Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Điêu khắc chân mày cần kiêng gì để mau phục hồi

Điêu khắc chân mày cần kiêng gì để mau phục hồi

Sau khi điêu khắc chân mày cần kiêng gì?

Để tránh những biến chứng, tình trạng dị ứng,.. không đáng có sau khi điêu khắc chân mày thì các bạn cần tránh tuyệt đối 6 món ăn sau đây:

Rau muống

Đầu danh sách những món ăn cần phải kiêng sau khi điêu khắc chân mày chính là rau muống. Nhắc đến rau muống thì chúng ta nhớ ngay đến những món ăn dân dã như canh chua rau muống, rau muống xào mỡ,... Đều là những món ăn vô cùng kích thích vị giác.

sau khi điêu khắc chân mày cần kiêng rau muống

Tuy nhiên, sau khi điêu khắc chân mày thì dù có thèm đến đâu các bạn vẫn phải kìm nén. Trong rau muống có hàm lượng các chất tăng sinh collagen khá là cao.

Chính vì vậy, khi ăn rau muống sẽ làm hàm lượng collagen đột nhiên tăng vọt. Sự tăng collagen thất thường này đã vượt quá yêu cầu cần thiết. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng sẹo lồi hay làm da bị ngưng mủ. Ảnh hưởng rất nhiều đến cặp chân mày mới điêu khắc của bạn. 

Hải sản

Không quá khó để hiểu tại sao hải sản được góp mặt trong danh sách này. Không những là khi điêu khắc chân mày mà cả khi chúng ta bị thương dù là vết thương nhỏ thì đều được nhắc nhở cần tránh ăn hải sản.

Ngoài hải sản ra thì nhóm thực phẩm tanh đều là các thực phẩm dễ gây kích ứng cho da. Trong hải sản có chứa nhiều protein và đây là loại thực phẩm giàu histamine – là một nhóm chất dễ làm cho vùng da đang tổn thương có hiện tượng dị ứng và ngứa. Không những có vậy một vài tình trạng hơi xấu là gây ra tình trạng nhiễm trùng, nổi mẩn, sưng phù cho chân mày mới điêu khắc hoặc mới phun xăm.

Thịt nhiều protein (gà, bò,...)

Nhắc đến các nhóm thực phẩm giàu protein thì không thể nào quên thịt gà và nhất là thịt bò. Đây là các loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, nhưng tại sao nó lại được liệt vào nhóm các thực phẩm điêu khắc chân mày cần kiêng gì? Câu trả lời là trong thịt bò chứa một hàm lượng protein rất là cao, đây chính là nguyên nhân gây ra việc tăng sinh collagen tại vùng da đang bị tổn thương làm cho tế bào tại đó phát triển quá mức dẫn đến các vết sẹo lồi ngoài ý muốn.

kiêng các loại thịt nhiều protein

Còn về thịt gà và các loại thịt gia cầm nói chung cũng tương tự như vậy. Nhưng khác ở chỗ thay vì gây ra sẹo lồi thì nó gây ra tình trạng kích ứng, sưng và ngứa vô cùng khó chịu.

Sau khi điêu khắc chân mày mà các bạn ăn thịt gà thì ngay lập tức sẽ cảm nhận được hậu quả. Tình trạng ngứa ngáy khó chịu làm bạn bất giác phải chạm tay vào chân mày bóc vảy. Chính vì vậy để bảo vệ làn da của mình cũng như để cho việc thẩm mỹ đạt được hiệu quả cao nhất. Sau khi điêu khắc chân mày thì các bạn nên tạm rời xa thịt bò và thịt gà một thời gian nhé.

Đồ ăn từ nếp

Có thể nói các món nếp là một phần đặc sản Việt Nam. Từ nếp có thể làm thành vô vàn các món ăn dân dã cho đến cao sang nổi tiếng khắp nơi. Đã được nhiều bạn bè quốc tế say mê quên lối về khi mà ghé thăm Việt Nam như bánh chưng, cơm lam, cơm nếp, chè, các món xôi,... Tuy nhiên dù có yêu thích đến đâu thì sau khi điêu khắc chân mày xong bạn cũng cần kiêng tuyệt đối các món ăn này.

Nguyên nhân chính là bởi vì các món ăn này rất nóng, ăn sau khi điêu khắc làm cho chân mà lâu lành.

kiêng các đồ ăn từ nếp

Mực không lên màu được như ý ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả làm đẹp của bạn. Tốt nhất là các bạn nên tránh ăn ít nhất là tầm 15 ngày mới an toàn. Việc lên màu không đều làm cho chân mày của bạn chỗ đạm chỗ nhạt rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra đồ nếp còn dễ gây nhiễm trùng, nổi mủ, làm biến dạng bề mặt da đang tổn thương tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Trứng

Trong thực đơn hằng ngày của mỗi nhà đều thường có sự xuất hiện của trứng. Nên có rất nhiều người băn khoăn rằng thực phẩm này có cần kiêng sau khi điêu khắc chân mày hay không. Câu trả lời là phải kiêng trứng nhé.

Tuy rằng trứng rất ngon, bổ dưỡng và có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng các ban cần lưu ý một điều rằng đây là nhóm thực phẩm tanh giống với hải sản. Trong thành phần có hàm lượng protein cao giống như thịt bò.

Kiêng trứng sau khi điêu khắc chân mày

Chính vì vậy, sau khi điêu khắc chân mày mà các bạn ăn trứng sẽ rất dễ bị dị ứng. Gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại vùng da mới bị tổn thương. Sau hai tuần các bạn thẩm mỹ hoặc phun xăm, điêu khắc chân mày thì nên kiêng ăn các món ăn được làm từ các loại trứng.

Rượu bia và chất kích thích

Chúng ta đều biết rằng bia rượu, thuốc lá, cà phê, thuốc lá điện tử,... Cùng các loại chất kích thích đều gây hại rất nhiều cho sức khỏe con người nhất. Khi các bạn sử dụng hàm lượng cao hoặc dùng với khoảng thời gian dài. Gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đặc biệt là các bệnh ung thư.

Còn đối với việc điêu khắc chân mày thì các bạn nên tránh tuyệt đối việc sử dụng rượu bia hay các chất kích thích sau quá trình điêu khắc. Rượu bia cũng như các chất kích thích làm cho máu kém lưu thông. Trở nên loãng hơn bình thường dẫn đến chân mày lên màu không được đều, đẹp. Nên màu bị loang lổ, chỗ nhạt chỗ đậm nhìn vừa buồn cười vừa mất thẩm mỹ.

Tham khảo thêm: Điêu khắc chân mày 6D tạo dáng mày mềm mại đẹp tự nhiên

Típ chăm sóc chân mày sau khi điêu khắc

Từ những thông tin về các món ăn cần phải kiêng sau khi điêu khắc chân mày thì chúng ta đã biết được chế độ chăm sóc chân mày sau điêu khắc là rất quan trọng. Ngoài việc các bạn phải tuân thủ theo chế độ ăn của các chuyên gia thì cũng cần biết một số những lưu ý về hoạt động sinh hoạt hằng ngày để giúp hiệu quả thẩm mỹ đạt kết quả tốt nhất.

  • Vệ sinh vùng chân mày mới điêu khắc bằng tăm bông, khăn gạc Y tế đã được tiệt trùng với nước muối sinh lý theo những hướng dẫn của chuyên gia.
  • Tránh để cho nước, xà phòng hoặc các sản phẩm tẩy rửa có cơ hội lại gần chân mày của bạn, khi rửa mặt các bạn dùng bông cotton mềm, sách rồi tẩy trang nhẹ nhàng với nước tẩy trang hoạt nước muối.

Típ chăm sóc chân mày sau khi điêu khắc

  • Để có thể hạn chế tối đa được những tổn thương đến vùng da chân mày thì các bạn tuyệt đối đừng gãy hay bóc vảy ra.
  • Sau khi các bạn điêu khắc chân mày thì không trang điểm và cũng đừng kẻ chân mày.
  • Khi các bạn có cảm giác khó chịu vùng chân mày hoặc cảm thấy vùng da đang có dấu hiệu xấu đi thì cần tìm đến các bác sĩ ngay.
  • Hạn chế hoạt động để tránh ra mồ hôi nhiều và chỉ dùng thuốc uống, thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ.

Những món ăn có ích sau khi điêu khắc chân mày

Ngoài 6 loại thực phẩm các bạn phải kiêng sau khi điêu khắc chân mày cũng có các loại thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục của các bạn. Ngay lập tức bỏ 6 loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn hằng ngày để chân mày mới điêu khắc lên màu chuẩn đẹp và bền hơn.

Sữa

Không những là sữa đâu mà tất cả các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô mai,... Đều là các loại thực phẩm có ít cho các bạn sau khi điêu khắc chân mày. Những thành phần tốt trong sữa và các sản phẩm làm từ sữa có khả năng làm cho chỗ da mới tổn thương nhanh hồi phục. Quá trình hồi phục ổn định như hàm lượng lớn các loại vitamin như B1, B2,... Hơn thế nữa hàm lượng đạm dồi giàu trong sữa giúp củng cố và nuôi dưỡng cấu trúc da từ sâu bên trong một cách tự nhiên nhất.

Bổ sung các loại sữa

Mặc khác, các khoáng chất mà sữa mang lại như sắt, kali,... cũng giúp cho các hoạt động bình thường của cơ thể được duy trì ở mức ổn định. Giúp tập trung năng lượng cho bạn hồi phục, hạn chế được rất nhiều những biến chứng xấu sau khi điêu khắc, phun xăm chân mày. Những điều này đồng nghĩa với việc thời gian hồi phục được rút ngắn và thời gian các bạn ăn kiêng cũng giảm đi đáng kể.

Nước hoặc nước trái cây

Có nhiều người không thích uống nhiều nước, việc uống đủ nước hằng ngày đối với họ chẳng khác nào một cực hình. Nhưng các bạn cần nhớ nước chính là sự sống của nhân loại. Không có nước hoạt động trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra không được bình thường.

Đặc biệt là sau khi điêu khắc chân mày các bạn nên uống thật nhiều nước, việc này giúp cho chân mày được lên màu đẹp, chuẩn. Bởi vì, nước hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động trao đổi chất và đào thải độc tố trong cơ thể. Thì hoạt động được trơn tru, sức đề kháng được đảm, mọi tổn thương sẽ được hồi phục nhanh hơn.

Nước hoặc nước trái cây

Uống nhiều nước tinh khiết không tránh khỏi cảm giác bị nhợn do quá nhạt. Các bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây. Uống nước trái cây vừa bổ sung được lượng nước cần thiết vừa bổ sung các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ là nước trái cây tự nhiên, không phải các loại nước trái cây đóng chai hay nước trái cây có gas.

Thịt heo có nạc

Khác với thịt bò hay thịt gà là các loại thịt cần phải kiêng tuyệt đối sau khi điêu khắc chân mày. Thì thịt heo có nạc lại là loại thực phẩm vô cùng có lợi cho quá trình hồi phục của các bạn. Thịt bò, thịt gà chứa nhiều các loại protein gây ra các vết sẹo lồi kém thẩm mỹ. Những dị ứng không đáng có còn thịt heo nạc lại chứa một lượng đạm lành tính rất có lợi cho việc tái tạo da.

thịt heo có nạc

Việc tái tạo tế bào ổn định và an toàn từ thịt heo nạc. Giúp cho vùng da chân mày mới điêu khắc của bạn lành lặn hơn và cũng phục hồi nhanh hơn. Hơn thế nữa thịt heo nạc có chứa hàm lượng collagen vừa đủ giúp cho vết thương phục hồi, lành nhanh hơn bình thường.

Các loại trái cây thích hợp

Thực phẩm tiếp theo được góp mặt và danh sách các thực phẩm tốt cho quá trình phục hồi sau khi điêu khắc chân mày chính là trái cây. Các loại trái cây có múi và mọng là môi trường tuyệt vời cho các loại vitamin và khoáng chất. Trú ngự như vitamin A, D, C,... Rất có lợi cho quá trình da phục hồi và lành.

Đặc biệt là các bạn nên ăn những loại trái cây mọng và có múi. Các loại quả này chứa một hàm lượng lớn vitamin C giúp cơ thể dễ dàng sản sinh elastin và collagen.

Giúp ngăn ngừa sẹo thâm, sẹo lồi, giúp màu mực được lên đều tránh chỗ đậm chỗ nhạt. Không những sau khi điêu khắc chân mày mà hằng ngày các bạn cũng nên ăn nhiều trái cây để tăng sức đề kháng và đẹp da tự nhiên.

Các loại trái cây thích hợp

Rau

Nếu như các bạn không thích ăn trái cây thì các bạn có thể thay thế bằng việc ăn rau và nhất là các loại rau có màu xanh đậm. Chúng ta đều biết rằng cần đưa rau vào thực đơn hằng ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và an toàn.

Nhưng bạn có biết rằng các loại rau có màu xanh đậm là những loại có chứa nhiều vitamin C, A và D. Vô cùng có ích đối với quá trình lên màu của chân mày sau khi điêu khắc giúp mực lên màu đều, đẹp và sắc nét. Các loại rau có màu xanh đậm mà các bạn có thể thử như rau chân vịt, rau bina, rau bồ ngót, bông cải xanh, cải bó xôi,...

Các loại hạt, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám

Bên cạnh trái cây, rau thì các loại hạt, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám cũng là nhóm thực phẩm được các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu khuyên dùng sau khi điêu khắc chân mày.

Không cần phải kiêng cử gì mà các bạn có thể sử dụng thoải mái loại thực phẩm trên sau khi điêu khắc. Trong các loại đậu, hạt và ngũ cốc nguyên cám có một lượng sắt, vitamin và khoáng chất. Vô cùng dồi dào có lợi cho quá trình hồi phục của bạn.

Các loại hạt, các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám

Còn một nguyên nhân khác giúp loại thực phẩm này có mặt tại danh sách này chính là do việc kiêng quá nhiều các loại thực phẩm khác. Khi điêu khắc dễ khiến cơ thể thiếu sắt, ăn nhiều đậu, hạt và ngũ cốc. Vừa hay có thể bù đắp nhanh chóng được chỗ sắt thiếu ấy.

Một số lưu ý sau khi điêu khắc lông mày

Dáng lông mày sau khi điêu khắc có đẹp, chuẩn hay không còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố chăm sóc. Có thể những thói quen hàng ngày ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả mà bạn không hề hay biết.

Trang điểm: mỹ phẩm, nước tẩy trang,… sẽ khiến lông mày bị viêm, nhạt màu. Nếu bạn phải trang điểm, hãy tránh vùng lông mày.

Một số lưu ý sau khi điêu khắc lông mày

Ánh nắng mặt trời, khói bụi: Nhớ bảo vệ lông mày và da mặt của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Trong quá trình bong tróc hoặc tái tạo da, da non nếu bị bắt nắng sẽ dẫn đến sạm đen.

Không tự ý gãi, chà, xát vào vùng lông mày: Ngay cả thói quen ấn tay lên trán và lông mày cũng nên tạm dừng để tránh ảnh hưởng đến độ hồi và lên màu.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí về điêu khắc chân mày!

Đăng ký nhận tư vấn Miễn Phí

Nếu bạn có những thắc mắc gì về điêu khắc chân mày có thể đến địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Hoặc qua hotline: 18006653, hôp thư: info@laratio.vn để được tư vấn rõ hơn nhé!

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

điêu khắc chân mày cần kiêng gì

Tìm kiếm