Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Thực Phẩm nên kiêng ăn trong dịp Tết để tránh béo phì!

THỰC PHẨM NÊN KIÊNG ĂN TRONG NHỮNG NGÀY TẾT TRÁNH BÉO PHÌ

 

Tết Nguyên Đán là dịp lễ hội cổ truyền có thể ví là dịp lễ lớn nhất và được mong đợi nhất trong năm của người dân Việt Nam. Bởi mọi người đều được dừng công việc tất bật hàng ngày để trở về quây quần bên mâm cơm gia đình, về với làng xóm, ông bà, họ hàng thân yêu. Đặc biệt, những ngày Tết cũng là cơ hội ngồi lại bên nhau, làm từng món ăn truyền thống yêu thích, hàn huyên và thưởng thức hương vị quê hương sau bao ngày bôn ba.

Những món ăn ngày Tết đặc trưng có thể kể đến là các món mứt như: mứt dừa, mứt bí, mứt gừng… Rồi nào là bánh chưng, bánh tét thơm ngon, béo ngậy… Bên cạnh đó, nhà nhà đều sắm sửa thật nhiều bánh trái, thức uống, thực phẩm ăn nhanh như giò chả, thịt đông, …tùy khẩu vị từng vùng miền.

Nhưng rất nhiều trong những món ăn này lại là món ăn có nguy cơ khiến bạn nhanh chóng tăng cân và béo phì không lâu sau đó nếu bạn không biết hạn chế và không ăn uống khoa học đấy. Hãy cùng xem muốn duy trì vóc dáng thì chúng ta cần kiêng những món nào trong dịp Tết nhé.

 

 

BÁNH CHƯNG – BÁNH TÉT

Đây là món ăn yêu thích và nhà nào cũng có. Hương vị của một khoanh bánh tét, hay 1 góc bánh chưng vẫn luôn là niềm khắc khoải của nhiều người xa xứ bởi vị béo ngậy của miếng thịt mỡ tan mịn quyện với vị dẻo ngọt của những hạt nếp được nấu chín kết dính với nhau.

Thế nhưng, đừng quên đây là thủ phạm khiến bạn nhanh chóng tăng cân đấy. Cân nặng của bạn sẽ không thể kiểm soát được với lượng tinh bột và mỡ béo của món bánh chưng, bánh tét. Do đó, hãy thưởng thức món ăn này vừa đủ và điều độ cân bằng nếu muốn vóc dáng luôn thon thả nha mọi người.

CÁC LOẠI MỨT

Người dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên được các loại mứt đã gắn liền với truyền thống và tuổi thơ như mứt dừa, mứt gừng, mứt bí, thèo lèo… Tết đếm, nhà nào cũng ngào ngạt hương thơm lừng cả góc bếp. Nhưng đừng để khẩu vị bản thân bị kích thích mà ăn quá nhiều nhé mọi người, vì các loại mứt đều được chế biến với một lượng đường cực kỳ nhiều. Mà đường thì hẳn ai cũng biết ảnh hưởng tới cân nặng của chúng ta như thế nào rồi đúng không.

 

 

CÁC LOẠI BÁNH KEO, NƯỚC NGỌT VÀ THỰC PHẨM NGUỘI, THỰC PHẨM ĂN NHANH

Mâm quả bánh kẹo, các thức uống như nước ngọt, nước trái cây, nước có gaz, và các món như nem chả, giò thủ, thịt đông, lap xưởng…cũng là những món không thể thiếu trong những ngày này khi dọn lên mời khách khi khách ghé thăm nhà và chúc Tết.

 

 

Hãy lưu ý việc hạn chế những món ăn này nếu bạn không muốn mình nhanh chóng trở nên “phì nhiêu” một cách kinh ngạc bởi lượng đường, chất béo, các loại gia vị hòa lẫn trong đó.

 

 

Trước sự cám dỗ và sức lôi cuốn hấp dẫn của các món ăn truyền thống ngày Tết đối với các cô nàng muốn giữ dáng thật chuẩn trong dịp Tết thật là gian nan. Nhưng để có một thân hình thon thả thì hãy giữ vững “ý chí” thật kiên cường trước những thực phẩm đầy “ma lực” kia nhé mọi người !

 

 

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

Tìm kiếm