Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Bật mí cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì hiệu quả

Bật mí cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì hiệu quả

Dáng mũi chịu ảnh hưởng của những yếu tố nào?

Trước khi tìm hiểu các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì, cùng La Ratio tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến dáng mũi. Theo nghiên cứu, hình dáng mũi của mỗi cá nhân trong độ tuổi dậy thì thường sẽ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố. Cụ thể như:

Yếu tố di truyền

Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, mũi cũng chịu ảnh hưởng của hình dáng mũi thông qua yếu tố di truyền. Có những người sẽ có nét của cả bố và mẹ trên mũi. Nguyên nhân này có thể nói là do bẩm sinh, tùy vào gen di truyền và hình dáng mũi của bố mẹ mà khi dậy thì sẽ có những thay đổi tương ứng.

Yếu tố di truyền

Thời tiết và khí hậu nơi sinh sống

Đặc điểm cơ thể con người là phát triển để thích nghi với khí hậu và môi trường sống. Đối với những người ở vùng khí hậu nhiệt độ thấp và độ ẩm thấp, khoang mũi thường nhỏ hơn.

Còn những người sống ở vùng khí hậu nhiệt đới thường sẽ có cánh mũi to, sống mũi ngắn và khá thấp. Vì vậy, mặc dù có nhiều bố mẹ mũi cao nhưng do ảnh hưởng của khí hậu nơi họ sinh sống nên đến tuổi dậy thì họ lại xuất hiện dáng mũi ngắn, thấp.

Thói quen 

Yếu tố ảnh hưởng cuối cùng là thói quen sinh hoạt hàng ngày, việc sử dụng các phương pháp, dụng cụ làm mũi cao ở tuổi dậy thì được nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, những thói quen như thường xuyên ngoáy mũi không đúng cách cũng sẽ khiến cánh mũi bị to ra rất nhiều, ảnh hưởng đến tổng thể dáng mũi.

“Bỏ túi” những cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì?

Hiện nay, để cải thiện dáng mũi, nhiều bạn trẻ đã quan tâm và sử dụng các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì tại nhà. Cụ thể dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo cho mình.

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì nhờ tập Yoga

Tập yoga không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà đây còn là cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì được nhiều người lựa chọn. Chỉ với những động tác nhẹ nhàng, đơn giản, bạn sẽ có dáng mũi đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần bỏ thời gian và sự kiên trì thì mới có kết quả tốt.

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì nhờ tập Yoga

Cụ thể cách làm

Dùng một tay ấn nhẹ vào đầu lỗ mũi, đồng thời thở nhẹ nhàng qua lỗ mũi còn lại. Tiếp tục đổi bên và thực hiện tương tự với bài tập này. Mỗi bên mũi bạn nên thực hiện trong khoảng thời gian từ 10-15 lần, để đạt được hiệu quả cải thiện dáng mũi tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện hàng ngày và đều đặn.

Cách làm mũi cao bằng phương pháp massage

Cũng giống như cách tập yoga, cách làm tăng dáng mũi bằng phương pháp massage cũng có hiệu quả trong việc nâng cao dáng mũi. Chỉ với những động tác đơn giản, bạn có thể thực hiện các động tác massage mọi lúc mọi nơi, kiên trì trong một thời gian sẽ mang lại kết quả cải thiện dáng mũi tốt hơn. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc mũi, bạn không nên quá lạm dụng và cần rửa sạch tay trước khi thực hiện.

Cách làm mũi cao bằng phương pháp massage

Cách làm

  • Vuốt dọc sống mũi theo sống mũi có sẵn.
  • Nên thực hiện nhẹ nhàng và hướng từ đầu mũi đến gốc mũi.
  • Để tay vuốt hai đầu cánh mũi, vuốt lên và cuộn vào trong lỗ mũi.
  • Phương pháp này sẽ giúp chiếc mũi có hình dáng mềm mại, đẹp và thon gọn hơn so với phiên bản đầu tiên.

Xem thêm: Mũi khoằm là gì? Có nên thay đổi dáng mũi hay không?

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đẩy mũi

Đẩy mũi là một trong những cách giúp những người có cánh mũi to và dài trở nên cân đối hơn, giúp mũi cao hơn, tôn lên vẻ đẹp thanh tú, mềm mại của khuôn mặt. Nhưng đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì trong thời gian dài mới thấy hiệu quả.

Về cách thực hiện

  • Dùng ngón tay đẩy nhẹ lên đầu mũi.
  • Giữ ngón tay của bạn trong vài giây rồi thả ra.
  • Thực hiện bài tập này thường xuyên và kiên trì để thấy kết quả tốt nhất.

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập ép mũi

Đối với cách cải thiện dáng mũi này, chúng ta sẽ thực hiện bằng tay hoặc thìa inox, quan trọng là phải chọn thìa sạch, không rỉ sét. Đồng thời, bạn nên vuốt theo chiều từ trên xuống dưới, không làm ngược lại hoặc dùng lực quá mạnh có thể gây tổn thương cho mũi.

Cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì với bài tập đẩy mũi

Cách làm

  • Đặt ngón giữa của cả hai tay lên sống mũi.
  • Vuốt nhẹ từ gốc mũi xuống dưới cánh mũi.
  • Chú ý thu gọn hai bên cánh mũi và lỗ mũi để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Thực hiện đều đặn và kiên trì sẽ mang lại cho bạn dáng mũi đẹp tự nhiên.

Có nên sử dụng cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì bằng nâng mũi?

Ngoài những cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì, chúng ta có thể áp dụng công nghệ hiện đại để nâng dáng mũi, giúp mũi thon gọn và hài hòa hơn với khuôn mặt. Nhưng trong độ tuổi dậy thì từ 9 – 18 tuổi, xương mũi chưa thực sự phát triển đầy đủ và chắc chắn, bởi xương mũi sẽ có những thay đổi do tác động từ bên ngoài, cũng như sự phát triển của cơ thể.

Các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì tuy hiệu quả nhưng lại đòi hỏi nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì, đều đặn mỗi ngày mới có được kết quả như mong muốn. Do đó, nếu bạn muốn thay đổi dáng mũi thanh tú hơn, tiết kiệm thời gian hơn thì công nghệ nâng mũi sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Nhưng do phần xương mũi chưa phát triển hoàn thiện nên theo các chuyên gia làm đẹp, sau tuổi dậy thì nếu bạn muốn nâng mũi, thay đổi dáng mũi thì nên thực hiện.

Có nên sử dụng cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì bằng nâng mũi?

Bởi sau độ tuổi này, xương mũi đã phát triển toàn diện, bạn cũng có thể ý thức được vai trò của thẩm mỹ trong cuộc sống. Có như vậy, hiệu quả nâng mũi mới tốt nhất và phù hợp nhất với mỗi cá nhân. Với sự phát triển của công nghệ làm đẹp như hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm được phương pháp thay đổi hình dáng chiếc mũi của mình.

Một số lưu ý cần nhớ khi thực hiện cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì?

Để các cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì hiệu quả và an toàn, bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau khi thực hiện:

Nếu sử dụng phương pháp massage mũi để thay đổi dáng mũi cao hơn, bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập khiến da dễ kích ứng, ngứa ngáy và lão hóa sớm.

khách hàng nâng mũi

Ở tuổi dậy thì, xương mũi thường chưa phát triển hoàn thiện và vững chắc nên khi vận động mạnh bạn nên hạn chế sử dụng. Vì có thể gây đau, tổn thương cho mũi, ảnh hưởng đến sự phát triển của xương mũi.

Trong trường hợp dùng sức mạnh, mũi sẽ bị đỏ hoặc đau. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kiên trì thực hiện quy trình này hàng ngày.

Cần thực hiện đúng động tác, tránh thực hiện sai có thể ảnh hưởng đến xương mũi và dáng mũi sau này.

Sở hữu chiếc mũi đẹp, hài hòa với khuôn mặt là điều ai cũng mong muốn. Qua bài viết hi vọng các bạn sẽ có được những cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì, từ đó lựa chọn và áp dụng phù hợp cho chiếc mũi của mình, giúp bạn sở hữu chiếc mũi thanh thoát, ít khuyết điểm hơn.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về nâng mũi thẩm mỹ!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hãy hay đổi bản thân mình, để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Hãy đến Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cách làm mũi cao ở tuổi dậy thì

Tìm kiếm