Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Đạp xe có giúp giảm mỡ bụng hay không?

Đạp xe có giúp giảm mỡ bụng hay không

Đạp xe có giảm mỡ bụng hay không?

Hầu hết mọi người đều biết những lợi ích của việc đạp xe mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết đạp xe có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là CÓ vì theo thống kê, 1 giờ đạp xe có thể khiến cơ thể đốt cháy tới 500 calo. Con số này có thể tăng lên nếu người tập tăng tốc độ hoặc tăng quãng đường đạp xe.

Đạp xe có giảm mỡ bụng hay không

Bài tập đạp xe đòi hỏi toàn bộ cơ thể phải hoạt động, đặc biệt là cánh tay, eo và đùi. Tác động trực tiếp vào các bộ phận này sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Chỉ cần người tập duy trì đạp xe 30 phút mỗi ngày, thân hình sẽ thon gọn sau vài tháng tập luyện.

Bí quyết đạp xe giảm mỡ bụng

Đạp xe có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên để thực hiện bài tập, người tập cần chọn một chiếc xe đạp phù hợp. Tùy theo điều kiện tài chính mà người tập có thể chọn xe đắt tiền hoặc xe bình thường để tập. Bài tập này không khó nhưng để giảm mỡ hiệu quả, người tập cần nắm vững những bí quyết sau:

Khởi động kỹ trước khi đi xe

Sau khi biết được đạp xe có giảm mỡ bụng không, nhiều người sẽ lựa chọn bài tập này để thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, người tập không nên vội vàng bỏ qua bước này. Điều này không chỉ giúp các cơ, khớp được kéo căng mà còn làm nóng cơ thể giúp tăng năng suất tập luyện.

Khởi động kỹ trước khi đi xe

Bắt đầu bằng cách xoay cổ tay, đầu, vai, hông, đầu gối,… Tiếp theo, dành khoảng 5 phút chạy bộ tại chỗ để chân quen với sự thay đổi của chuyển động.

Thời điểm tốt nhất để đạp xe để giúp bụng thon gọn

Đối với bài tập đạp xe, người tập có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, hai thời điểm thích hợp nhất để đạp xe giảm mỡ bụng là sáng sớm và chiều tối. Buổi sáng là lúc cơ thể vừa mới ngủ dậy nên rất sung sức nên người tập có thể dành 100% sức lực để tập thể dục.

Thời điểm tốt nhất để đạp xe để giúp bụng thon gọn

Buổi chiều là thời điểm kết thúc một ngày làm việc căng thẳng nên người tập sẽ có nhiều thời gian hơn để đạp xe. Ngoài ra, đạp xe trước bữa ăn còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Lượng độc tố sẽ theo mồ hôi ra ngoài giúp tinh thần thoải mái hơn, giảm căng thẳng.

Xem thêm: Nhận biết và khắc phục nhược điểm sống mũi gãy hiệu quả

Tư thế đạp xe giảm mỡ bụng

Người tập không chỉ quan tâm đến đạp xe có giảm mỡ bụng không mà cần chú ý những tư thế tập luyện sau đây để người tập có thể đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất:

  • Giữ lưng thẳng tự nhiên, không gù lưng sẽ khiến cột sống bị cong.
  • Hướng về phía trước một góc 30 độ, giữ vai thẳng ở hai bên.

Tư thế đạp xe giảm mỡ bụng

  • Điều chỉnh ghi đông vừa với cơ thể để tay không bị căng khi đạp xe.
  • Đặt chân lên bàn đạp, không để mũi chân hoặc gót chân lên bàn đạp vì sẽ khiến bàn chân bị trượt ra ngoài gây mất thăng bằng.
  • Khi đạp xe, người tập nên hóp bụng khi vận động để đạt hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.
  • Ngoài ra, người tập cũng cần điều chỉnh yên xe cho phù hợp với chiều cao. Không nên để yên xe quá cao sẽ khiến người tập mất thăng bằng khi di chuyển.

Tốc độ đạp xe

Tốc độ đạp xe sẽ quyết định người tập đốt cháy bao nhiêu calo. Điều đó ảnh hưởng đến kết quả giảm mỡ bụng. Về mặt lý thuyết, người tập đạp càng nhanh, người tập càng tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Điều này sẽ giúp rút ngắn quá trình giảm mỡ bụng.

tốc độ đạp xe

Tuy nhiên, người tập không nên vận động quá sức vì sẽ khiến cơ thể bị đau và tăng nguy cơ chấn thương. Tốt nhất nên duy trì tốc độ vừa phải khoảng 15km / h. Khi cơ thể đã quen, người tập có thể tăng tốc để vòng 2 săn chắc và thon gọn nhanh chóng hơn.

Sử dụng giảm béo công nghệ cao tại La Ratio

Sau khi trả lời cho câu hỏi đạp xe có giảm mỡ bụng không? Mọi người đều biết được rằng giảm mỡ bụng bằng xe đạp cần có thời gian để đạt được hiệu quả. Do đó, nếu người tập có nhu cầu giảm béo bụng cấp tốc, hãy tham khảo các dịch vụ giảm béo bụng bằng công nghệ cao tại Viện thẩm mỹ La Ratio.

Sử dụng giảm béo công nghệ cao tại La Ratio

Công nghệ đông lạnh mỡ Coolsculpting là gì? Công nghệ Coolsculpting là công nghệ giảm mỡ không phẫu thuật thế hệ mới của Mỹ, được FDA chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Công nghệ này có thể giúp loại bỏ các loại mỡ thừa trên toàn cơ thể hay bất kỳ vùng mỡ nào chỉ sau một lần giảm mỡ, thời gian nhanh chóng. Kết quả tiếp tục cải thiện đáng kể trong 2-4 tháng tiếp theo.

Giảm béo bằng công nghệ đông lạnh mỡ là phương pháp sử dụng công nghệ làm lạnh để làm đông lạnh và phá hủy, khiến các tế bào mỡ thừa bị tiêu giảm, sau đó bị phân hủy và đào thải.

Công nghệ đông lạnh mỡ Coolsculpting giúp bạn giảm béo không đau, không chảy máu, không cần ăn kiêng và tập luyện, người tập có thể nhận ngay hiệu quả giảm béo sau khi kết thúc liệu trình giảm béo. Đặc biệt, công nghệ giảm béo không cần thời gian nghỉ dưỡng sau khi kết thúc liệu trình. Coolsculpting ngày càng trở thành giải pháp giảm béo an toàn được nhiều chị em lựa chọn.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về giảm mỡ bụng!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Hy vọng bài viết đạp xe có giảm mỡ bụng không sẽ giúp người tập giải đáp được thắc mắc bấy lâu nay của mình. Để tăng hiệu quả giảm béo và có được vòng 2 săn chắc, bạn nên kết hợp sử dụng một số dịch vụ giảm béo an toàn tại Viện thẩm mỹ La Ratio tại 182 Điện Biên phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm. 

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

đạp xe có giảm mỡ bụng không

Tìm kiếm