Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Những cách khắc phục cằm dài, cằm nhọn an toàn mà bạn nên biết

Những cách khắc phục cằm dài an toàn mà bạn nên biết

Cằm dài là gì? Làm thế nào để biết cằm nhọn?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về đặc điểm nhận dạng cằm dài. Theo bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung một chiếc cằm đẹp cần được đánh giá dựa trên 2 góc độ:

Nếu nhìn nghiêng, dáng cằm phải hài hòa, cân đối với các bộ phận khác trên khuôn mặt như chóp mũi, chóp môi. 3 phần này khi nhìn từ bên cần tạo thành 1 đường thẳng gọi là L line.

Cằm dài là gì? Làm thế nào để biết?

Khi nhìn trực diện vào khuôn mặt, hai bên xương hàm và cằm giống như một tam giác cân, đỉnh của tam giác là cằm và trông giống như mặt Vline.

Cằm dài là hiện tượng xương cằm phát triển quá mức, có dấu hiệu dư thừa khi đặt trên một đường thẳng với trán và mũi. Khuyết điểm của chiếc cằm dài rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Cằm sẽ trông không cân xứng với các bộ phận khác, khuôn mặt quá nhọn, thiếu thiện cảm.

Cằm dài đẹp hay xấu xét về mặt thẩm mỹ?

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ, để được coi là đẹp thì chiếc cằm phải đáp ứng được 2 yếu tố sau:

Khi nhìn nghiêng: Hình dáng cằm phải hài hòa, cân đối với các bộ phận khác trên khuôn mặt như đầu môi, đầu mũi. Đồng thời tạo ra một đường thẳng gọi là L line.

Cằm dài đẹp hay xấu xét về mặt thẩm mỹ?

Khi nhìn thẳng: Dáng cằm phải tạo cảm giác hai bên xương hàm và cằm giống một tam giác cân. Cằm là đỉnh của hình tam giác, trông giống chữ V line.

Đánh giá về cằm dài

Cằm dài được coi là cằm đẹp khi tạo được sự hài hòa và mang lại cảm giác cân đối cho các bộ phận khác trên khuôn mặt. Đồng thời khiến gương mặt thêm mềm mại và cuốn hút, không tạo cảm giác thô cứng.

Thực tế cho thấy cằm dài không phải lúc nào cũng xấu và tất nhiên không phải trường hợp nào cũng đẹp. Một chiếc cằm dài vừa phải, tạo sự hài hòa, mang lại cảm giác cân đối với các đường nét khác trên khuôn mặt được coi là một chiếc cằm đẹp.

Những cách khắc phục cằm dài an toàn mà bạn nên biết

Ngược lại, một chiếc cằm quá dài hoặc nhọn sẽ khiến khuôn mặt thiếu thanh thoát và kém thu hút. Hay một chiếc cằm không đủ dài, quá ngắn cũng có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên tròn trịa, thô kệch hơn.

Tuy nhiên, cằm thon dài đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Vì vậy, không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi cằm dài là tốt hay xấu. Nếu bạn cảm thấy tự tin với chiếc cằm của mình thì điều đó là đẹp.

Nếu cảm thấy chiếc cằm lẹm khiến bạn ngại ngùng và mất tự tin, hãy cân nhắc đến các cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ. Hiện nay, kỹ thuật y khoa tiên tiến có thể giúp bạn sở hữu một vẻ đẹp như mong muốn.

Cằm dài là tốt hay xấu? Tướng cằm nhọn thế nào?

Trong nhân tướng học, hình dáng chiếc cằm có thể nói lên vận mệnh, tương lai, tài lộc và tính cách của chủ nhân. Vậy còn cằm dài là tốt hay xấu? Thông thường, những người có cằm dài là người trung thành, dễ gần và có thể kết bạn với những người xung quanh. Họ cũng thuận lợi về đường tình duyên nhưng sự nghiệp không mấy thành công, chỉ đủ ăn đủ mặc. Xem chi tiết bên dưới:

Xem tướng cằm dài của đàn ông

Đàn ông cằm dài là người phúc hậu, đoan trang. Họ biết hy sinh lợi ích bản thân vì mục tiêu cao cả hơn. Ngay cả khi ai đó yêu cầu giúp đỡ, họ sẽ giúp đỡ mà không cần suy nghĩ về bất cứ điều gì.

Đàn ông cằm dài cũng là người biết cân bằng giữa gia đình và công việc. Hơn nữa, họ còn nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh nên nhân duyên thuận lợi, cuộc sống vợ chồng yên ấm, hạnh phúc.

Tuy không cần lo lắng nhiều về tiền bạc nhưng tướng đàn ông cằm dài không giàu, chỉ đủ ăn.

Xem tướng phụ nữ dài cằm

Phụ nữ cằm dài và nhọn là người biết tính toán, quản lý. Trong công việc nào họ cũng có trách nhiệm cao, làm việc của mình. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người yêu thích nó.

Xem tướng phụ nữ dài cằm

Tuy nhiên, phụ nữ cằm dài thường bị cảm xúc chi phối. Vì vậy, phải hy sinh nhiều trong tình yêu. Nhưng may mắn là cuối cùng họ vẫn tìm được hạnh phúc trọn vẹn.

Phụ nữ có cằm dài và đầy đặn là người sống rất tình cảm, nhân duyên thuận lợi. Còn đối với trường hợp cằm dài nhưng lệch sang một bên thì những năm cuối đời họ thường bất hạnh, phải sống cô độc.

Xem thêm: HIỆU QUẢ ĐỘN CẰM CÓ ĐƯỢC VĨNH VIỄN KHÔNG?

Cách khắc phục cằm dài tại nhà

Với những ai sở hữu chiếc cằm quá dài có thể tìm đến những phương pháp tại nhà dưới đây. Các phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện và không tốn kém. Tuy nhiên, cũng cần nói trước rằng, phương pháp này cần thực hiện kiên trì, hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Trang điểm

Trang điểm có thể giúp thay đổi toàn bộ khuôn mặt. Đối với những bạn có chiếc cằm dài và khuôn mặt gầy thì nên đánh má hồng theo gò má, không tạo gò má. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt bớt dài. Dùng cọ tán phấn tối hơn màu da lên vùng trán và cằm để khuôn mặt trông ngắn hơn. Nếu khuôn mặt quá nhỏ, bạn có thể sử dụng thêm các màu sáng để tạo khối rộng cho gò má cao để tạo sự cân đối.

Trang điểm

Sau đó, bạn trang điểm mắt, môi, lông mày cho phù hợp. Bên cạnh đó, đối với những người có khuôn mặt dài, cằm quá dài thì nên để tóc mái ngang hoặc hơi xòe nhẹ, tóc ngắn ôm mặt hoặc tóc dài tỉa tầng hình chiếc lá sẽ khiến khuôn mặt ngắn lại. Tránh rẽ tóc, ép thẳng khiến khuôn mặt dài hơn.

Massage

Massage không chỉ giúp lưu thông khí huyết mà còn giúp cơ mặt săn chắc hơn, giảm hiện tượng cằm dài, cơ mặt bị nhão và chảy xệ. Bạn có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch tay và mặt. Thoa tinh dầu dưỡng ẩm lên mặt với một lượng thích hợp.

Massage

Bước 2: Mở lòng bàn tay hướng ra hai bên má, nhẹ nhàng nắn từ dưới cằm lên trên.

Bước 3: Dùng mu bàn tay vuốt từ thái dương xuống gò má.

Phương pháp này cần được thực hiện liên tục và nhẹ nhàng. Đồng thời, bạn cần giảm chất béo và tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Cằm dài phải làm sao? Làm sao để khắc phục chiếc cằm quá khổ?

Cằm dài quá mức không chỉ gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn gây tâm lý tự ti, ngại giao tiếp nơi công cộng. Một số trường hợp cằm quá dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, cách làm cằm bớt dài bằng phương pháp thẩm mỹ là sự lựa chọn của nhiều người.

Cằm dài phải làm sao?

Phẫu thuật thẩm mỹ cằm chỉ là một thủ thuật can thiệp nhẹ nhàng, không xâm lấn nên rất an toàn, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày mà không cần lưu lại bệnh viện. Cằm chỉ sưng khoảng 1 tuần rồi xẹp xuống. Chỉ mất 2 tuần vết thương sẽ lành hẳn, không để lại sẹo. Sau 1 tháng, dáng cằm ổn định, dáng đẹp chuẩn.

Tùy vào đặc điểm dáng cằm mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp, kỹ thuật khác nhau. Đặc biệt:

Độn cằm - Cách làm cằm dài hơn khắc phục cằm lẹm, cằm vuông

Độn cằm là cách làm dài cằm ngắn hiệu quả nhất, tạo cằm Vline thon gọn. Áp dụng cho các trường hợp cằm tròn, cằm ngắn, cằm lẹm. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở niêm mạc môi dưới trong khoang miệng. Sau đó bóc tách và đưa chất liệu sụn vào bên trong. Điều chỉnh dáng cằm hài hòa, tự nhiên. Cuối cùng, khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ.

Thu gọn cằm – Áp dụng cho trường hợp cằm quá dài

Thu gọn cằm – Áp dụng cho trường hợp cằm quá dài

Đối với trường hợp cằm dài quá mức, bác sĩ sẽ tiến hành thu gọn cằm. Đầu tiên rạch một đường nhỏ bên trong khoang miệng. Tiến hành bóc tách đến vị trí cắt xương theo yêu cầu, sử dụng thiết bị tiên tiến tác động trực tiếp vào xương cằm. Kết hợp với điều chỉnh trượt trượt điều chỉnh cằm về phía trước hoặc phía sau để có được dáng cằm cân đối như mong muốn.

Kỹ thuật này rất phức tạp. Nên thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ lớn, uy tín và chất lượng.

Địa chỉ thực hiện cằm dài đẹp và an toàn

Viện thẩm mỹ La Ratio là địa chỉ thẩm mỹ hợp pháp, có đầy đủ giấy phép hoạt động của Sở Y tế. Nơi đây chuyên nâng mũi, độn cằm,… với hàng nghìn lượt khách hàng mỗi năm.

Khi đến với La Ratio, khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ thẩm mỹ chất lượng. Các bác sĩ tại đây đều là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế.

BF_AT cằm dài

BF_AT cằm dài

Cùng với đó, cơ sở vật chất tại đây được xây dựng hiện đại, cao cấp với đầy đủ trang thiết bị máy móc. Không gian thẩm mỹ sang trọng, được xây dựng với đầy đủ tiện nghi. Phòng thủ thuật và hậu phẫu được khử trùng, sát trùng.

Quy trình khép kín an toàn, chất liệu sử dụng trong thẩm mỹ cằm có độ tương thích cao với cơ thể, hạn chế biến chứng. Đặc biệt, vết mổ được thực hiện bên trong khoang miệng nên không để lại sẹo xấu hay dấu vết thẩm mỹ. Hiệu quả thẩm mỹ được kéo dài với chế độ bảo hành theo quy định.

Sở hữu chiếc cằm V-line đẹp luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Bởi dù bạn có sở hữu đôi mắt đẹp, chiếc mũi cao nhưng chiếc cằm của bạn không đẹp thì cũng sẽ mang đến cảm giác thiếu cân đối, không có được góc nghiêng đẹp thiếu hài hòa trên khuôn mặt.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về cằm dài!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu bạn không may sở hữu chiếc cằm xấu, cằm quá dài hay cằm ngắn thì đừng ngần ngại cải thiện thẩm mỹ cho mình. Có nhan sắc mới khiến bạn tự tin trong giao tiếp và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hi vọng những gì La Ratio chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ cằm dài tốt hay xấu xét về mặt thẩm mỹ cũng như nhân tướng học. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với La Ratio tại La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc các nàng luôn tự tin xinh đẹp, tỏa sáng!

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cằm dài

Tìm kiếm