Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Cắt cánh mũi cần kiêng ăn gì để nhanh lành và tránh sẹo

cắt cánh mũi

Cắt cánh mũi là gì?

cat canh mui

Nếu bạn là một tín đồ yêu cái đẹp, thường xuyên tìm hiểu về các phương pháp thẩm mỹ thì chắc chắn cắt cánh mũi không còn quá xa lạ. Cắt cánh mũi giúp mũi được thon gọn, khắc phục được khuyết điểm mũi to, bè khiến gương mặt mất cân đối, thô và kém duyên.

Phương pháp này được thực hiện bằng cách phẫu thuật ở rãnh chân mũi, sau đó cánh mũi được thu gọn lại, tạo lỗ mũi có hình hạt chanh thon gọn. Hình dáng mũi sẽ cải thiện rõ rệt sau khi vết thương lành.

Cắt cánh mũi cần kiêng ăn gì?

Kết quả phẫu thuật không chỉ dựa vào quy trình thực hiện mà quá trình chăm sóc và sinh hoạt hậu phẫu cũng rất quan trọng.

Vậy cắt cánh mũi nên kiêng ăn gì để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo?

Kiêng ăn rau muống

Rau muống là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, với phẫu thuật thẩm mỹ nó lại được liệt vào top 1 những loại thực phẩm nên kiêng. Sở dĩ vậy vì trong rau muống có chứa Madecassol – Một chất giúp thúc đẩy quá trình phát triển mô xơ nên khả năng tạo sẹo lồi là rất cao. Nếu vùng mũi xuất hiện sẹo lồi sau phẫu thuật cắt cánh mũi sẽ rất mất thẩm mỹ.

Kiêng ăn hải sản

cham soc sau cat canh mui

Hãy chịu khó kiêng hải sản cho đến khi vết thương cắt cánh mũi lành bạn nhé. Vì hải sản chứa rất nhiều đạm, protein và chất dinh dưỡng tuy có lợi cho sức khỏe nhưng với phẫu thuật lại không tốt chút nào. Loại thực phẩm này sẽ khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu và thường xuyên đưa tay chạm vào vết thương. Vì vậy, nên kiêng hải sản sau phẫu thuật cắt cánh mũi.

Kiêng ăn trứng

Bỏ qua chức năng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể thì yếu điểm khiến bạn nên kiêng trứng sau khi cắt cánh mũi vì trứng lại làm cho lớp da non rất nhanh. Vùng da này sẽ trắng hơn các vùng da xung quanh hoặc xuất hiện màu loang lổ. Nếu ăn trứng trong giai đoạn này, vùng vết thương cắt cánh mũi sẽ có màu trắng hơn những vùng còn lại, trong sẽ rất mất thẩm mỹ và kém duyên.

Kiêng thịt gà

Vết thương sau phẫu thuật sẽ bị ngứa ngáy nếu bạn ăn thịt gà hay bất cứ món gì liên quan đến gà. Vì vậy, để tránh vết thương đau nhức và lâu lành, tốt nhất nên kiêng ăn gà đến khi hồi phục nhé.

Kiêng thịt bò, gân bò

Không chỉ có thịt gà mà thịt bò, gân bò cũng nằm trong top những thực phẩm cần kiêng sau khi cắt cánh mũi. Nếu không muốn vết thương để lại sẹo thâm, mất thẩm mỹ, đừng dại mà ăn thịt bò.

Kiêng ăn đồ nếp

cham soc

“Trùm cuối” cho danh sách kiêng cữ cắt cánh mũi không gì khác chính là đồ nếp. Các thực phẩm được làm từ nếp rất dễ gây sưng nề, mưng mủ, khiến vết thương nặng hơn và dễ nhiễm trùng. Lúc này, vết thương rất lâu lành hoặc sau khi lành sẽ để lại sẹo.

Như vậy, quá trình cắt cánh mũi sẽ cho kết quả hoàn hảo, đẹp nhất nếu bạn có cách chăm sóc và chế độ ăn uống hậu phẫu đúng cách. Trong đó, kiêng những thực phẩm không nên ăn sẽ góp phần mang lại kết quả như mong đợi.

Nhưng trước đó, hãy tìm cho mình một địa chỉ cắt cánh mũi uy tín và an toàn để sở hữu chiếc mũi thon gọn giúp gương mặt cuốn hút hơn.

Địa chỉ cắt cánh mũi uy tín và an toàn hiện nay

thu gon canh mui

Viện Thẩm Mỹ La Ratio sở hữu dịch vụ cắt cánh mũi được thực hiện theo quy trình chuẩn Y khoa, trong phòng mổ vô trùng an toàn. Cùng với đó, trang thiết bị đầy đủ máy móc, hiện đại giúp hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đến đây.

Click “ĐĂNG KÝ TƯ VẤN” hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới để được La Ratio tư vấn và đặt lịch sớm nhất.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn cắt cánh mũi!

Đăng ký nhận tư vấn

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

cắt cánh mũi thu gọn cánh mũi

Tìm kiếm