Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Gọt cằm khi về già có biến chứng hay không?

Gọt cằm khi về già có biến chứng hay không?

Gọt cằm có nguy hiểm không?

Theo chia sẻ của Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, gọt cằm là phương pháp làm đẹp có sự tác động của dao kéo nên ít nhiều sẽ có xâm lấn đến làn da. Những ảnh hưởng này rất nhỏ nên bạn không cần quá lo lắng.

Phương pháp thu gọn cằm thường sử dụng các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến làm cằm ngắn hơn hài hoà với gương mặt. Nhằm hạn chế tối đa tổn thương ở các vùng xung quanh, mang lại kết quả như ý đảm bảo an toàn.

Gọt cằm có nguy hiểm không?

Đặc biệt, trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe của khách hàng. Nếu sức khỏe của khách hàng ổn định và không có bệnh lý nền thì sẽ được chỉ định thu gọn cằm. Do đó, những rủi ro, nguy hiểm khi thực hiện phương pháp làm đẹp này sẽ được hạn chế tối đa.

Mặc dù độ an toàn của thu gọt cằm đã được nhiều chuyên gia công nhận nhưng trên thực tế, khách hàng vẫn sẽ gặp phải những rủi ro, nguy hiểm do lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ không chuyên nghiệp, kém chất lượng. 

Những biến chứng về già có thể xảy ra khi áp dụng phương pháp gọt cằm

Kết quả của phương pháp gọt cằm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ, tay nghề của bác sĩ… Vì vậy, nếu lựa chọn bác sĩ không có chuyên môn cao, ít kinh nghiệm, khách hàng sẽ phải đối mặt với những biến chứng về già:

Cằm bị hoại tử

Biến chứng mà bạn có thể gặp phải khi gọt cằm là cằm bị hoại tử. Biểu hiện đầu tiên là cằm bị sưng và đau. Tình trạng sưng đau diễn ra lâu ngày sẽ khiến cằm bị biến dạng. Thậm chí, nếu không xử lý kịp thời có thể xảy ra hiện tượng thối thịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cằm bị hoại tử

Biến chứng này có thể xảy ra do tay nghề bác sĩ tay nghề kém hoặc quá trình chăm sóc hậu phẫu không cẩn thận. Nếu gặp phải trường hợp cằm bị hoại tử, bạn cần nhanh chóng tìm đơn vị uy tín để khắc phục, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Phẫu thuật sai khiến gương mặt biến dạng

Phẫu thuật sai khiến gương mặt biến dạng

Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ sẽ kiểm tra, phân tích để đưa ra phương án thu gọn cằm tối ưu nhất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nếu thao tác của bác sĩ không tốt có thể khiến độ đàn hồi của da bị giảm đi, gọt xương 2 bên không đều khiến khuôn mặt bị biến dạng, không cân xứng gây mất thẩm mỹ.

Thần kinh bị ảnh hưởng

Vùng da ở cằm là phần nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Do đó, nếu bác sĩ có chuyên môn kém, thực hiện sai kỹ thuật có thể khiến các mạch máu và các dây thần kinh xung quanh bị ảnh hưởng. Điều này sẽ khiến môi và cằm tê liệt, không có cảm giác.

Xem thêm: HIỆU QUẢ ĐỘN CẰM CÓ ĐƯỢC VĨNH VIỄN KHÔNG?

Gọt cằm không nguy hiểm, biến chứng cần lưu lại những gì?

Rủi ro và biến chứng khi gọt cằm không nhiều nhưng không có nghĩa là không xảy ra. Để hạn chế tối đa những trường hợp như vậy, khi gọt cằm V-line bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Chế độ chăm sóc

Chế độ chăm sóc sau độn cằm có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của ca phẫu thuật gọt cằm. Thời gian phục hồi sau phẫu thuật có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trong tuần đầu tiên, bạn cần đeo băng ép liên tục để hình dáng khuôn mặt được đúng như ý muốn.

Chế độ chăm sóc

Sau 3 ngày, bạn nên kết hợp với chườm nóng để tăng cường lưu thông máu và giảm vết thâm trên mặt. Thời gian chườm nóng và lạnh nên cách nhau khoảng 4 tiếng. Sau khi tháo nẹp, bạn có thể tiến hành massage nhẹ nhàng để khuôn mặt đẹp và tự nhiên hơn.

Sinh hoạt sau phẫu thuật

Về chế độ sinh hoạt, để đảm bảo phẫu thuật thu gọn cằm mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Trong những ngày đầu, do dáng cằm vẫn chưa cố định nên bạn cần tránh ăn những đồ cứng. Thay vào đó, bạn chỉ nên uống sữa hoặc ăn các thức ăn dạng lỏng như cháo, súp…

Sinh hoạt sau phẫu thuật

  • Từ ngày thứ 3 trở đi có thể ăn thức ăn mềm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Để xương hàm không phải hoạt động quá nhiều, bạn không nên nói chuyện, trừ những trường hợp cần thiết.
  • Tuyệt đối không gội đầu trong vòng 10 ngày đầu. Những ngày sau nên ra tiệm giặt để tránh vết thương ngấm nước.

Chọn địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp, an toàn

Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu, độ an toàn của phương pháp thu gọn cằm sẽ phụ thuộc phần lớn vào địa chỉ thẩm mỹ mà bạn lựa chọn. Để có sự lựa chọn tốt nhất, bạn cần dựa trên những tiêu chí sau:

  • Đơn vị thẩm mỹ hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ Y tế.

Chọn địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp, an toàn

  • Công nghệ và trang thiết bị hiện đại, cập nhật thường xuyên.
  • Đội ngũ bác sĩ, y tá giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Ca phẫu thuật phải được tiến hành theo một quy trình chuẩn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn.
  • Có chế độ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng sau dịch vụ chu đáo.

Với nhiều năm hoạt động trong nghề, La Ratio luôn là địa chỉ tin cậy mỗi ngày của chị em phụ nữ trên khắp cả nước. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ, tay nghề cao cùng trang thiết bị máy móc tiên tiến nhất, khách hàng hoàn toàn không cần lo lắng về những rủi ro, biến chứng khi sử dụng dịch vụ thu gọn cằm tại đây.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về gọt cằm!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc “gọt cằm có nguy hiểm không?”. Để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn về phương pháp làm đẹp này, bạn vui lòng đến địa chỉ La Ratio 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm!

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

gọt cằm

Tìm kiếm