Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Top 3 cách cải thiện cằm ngắn hiệu quả dành cho người bị ngắn cằm

Top 3 cách cải thiện cằm ngắn hiệu quả

Cằm ngắn là gì?

Cằm ngắn là dáng mà vùng dưới môi trông nhỏ hơn ⅓ so với tổng thể khuôn mặt. Vì vậy nhìn tổng thể không cân đối và hơi dị, bị coi là gương mặt xấu, thiếu thiện cảm khi giao tiếp.

Cằm hình dáng nhỏ này rất có thể đã có từ khi mới sinh, do di truyền, dị tật bẩm sinh. Nếu đến khi trưởng thành mà không cải thiện thì là do tác động của lực hoặc chấn thương vùng hàm mặt.

Ngoài ra, chế độ ăn uống gây thiếu tế bào mỡ dưới da cũng ảnh hưởng phần nào đến kích thước vùng nọng cằm khiến cằm trông ngắn đi.

Cằm ngắn là gì?

Nói về dáng cằm ngắn, dù bạn mặt tròn mũm mĩm hay trái xoan cá tính thì cũng khó mà “chịu” được chiếc cằm này. Bởi với bất kỳ khuôn mặt nào cũng bị coi là thiếu thẩm mỹ. Những trường hợp cằm bị lẹm hoặc ngắn dù bạn hút mỡ nọng cằm cũng sẽ không thể khắc phục được. Chỉ những phương pháp độn cằm mới khắc phục hoàn toàn khuyết điểm này.

Xem tướng cằm ngắn có tốt không?

Cằm ngắn là người nóng nảy, có đầu óc tranh đấu. Thường dễ bỏ cuộc khi gặp khó khăn, người cằm ngắn, lẹm thường khó làm nên chuyện lớn và thành công trong kinh doanh. Người sở hữu cằm ngắn ít khi nói chuyện có lý, không thể hợp tác vì tinh thần đồng đội.

Vì thế những người cằm ngắn thường không được lòng những người xung quanh. Do đó, theo quan niệm tướng số thì xem tướng cằm ngắn không tốt, nên nhiều người tìm cách để thay đổi, cải thiện vận mệnh.

Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng cằm bị ngắn

Trước khi nói đến giải pháp khắc phục cằm ngắn, hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này.

Người có dáng cằm ngắn lẹm do di truyền

Sự thoái hóa trong mã di truyền sẽ biểu hiện rất sớm, có thể ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Người có cằm bị lẹm, thấp bẩm sinh sẽ bị hạn chế phát triển phần cằm và hàm dưới.

Tai nạn hoặc bệnh tật gây ra

Những trường hợp cằm ngắn là do tai nạn hoặc bệnh lý khiến vùng cằm không phát triển bình thường. Chấn thương ở hàm dưới có thể dẫn đến sẹo và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của xương, gây ra cằm vẹo.

Người có dáng cằm ngắn di truyền

Người có đặc điểm cằm ngắn lẹm do mắc hội chứng Micrognathia

Người có dáng cằm thấp mắc hội chứng Micrognathia - hội chứng khiến hàm dưới nhỏ hơn hàm trên. Kết quả là cằm sẽ nhỏ lại do xương hàm dưới phát triển, chậm hơn, cằm tròn đầy. Hội chứng này có thể xảy ra đơn độc hoặc phối hợp với các hội chứng khác như trisomy 13, hội chứng Marfan.

Xem thêm: Top 3 cách để có góc nghiêng đẹp hoàn hảo

Cằm ngắn xấu phải làm sao? Chuyên gia giải đáp

Cằm là khu vực không thể che giấu bằng phấn khối. Vì rất đây là bộ phận rất dễ gây chú ý đối với người khác. Những bài tập thông thường rất khó khắc phục vì liên quan đến cấu trúc xương.

Theo Bác sĩ thẩm mỹ Võ Thành Trung: “Cằm thuộc xương hàm là một cấu trúc phức tạp của xương và mô mềm. Vì vậy, bất cứ điều gì liên quan đến các mô mềm xung quanh đều có thể ảnh hưởng đến hình dạng của cằm. Đơn giản như việc bạn già đi, thiếu tế bào mỡ dưới da cũng khiến cằm bị hóp và nhỏ lại. Bên cạnh đó, cằm ngắn lẹm dễ dẫn đến các tình trạng xấu khác như: Cằm vẹo, cằm lệch hay cằm lưỡi cày hếch”.

Cằm ngắn xấu phải làm sao? Chuyên gia giải đáp

Bác sĩ Trung cũng chia sẻ thêm về cách khắc phục: Để tạo hình lại chiếc cằm cân đối có rất nhiều phương pháp như cấy mỡ, tiêm chất làm đầy... là khách hàng có thể thăm khám và tư vấn xem nên làm đẹp bằng phương pháp nào tốt nhất cho bạn.

Nhờ công nghệ hiện đại, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cải thiện cằm nhỏ. Bạn có thể tham khảo top 3 cách khắc phục cằm nhỏ hiệu quả nhất dưới đây.

Top 3 phương pháp cải thiện cằm ngắn hiệu quả an toàn

Tình trạng cằm ngắn này khá phổ biến trong ngành thẩm mỹ. Đừng lo lắng những phương pháp sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Kỹ thuật độn cằm nhỏ bằng filler

Nhiều nơi khách hàng lựa chọn chất làm đầy da này để độn cằm ngắn. Đây cũng là một quy trình an toàn và thành công, vì chất làm đầy được tiêm vào da để tăng thể tích vùng điều trị. Cằm sẽ trở nên đầy đặn hơn về chiều dài và cân đối với mũi và môi, cải thiện hình dạng, đường nét và đường nét của khuôn mặt.

Cải thiện cằm nhỏ bằng filler

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng các chất làm đầy đã được FDA kiểm định và cấp phép sử dụng trong làm đẹp và nâng cằm. Để tránh những nguy hiểm khó lường khi sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc.

Khắc phục cằm lẹm bằng mỡ tự thân

Một cách khác để khắc phục là cấy mỡ tự thân mà không cần phẫu thuật. Về cách sử dụng, nó khá giống với tiêm filler. Nhưng do chất làm đầy dễ tan, dễ biến chứng, dễ đào thải nên cấy tế bào mỡ tự thân mang lại hiệu quả cao.

Cấy mỡ mặt vùng hàm cho kết quả tái tạo khuôn mặt và hàm như ý muốn, an toàn, lâu dài, tỷ lệ mỡ sống cao, không đào thải, không cứng đơ và mất tự nhiên của cằm và khuôn mặt.

Khắc phục cằm ngắn bằng kỹ thuật độn cằm bằng sụn

Tùy vào tình trạng cằm lẹm của bạn như thế nào mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phẫu thuật độn cằm. Phẫu thuật độn cằm được áp dụng trong nhiều trường hợp móm nhẹ đến trung bình. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng sụn tự thân hoặc sụn nhân tạo sinh học để che phủ phần cằm ngắn, giúp cằm đầy đặn hơn và đạt được hình dáng chuẩn.

Sụn nhân tạo

Sụn nhân tạo

Ở niêm mạc môi dưới, bác sĩ sẽ rạch một đường vừa đủ để đưa sụn nhân tạo đã được điều chỉnh phù hợp với khuôn mặt vào vị trí đã xác định. Chất liệu sụn nhân tạo có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo giống đến 99% so với sụn tự nhiên, lành tính và tương thích với cơ thể, được cố định trên cằm tạo cằm Vline thon gọn.

Sụn tự thân

Khắc phục cằm ngắn bằng phương pháp phẫu thuật độn cằm bằng sụn tự thân sẽ khác với sụn nhân tạo. Bác sĩ sẽ sử dụng một miếng sụn, xốp ở phần xương chậu hoặc góc xương hàm của khách hàng để làm đầy phần cằm. Sau khoảng 120 phút thực hiện, bạn sẽ sở hữu chiếc cằm Vline đẹp tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về độn cằm!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Trên đây là một số chia sẻ của La Ratio về tình trạng cằm ngắn là như thế nào cũng như các giải pháp điều trị phổ biến. Nếu cần thăm khám và tư vấn trực tiếp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với viện thẩm mỹ La Ratio tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được hỗ trợ nhanh chóng.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cằm ngắn

Tìm kiếm