Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Bị nám da phải làm sao? Những cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Bị nám da phải làm sao? Những cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Lý do nám xuất hiện trên làn da

Nám xuất hiện trên làn da bạn có nhiều nguyên nhân khác nhau. Phần lớn những nguyên nhân bị nám rất đa dạng. Nhiều chị em lo lắng bị nám da phải làm sao để điều trị. Nhưng trước hết cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây nám trước nhé.

Nám da từ yếu tố di truyền

Những người có người thân (ba, mẹ) bị nám khả năng cao bản thân cũng sẽ bị nám. Vì nám cũng có yếu tố di truyền. Khoảng 30% sẽ bị di truyền từ người thân. Những trường hợp này sớm hay muộn nám cũng sẽ xuất hiện, chỉ có thể đề phòng từ trước để hạn chế tình trạng nám da.

Ánh nắng mặt trời gây nám da

Ánh nắng mặt trời có hại cho làn da, đặc biệt là những làn da mỏng yếu. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làn da sẽ sản sinh một lượng lớn melamine. Đây cũng là yếu tố gây tình trạng nám da. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu ngày có thể hình thành những mảng nám to, đậm rất khó điều trị. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ung thư da, lão hoá.

Lý do nám xuất hiện trên làn da

Nội tiết tố

Nội tiết tố không ổn định, tăng cao quá sẽ làm sản sinh melanin gây ra tình trạng nám da. Đặc biệt là phụ nữ mang thai rất dễ bị nám da cũng là do nội tiết tố tăng cao. Ở phụ nữ tiền mãn kinh nội tiết tố suy giảm nám cũng sẽ xuất hiện.

Khi nám da do nội tiết tố thì sẽ dễ điều trị hơn những phương pháp khác vì khi nội tiết tố ổn định nám cũng sẽ mờ đi.

Những nguyên nhân khác

Ngoài những yếu tố trên thì môi trường sống cũng như chế độ sinh hoạt, mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây nám da.

Nên sinh hoạt điều độ cũng như hạn chế thức khuya. Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài cũng như ngồi làm việc trước máy tính có ánh sáng xanh có thể gây nám da.

Có thể bạn quan tâm: Bắn laser trị nám bao lâu thì hết, hiệu quả ra sao?

Những dấu hiệu đầu tiên của nám da mặt

Nám da hình thành các sắc tố Melanin phát triển ở các lớp hạ bì và thường bì của da. Những nguyên nhân gây gia tăng sắc tố Melanin chủ yếu từ môi trường cũng như chế độ chăm sóc hằng ngày.

Những dấu hiệu đầu tiên của da hình thành nám thông thường đều có những biểu hiện sau.

Những dấu hiệu đầu tiên của nám da mặt

  • Làn da xuất hiện những đốm tàn nhang: Những đốm tàn nhang là tiền đề của những vết nám sau này. Những đốm tàn nhang là dấu hiệu của nám sắp xuất hiện. Tàn nhang khá khó chữa và cần phải chăm sóc cẩn thận để không bị tái lại.
  • Da xỉn màu, sần sùi thiếu sức sống: Làn da lúc này bị thiếu nước, xuất hiện những nếp nhăn li ti đặc biệt là vùng xung quanh mắt, khoé miệng.
  • Xuất hiện các đốm nâu, màu vàng nhạt: Có thể xuất hiện riêng lẻ hoặc theo vùng. Đặc biệt là vùng gò má có thể lan rộng khắp mặt nếu không can thiệp kịp thời.

Những phương pháp điều trị nám hiện nay

Có rất nhiều phương pháp điều trị nám hiện nay, tuỳ vào tình trạng nặng hay nhẹ sẽ có phương pháp điều trị nám phù hợp. Bạn cần tìm địa chỉ uy tín để được tư vấn phương pháp phù hợp.

Sử dụng laser trong điều trị nám

Sử dụng laser trong điều trị nám

Trong các phương pháp điều trị nám hiện nay thì laser được nhiều khách hàng chọn lựa để điều trị. Trong đó Pico Laser là laser tiên tiến hiện nay. Pico Laser tác động chùm ánh sáng vào sâu bên trong da, phá vỡ những mảng nám thành những mảnh li ti. Sau đó sẽ được giải phóng ra khỏi cơ thể nhưng không làm ảnh hưởng đến làn da và các tế bào gốc.

PRP trị nám

Phương pháp PRP hay còn hiểu lấy tế bào từ huyết tương kết hợp với laser sẽ cho ra kết quả tốt nhất trong quá trình trị nám. Đây là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, an toàn hiệu quả trong điều trị nám.

PRP lấy máu tự thân của chính khách hàng, qua hệ thống ly tâm tách hồng cầu và tiểu cầu chỉ để lại huyết tương và tiểu cầu.

Lớp huyết tương có tác dụng rất lớn trong điều trị nám giúp đều màu da, phục hồi hư tổn, làm đầy sẹo, mờ thâm nám hiệu quả. Nên phương pháp này rất được ưa chuộng và nhiều người thực hiện.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về điều trị nám!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Tiêm điều trị nám

Tiêm điều trị nám bằng phương pháp tiêm tinh chất Meso Therapy vào vùng da bị nám giúp ức chế sản sinh melanin và làm giảm nám, tàn nhang… Hiệu quả nhanh chóng, an toàn giúp loại bỏ những vết nám cứng đầu. Giúp da sáng khỏe, căng bóng mịn màng, hiệu quả sau lần điều trị đầu tiên.

Sử dụng các loại kem điều trị nám

So với các phương pháp điều trị nám ở trên thì sử dụng kem trị nám có chi phí thấp hơn nhiều. Trên thị trường có rất nhiều kem điều trị nám đa dạng nguồn gốc và xuất xứ. Để tìm được loại kem phù hợp, cũng như hiệu quả cần sự tư vấn của bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu. Tránh sử dụng kem trộn, kem không rõ nguồn gốc xuất sứ sẽ khiến tình trạng da trở nên tệ hơn.

Sử dụng các loại kem điều trị nám

Sử dụng kem trị nám cần sử dụng lâu dài, kiên trì. Tuy nhiên, đối với những loại nám lâu năm, nám cứng đầu thì sử dụng kem trị nám không quá hiệu quả và tốn nhiều thời gian. Kem điều trị nám thích hợp với những loại nám mới hình thành và ít.

Cách chăm sóc sau khi điều trị nám để tránh tái phát

Chế độ ăn uống sau khi điều trị nám

Chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ sinh hoạt cũng giúp quá trình điều trị nám mau phục hồi. Sau khi điều trị nám da, cơ thể cần thời gian phục hồi cũng như tái tạo làn da.

Hạn chế những thực phẩm như rượu bia, thuốc lá, các chất gây kích thích. Việc ăn uống nghỉ ngơi khoa học, sẽ giúp điều trị sau nám mau hồi phục và hiệu quả hơn.

Bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày hoặc từ nước ép hoa quả. Các loại rau, củ, trái cây bạn có thể ăn mỗi ngày để đảm đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin cũng như khoáng chất giúp vết thương mau lành.

Chế độ ăn uống sau khi điều trị nám

Vệ sinh làn da sạch sẽ, theo hướng dẫn của chuyên gia

Bước vệ sinh da này rất quan trọng sau khi điều trị nám. Sau khi điều trị nám da lúc này rất yếu và dễ tổn thương. Trong những ngày đầu hạn chế để da tiếp xúc với nước, sau khi da bong ra bạn có thể rửa mặt nhẹ nhàng. Da bạn sau 7 ngày có thể dùng sữa rửa mặt có độ ph trung tính.

Sử dụng kem dưỡng ẩm có tính tái tạo da

Khi vừa điều trị nám xong làn da rất yếu và đang bị tổn thương nhẹ. Những tổn thương này giúp da sản sinh collagen làm mờ, tan những vết nám trên làn da. Lúc này, sử dụng các kem dưỡng da có tính chất hồi phục, tái tạo da sẽ giúp mau hồi phục, da sáng hơn.

Ngoài ra, có loại mặt nạ dưỡng ẩm cũng rất tốt cho da khoảng thời gian này. Tuy nhiên, những sản phẩm này cần sử chỉ định của bác sĩ để phù hợp với bản thân.

Sử dụng kem chống nắng sau khi điều trị nám

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nám da. Kem chống nắng góp phần hạn chế hình thành sắc tố melanin rất cần thiết cho làn da sau khi điều trị nám. 

Sử dụng kem chống nắng sau khi điều trị nám

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao (50+) trở lên. Có thể chống lại tác động của tia UV UA. Nên tìm loại chống nắng phù hợp với làn da để bảo vệ được tốt nhất. Ngoài ra, mang khẩu trang khi ra ngoài kết hợp với kem chống nắng để có hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn có những thắc mắc khác bạn có thể đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, hoặc qua đường dây nóng 18006653 để được tư vấn thêm.

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

bị nám da phải làm sao điều trị nám nám da

Tìm kiếm