Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Làm sao khắc phục da chùng nhão, da chảy xệ trở nên săn chắc?

Làm sao khắc phục da chùng nhão, chảy xệ?

Da chùng nhão là gì? Làm sao trẻ hoá?

Da chùng nhão, chảy xệ là tình trạng thường gặp ở những người bước vào giai đoạn lão hóa, lúc này lượng collagen dưới da giảm đi đáng kể khiến da mất đi cấu trúc tự nhiên. Khi chúng ta già đi, số lượng các sợi này liên kết với da giảm đi. Kết quả là da trở nên chảy xệ.

Da chùng nhão sẽ bị chảy xệ, mất đi độ căng bóng, săn chắc và mịn màng. Đây được coi là một tình trạng da tồi tệ hơn cả nám, tàn nhang và nếp nhăn. Vì khi đó toàn bộ cấu trúc da thay đổi đến tận tầng sâu của lớp hạ bì chứ không phải một khuyết điểm trên bề mặt da như các tình trạng khác.

Làm sao khắc phục da chùng nhão, chảy xệ?

Các bước chăm sóc da chỉ có thể thể tác dụng bên ngoài, không thể tác động vào bên trong cấu trúc của da, nên không có tác dụng trẻ hoá nhiều.

Nguyên nhân khiến da chùng nhão, chảy xệ

Như đã đề cập ở trên, da chùng nhão là do sự suy giảm collagen. Nói cách khác, tình trạng này bắt nguồn từ nguyên nhân chính là lão hóa da. Đây là nguyên nhân hàng đầu và chiếm tỷ lệ cao nhất khiến da mặt bị chảy xệ.

Một trong những yếu tố mà nhiều người gặp phải khiến da bị chảy xệ là do không chăm sóc da đúng cách. Làn da cũng giống như một cái cây non, muốn khỏe mạnh thì cần phải chăm chỉ chăm sóc hàng ngày.

Thiếu quan tâm hoặc chăm sóc không đúng cách cũng khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Rửa mặt, tẩy trang không kỹ, sử dụng sản phẩm không phù hợp khiến da khô và yếu, tăng nguy cơ chảy xệ.

Nguyên nhân khiến da chùng nhão, chảy xệ

Ngoài ra, da mất đi độ săn chắc còn do tác động của nhiều yếu tố khác:

  • Cơ thể thiếu nước: Cơ thể thiếu nước sẽ khiến da khô ráp, sần sùi, các tế bào da không được sinh sôi nảy nở dễ dẫn đến tình trạng chảy xệ.
  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng phá hủy cấu trúc collagen và elastin khiến da lão hóa và chảy xệ.
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Những thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ chiên rán, rượu bia, đồ ngọt càng đẩy nhanh quá trình lão hóa da nên da bị chảy xệ là điều khó tránh khỏi.
  • Tăng hoặc giảm cân đột ngột: Da bị căng giãn đột ngột sẽ mất đi độ đàn hồi, dễ dẫn đến tình trạng chảy xệ.

Cách khắc phục da chùng nhão hiệu quả, nhanh chóng tại nhà

Làn da chùng nhão chắc hẳn sẽ khiến nhiều chị em đau đầu vì không biết làm cách nào để cải thiện làn da đó. Dựa vào những nguyên nhân trên, chị em có thể lựa chọn cho mình cách loại bỏ da lão hóa chảy xệ phù hợp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để có làn da đẹp, tốt nhất bạn nên áp dụng đồng thời các phương pháp dưới đây.

Uống đủ nước mỗi ngày 

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước chiếm 75% thể tích cơ thể nên có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ với cơ thể mà còn với làn da. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng. Đồng thời, nước cũng giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da tốt hơn. Từ đó làm da trở nên hồng hào, mịn màng, tránh xa các vấn đề lão hóa.

Bổ sung collagen cho cơ thể giúp da săn chắc

Collagen đóng vai trò then chốt giúp ổn định cấu trúc da. Do đó, cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng da chùng nhão là bổ sung chất mà da cần để nối lại các liên kết bị đứt gãy. Khi đó, làn da sẽ được phục hồi, phát triển khỏe mạnh. Các tế bào mới được kích thích sản sinh khiến chị em có sự thay đổi rõ rệt. Làn da trở nên mịn màng, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Bổ sung collagen cho cơ thể

Do đó, để ngăn ngừa tình trạng da chùng nhão khi bước vào giai đoạn lão hóa, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên bổ sung collagen từ tuổi 25. Việc bổ sung sớm sẽ hạn chế nguy cơ da chảy xệ về sau. Khi da gặp các vấn đề về lão hóa, bổ sung collagen vẫn có thể cải thiện tình trạng này nhưng hiệu quả sẽ kém hơn.

Xem thêm: Có nên tiêm tinh chất thư giãn cơ không? Ai không nên tiêm tinh chất thư giãn cơ

Rèn luyện thói quen ăn uống khoa học hạn chế nếp nhăn

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Hấp thụ chất dinh dưỡng không tốt khiến da sạm đen và lão hóa nhanh chóng.

Rèn luyện thói quen ăn uống khoa học

Rau xanh, trái cây, các loại hạt, sữa chua là những thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng như có tác dụng cải thiện làn da. Hạn chế thịt đỏ, đồ ăn sẵn, đồ chiên rán và tránh xa đồ ngọt là điều cần thiết. Ăn uống điều độ, chú trọng lối sống xanh một thời gian, bạn sẽ thấy làn da thay đổi rất rõ rệt, căng mịn và sáng hơn.

Phương pháp thẩm mỹ cải thiện da chùng nhão

Đối với tình trạng da chùng nhão từ cao đến rất cao do tổn thương cơ thể, tuổi tác hoặc da rạn nứt, chảy xệ sau sinh thì các giải pháp kể trên hầu như không mang lại hiệu quả. Vì ở giai đoạn này, vấn đề là làm sao tác động sâu đến lớp hạ bì để giúp cải thiện và xóa nhăn nhưng phải tái tạo tế bào bên trong thì mới duy trì hiệu quả cao lâu dài.

Khắc phục tình trạng da chảy xệ, lấy lại làn da căng mọng tươi trẻ mang tính thẩm mỹ cao. Trên thực tế có rất nhiều phương pháp vừa an toàn vừa hiệu quả và thời gian thực hiện cũng nhanh chóng. Công nghệ Ultra Young thế hệ là một trong những phương pháp như vậy, được đánh giá là công nghệ hàng đầu trong việc làm săn chắc và cải thiện da chảy xệ không cần phẫu thuật.

Các bước sóng Ultra Young thông minh sẽ phát ra một lượng nhiệt vừa đủ để làm tan chảy các mô mỡ, đồng thời kích thích các sợi collagen phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời giúp hàn gắn các chuỗi collagen và elastin bị lỏng lẻo, củng cố các liên kết giúp da săn chắc, đàn hồi và khỏe mạnh từ sâu bên trong để chống lại các nguyên nhân gây ra vấn đề lão hóa và giải quyết mọi vấn đề về nếp nhăn và chảy xệ đã xuất hiện trên bề mặt da.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về da chùng nhão!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Những thông tin trên do La Ratio tổng hợp nhằm giúp chị em có thêm kiến thức về da chùng nhão. Hiểu làn da của mình và có thêm kiến thức để chăm sóc bản thân là điều cần thiết. Hãy thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những kiến thức làm đẹp an toàn nhất nhé.

Nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ Viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 TP. HCM, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

da chùng nhão

Tìm kiếm