Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Bật mí 5 cách làm gò má bớt cao mà bạn nên biết

Bật mí 5 cách làm gò má bớt cao mà bạn nên biết

Nguyên nhân gò má cao? Lưỡng quyền cao là gì?

Theo chia sẻ của các bác sĩ trong lĩnh vực thẩm mỹ, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gò má cao (lưỡng quyền cao) là do yếu tố di truyền. Tức là nếu trong gia đình có ông bà, cha mẹ hoặc người thân có gò má cao thì bạn cũng có nguy cơ gặp phải điều đó.

Ngoài ra, gò má cao còn có thể do những nguyên nhân sau:

  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học khiến cơ thể tăng cân đột ngột, tăng tích mỡ hoặc thịt ở vùng mặt khiến lưỡng quyền cao hơn bình thường.

Nguyên nhân gò má cao? Lưỡng quyền cao là gì?

  • Quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến các mô mỡ ở má và gò má nhọn hơn. Sau một thời gian, xương ổ mắt sẽ teo lại khiến hốc mắt to ra. Về già, khuôn mặt thường trở nên gầy gò, tiều tụy và gò má cũng cao hơn.
  • Thói quen nằm nghiêng khi ngủ cũng có thể khiến gò má hóp. Khi nằm nghiêng, áp lực của khuôn mặt dồn thẳng vào một bên má. Đây chính là nguyên nhân khiến thịt bị tích tụ và gây ra tình trạng gò má cao.

Top 5 cách làm gò má bớt cao hiệu quả hiện nay

Bạn có thể khắc phục gò má cao (lưỡng quyền cao) bằng các cách phổ biến được nhiều bạn sử dụng sau:

Cách làm gò má bớt cao bằng phẫu thuật hạ gò má

Phẫu thuật hạ gò má cao là phương pháp giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng xương cao, má hóp vĩnh viễn. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi để rạch một đường trong miệng. Sau đó bóc tách và cắt gọt xương gò má đến vị trí mong muốn.

Cách làm gò má bớt cao bằng phẫu thuật hạ gò má

Phương pháp này có thể hạ thấp xương 1-2 cm giúp khuôn mặt của bạn trở nên cân đối hơn. Đây là phẫu thuật xâm lấn lớn ảnh hưởng nhiều đến cơ thể nên bạn cần chú ý giữ gìn sức khỏe.

Bởi vì thủ thuật cắt xương không đau, bạn sẽ mất 1-2 tháng để hồi phục. Phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng, nếu thực hiện tại cơ sở không uy tín sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 

Tiêm tinh chất thư giãn cơ làm nhỏ xương gò má

Đối với những chị em sợ đau thì tiêm tinh chất thư giãn cơ cũng là cách làm gò má bớt cao đáng được quan tâm. Ưu điểm của phương pháp này là được thực hiện khá nhanh chóng, không gây quá nhiều đau đớn và chi phí rẻ hơn so với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Hiệu quả của phương pháp này có thể duy trì trong 24 tháng. Phụ thuộc vào vị trí tiêm và tay nghề bác sĩ. Không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp, nếu cấu trúc xương quá cao thì không nên sử dụng.

Tiêm tinh chất thư giãn cơ làm nhỏ xương gò má

Mặc dù tinh chất thư giãn cơ được cho là lành tính nhưng thực tế có rất nhiều biến chứng như đau, bầm tím, mẩn đỏ trên da… và nặng hơn là nhiễm trùng, hoại tử, mù lòa. Các chuyên gia cũng khuyên không nên sử dụng quá nhiều. Vì nó có thể khiến khuôn mặt cứng đơ và biến dạng.

Tiêm filler thái dương

Cách làm gò má bớt cao với phương pháp tiêm chất làm đầy thái dương là công nghệ thẩm mỹ sử dụng kim tiêm đưa một lượng chất vừa đủ vào vùng xương gò má cần chỉnh sửa để kích thích và hạ thấp gò má tạo sự hài hòa cho khuôn mặt.

Tiêm filler thái dương

Hợp chất dạng tiêm được biết đến là một dạng tinh chất protein, có tác dụng ức chế các cơ hoạt động quá mức, làm giảm khối lượng cơ và làm thon gọn một số bộ phận trên cơ thể. Chất tiêm hiện nay được chứng nhận là hợp chất an toàn khi đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm tra và phê duyệt.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về hạ gò má!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Massage hạ gò má hiệu quả tại nhà

Đây là cách làm gò má bớt cao tự nhiên được nhiều người áp dụng bởi tính đơn giản, tiết kiệm, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Thực hiện xoa bóp xương gò má sau:

Bước 1: Bạn bắt chéo hai tay vào nhau rồi úp vào nhau. Đặt mu bàn tay sát gò má, cạnh khóe mắt. Sau đó ấn nhẹ khoảng 5s-7s.

Massage hạ gò má hiệu quả tại nhà

Bước 2: Mở bàn tay ra, sao cho lòng bàn tay hướng lên trên. Sau đó gập các ngón tay lại, khép hờ rồi úp vào má và ấn nhẹ lên vùng cao nhất trên má. Thực hiện động tác này một cách cẩn thận để có thể tác động đến gò má và tất nhiên là giúp cơ mặt săn chắc hơn.

Bước 3: Mở rộng hai bàn tay, sau đó dùng mu bàn tay tác động một lực nhẹ nhàng vào xương hàm. Trong khi nhấn, đồng thời đẩy nhẹ lên trên.

Massage này có thể mất một thời gian dài để có được kết quả. Với các phương pháp làm thẳng gò má tự nhiên như massage thì hiệu quả không cao. Không phải gò má cao nào cũng có thể áp dụng cách này .

Xem thêm: Trán lõm là gì? Làm sao khắc phục tình trạng lõm trán

Cách làm gò má bớt cao điều chỉnh chế độ ăn uống

Cách làm gò má bớt cao? Nếu nguyên nhân khiến gò má cao là do chị em giảm cân hoặc chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến thiếu chất béo ở má và thúc đẩy gò má nhô ra. Sau đó, bạn cần sống lành mạnh và mỗi bữa ăn cần đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy chắc chắn rằng bạn có chất béo lành mạnh, protein, carbohydrate, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

Cách làm gò má bớt cao điều chỉnh chế độ ăn uống

Bổ sung đầy đủ vitamin A, C, E từ rau củ,… sẽ giúp cơ má đầy đặn, săn chắc hơn. Chất béo trong phô mai và trái cây. Ví dụ, bơ và chất béo trong sữa tươi rất hiệu quả trong việc duy trì cơ má đầy đặn và săn chắc. Chế độ dinh dưỡng hợp lý giàu vitamin và chất béo có thể giúp cải thiện khuôn mặt hóp và gò má cao.

Trên đây là những cách làm gò má bớt cao mà quý độc giả có thể tham khảo. Đối với các phương pháp thẩm mỹ như phẫu thuật hay tiêm tinh chất thư giãn cơ, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Nếu còn những thắc mắc khác bạn có thể liên hệ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cách làm gò má bớt cao

Tìm kiếm