit quá cao, vượt ngưỡng an toàn cho da.

Da lột

Da bị sạm sau khi lột

Trên thực tế, khoảng 1-3 ngày, hiện tượng sau khi peel da sẽ có dấu hiệu sạm lại. Đây là bước chuẩn bị cho da bong ra và tái tạo da mới. Tuy nhiên, nhiều người bị nám lâu năm sau khi peel da là do quá trình chăm sóc không đúng cách, không bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Làm sao khắc phục da chùng nhão, da chảy xệ trở nên săn chắc?

Da mẩn ngứa, nổi nhiều mụn

Sau khi peel da nhân mụn sẽ trồi lên tạo điều kiện cho việc lấy nhân mụn ra ngoài. Tuy nhiên, nếu mụn xuất hiện quá nhiều như mụn nước, mụn viêm… thì đây là biểu hiện bất thường và có dấu hiệu khá nghiêm trọng, cần đến ngay cơ sở da liễu để được thăm khám.

Da mẩn ngứa, nổi nhiều mụn

Chăm sóc da chuẩn sau khi thực hiện peel da

Có thể thấy, việc chăm sóc da sau peel đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp hạn chế tối đa các hiện tượng sau khi peel da. Vậy quy trình các bước chăm sóc da sau khi peel da như thế nào?

Dùng nước muối sinh lý để rửa mặt. Tránh dùng sữa rửa mặt trong những ngày này dễ gây kích ứng da.

Bảo vệ tuyệt đối làn da khỏi tác hại của tia UV bằng cách che chắn kỹ càng và bôi kem chống nắng.

Chăm sóc da chuẩn sau khi thực hiện peel da

Dưỡng ẩm và đắp mặt nạ cho da. Đừng quên xịt khoáng nhiều lần trong ngày để duy trì độ ẩm.

Cố gắng dừng các hoạt động thể thao, xông hơi… tránh đổ mồ hôi nhiều gây bong tróc, viêm nhiễm.

Peel da ở đâu an toàn uy tín?

Viện thẩm mỹ La Ratio là một trong những địa chỉ peel da uy tín, an toàn được nhiều người lựa chọn. Chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn vì vậy khách hàng không cần lo lắng gặp những hiện tượng sau khi peel da làm da xấu hơn. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm làm đẹp tại La Ratio.

Ưu điểm khi peel da tại La Ratio:

Cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động

La Ratio là cơ sở được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp. Viện thẩm mỹ La Ratio có địa chỉ rõ ràng, danh mục dịch vụ và bảng giá minh bạch, công khai. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin liên quan đến spa trên nhiều kênh truyền thông lớn.

BF_AT

Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao

Khách hàng được đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp thăm khám và đưa ra chỉ định peel an toàn. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên tại La Ratio cũng được đào tạo chuyên nghiệp, tận tình. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình gọt vỏ.

Sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao

La Ratio sử dụng các hoạt chất peel có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, cao cấp. Chính những sản phẩm chất lượng sẽ góp phần quan trọng giúp cải thiện tình trạng da nhanh chóng.

Quy trình peel chuẩn y tế

Tại hệ thống thẩm mỹ viện La Ratio, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình peel chuẩn y tế. Tất cả các dụng cụ, thiết bị đều được vô trùng, các vật tư khác như găng tay, bông y tế, khẩu trang... không được tái sử dụng.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về peel!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Trên đây là thông tin chi tiết về hiện tượng sau khi peel da và quy trình chăm sóc da sau peel hiệu quả, an toàn. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên theo dõi làn da của mình ở từng giai đoạn để có phương pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, lựa chọn địa chỉ peel uy tín cũng là tiền đề để bạn có được làn da đẹp, hạn chế rủi ro trong quá trình thực hiện. Liên hệ viện thẩm mỹ La Ratio 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn chi tiết hơn.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

hiện tượng sau khi peel da

Tìm kiếm