Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Cách giảm sưng khi tiêm filler môi?

Cách giảm sưng khi tiêm filler môi?

Nguyên nhân khiến môi bị sưng sau khi tiêm filler

Để áp dụng các cách giảm sưng khi tiêm filler môi thành công, trước tiên bạn cần biết nguyên nhân gây ra các triệu chứng này là gì. Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như sau:

Phản ứng cơ thể của mỗi người

Khi cơ thể dung nạp một thứ gì đó vào cơ thể, nhất định sẽ có những phản ứng và tác dụng phụ. Filler được biết đến có chứa axit hyaluronic được chứng nhận tương thích với cơ thể. Tuy nhiên, khi tiêm filler vào môi, cần có thời gian để dung nạp và kích thích tế bào phản ứng. Vì vậy, sưng tấy sau khi tiêm filler là bình thường. Sau một vài ngày, hợp chất bắt đầu tích hợp với cơ thể và tình trạng sưng tấy sẽ biến mất.

Chất lượng của filler

Một trong những nguyên nhân nguy hiểm khiến môi sưng đỏ là do sử dụng filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Khi tiêm filler vào môi sẽ khiến cơ thể đào thải nhanh chóng, môi sưng tấy, đau âm ỉ. Sau vài ngày, bạn sẽ thấy màu môi thâm tím, tình trạng viêm nhiễm kéo dài dẫn đến hoại tử. Dù khách hàng có áp dụng các cách giảm sưng môi sau khi tiêm filler cũng không mang lại hiệu quả.

Nguyên nhân khiến môi bị sưng sau khi tiêm filler

Quy trình vô trùng không được đảm bảo

Tất cả các dịch vụ thẩm mỹ, kể cả tiêm filler đều cần được thực hiện trong môi trường vô trùng, đảm bảo vệ sinh. Cơ sở vật chất nếu không được khử trùng sạch sẽ rất dễ cho vi khuẩn bám vào gây nhiễm trùng vết thương. Môi bị sưng lâu ngày rất dễ bị nhiễm herpes do dùng chung kim tiêm.

Tay nghề bác sĩ không cao

Việc thực hiện tiêm filler bởi bác sĩ không đủ kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn dẫn đến nhiều hệ lụy như: tiêm không đúng chỗ, tiêm quá nhiều hoặc quá sâu,… Filler không có tác dụng mà còn gây tắc động mạch lưu thông máu, sưng tấy, bầm tím.

Do chăm sóc không đúng cách

Việc chăm sóc không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến môi bị sưng sau khi tiêm filler. Việc không tuân thủ những lời khuyên của bác sĩ trong chế độ ăn uống và sinh hoạt là nguyên nhân khiến môi dễ bị thâm và bong tróc.

Có thể bạn quan tâm: Tiêm môi filler có hại không? Bao lâu thì môi đẹp

Môi bị sưng sau khi tiêm filler có phải là biến chứng không?

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết môi bị sưng sau khi tiêm filler có biến chứng không? Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng sưng tấy ở môi.

Nếu môi bị sưng do phản ứng của cơ thể trong 2-3 ngày đầu và biến mất dần thì bạn không cần lo lắng bị biến chứng.

Môi bị sưng sau khi tiêm filler có phải là biến chứng không

Tuy nhiên, nếu xét thấy đã thực hiện tiêm filler và gặp phải 4 nguyên nhân còn lại mà chúng tôi vừa nêu trên, khiến môi sưng, thâm lâu ngày không khỏi. Từ khoảng 2 tuần sau khi thực hiện, nếu tình trạng sưng đau vẫn không thuyên giảm, có dấu hiệu bất thường thì rất có thể khách hàng đã gặp phải biến chứng sau khi tiêm filler.

Điều cần thiết là khách hàng phải báo ngay tình trạng của mình để bác sĩ thực hiện và đưa ra hướng giải quyết. Nếu không tin tưởng vào cơ sở, hãy đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách giảm sưng khi tiêm filler môi hiệu quả

Với những nguyên nhân mà các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ La Ratio vừa cung cấp, khách hàng đã xác định được đâu là nguyên nhân khiến môi mình bị sưng. Viện thẩm mỹ La Ratio sẽ bật mí cho khách hàng những cách giảm sưng khi tiêm filler môi vô cùng hữu ích.

Chườm lạnh sau khi tiêm filler

Một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tức thì trong vài ngày đầu sau khi tiêm filler là chườm lạnh. Bạn không nên chườm đá trực tiếp lên vùng môi sẽ bị ướt, hãy dùng túi chườm lạnh để chườm lên vùng môi bị sưng trong 24 giờ đầu. Cứ sau 30 phút, khách hàng hãy chườm lạnh trong 5 phút để thấy môi bớt sưng tấy.

Uống thuốc để giảm sưng

Sau khi tiêm môi, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau trong tuần đầu tiên. Nhờ uống thuốc mà môi sẽ hết đau, môi bớt sưng và khô. Nếu môi quá sưng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể sử dụng nó khi có chỉ định.

Những thói quen tốt sau khi tiêm filler môi

  • Không sờ nắn, xoa bóp bằng tay có thể gây viêm nhiễm, di chuyển và vón cục filler.
  • Không tiếp xúc với nước trong 2-3 ngày đầu khi môi còn sưng tấy, nên dùng ống hút hoặc thìa để ăn.
  • Không xông hơi trong thời gian đầu sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của filler và làm tiêu dịch.
  • Hạn chế tô son hay dùng mỹ phẩm trong tháng đầu tiên. Đeo khẩu trang không quá kín khiến môi bị thâm.
  • Che môi khi ra ngoài để tránh ánh nắng và khói bụi khiến môi bị sưng và thâm.
  • Không nên nằm sấp hoặc vận động mạnh cơ mặt, tránh nhai hoặc ăn thức ăn cứng làm ảnh hưởng đến hình dáng môi và gây sưng tấy.
  • Bên cạnh đó, khách hàng cần xây dựng một lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi và ngủ đúng giờ để có sức đề kháng tốt.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài việc đảm bảo các cách giảm sưng khi tiêm filler môi ở trên thì chế độ ăn uống, dinh dưỡng cũng sẽ giúp môi bớt sưng và nhanh chóng hồi phục:

  • Tránh ăn thức ăn quá cay hoặc quá mặn sẽ khiến môi bị kích ứng, mẩn đỏ kéo dài.

Chế độ ăn uống lành mạnh

  • Bổ sung các loại rau xanh, hoa quả chứa nhiều vitamin, uống nhiều nước để tái tạo tế bào và sản sinh collagen ở môi.
  • Đặc biệt, khách hàng nên uống các loại nước có chứa nhiều vitamin C để kháng viêm, giảm sưng tấy rất tốt
  • Hạn chế ăn những thực phẩm gây kích ứng là cách giảm sưng môi sau khi tiêm filler như hải sản, thịt bò, cà phê, rượu bia….
  • Ngoài ra, cần tránh ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, hút thuốc lá khiến môi bị thâm.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về tiêm filler môi!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Với những cách giảm sưng khi tiêm filler môi mà viện thẩm mỹ La Ratio vừa gợi ý, hi vọng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng giảm sưng môi trong những ngày đầu phẫu thuật thẩm mỹ. Việc chăm sóc là vô cùng cần thiết để đôi môi nhanh chóng phục hồi và tái tạo sắc môi căng mọng, tràn đầy sức sống.

Nếu có nhu cầu hay thắc mắc bạn có thể đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cách giảm sưng khi tiêm filler môi

Tìm kiếm