Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng là do đâu?

ngu du giac nhung mat van tham

Vì sao ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng?

Lớp biểu bì da quanh mắt mỏng manh và đặc biệt nhạy cảm. Bên dưới lớp biểu bì này là một mạng lưới mao mạch dày đặc. Khi thức khuya, bị stress hoặc mệt mỏi, các mao mạch này nhanh chóng bị giãn nở, vỡ ra và xuất hiện vùng sắc tố da đen sạm. Hiện tượng này gọi là quầng thâm mắt.

Thực chất quầng thâm mắt không phải chỉ là do thiếu ngủ gây ra. Nhiều người có thời gian ngủ đủ nhưng mắt vẫn xuất hiện quầng thâm. Lí do có thể là do bạn ngủ đủ nhưng không sâu giấc, cơ thể vẫn phát sinh mệt mỏi, uể oải.

Đối với những người lớn tuổi, quá trình lão hóa làm làn da mất dần tính đàn hồi và khả năng tái tạo da. Vì vậy, dù cho bạn ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng.

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng là do đâu?

ngu du giac nhung mat van tham

Sự thật đằng sau việc ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng chính là do những nguyên nhân sau:

  • Không cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần: Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn tới các mạch máu dưới vùng da mắt bị sưng lên, gây ra bọng mắt và đen sạm
  • Lạm dụng thuốc lá và chất kích thích: Hút nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê sẽ khiến các mạch máu bị co lại, làm giảm lưu thông máu, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.
  • Tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” lớn nhất của làn da. Đặc biệt là vùng da nhạy cảm quanh mắt vì ánh nắng có thể khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao, làm da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu chất: Cơ thể thiếu chất đồng nghĩa với việc da bị mất đi dinh dưỡng thiết yếu, khiến các mô da trở nên khô sạm thiếu sức sống, đáng chú ý là vùng da mỏng manh dưới mí mắt.
  • Chế độ ăn quá nhiều gia vị: Đi đôi với quầng thâm thường bọng mắt sẽ xuất hiện. Việc vùng da dưới mắt tích tụ mỡ và thâm quầng một phần là do chế độ ăn đậm gia vị đặc biệt là có nhiều muối. Khiến cơ thể bị tích nước và vùng da quanh mắt xuất hiện bọng mỡ.

Khắc phục tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng

ngu du giac nhung mat van tham

Sau khi biết được nguyên nhân của tình trạng ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng. Sau đây là những bí quyết để giúp khắc phục được tình trạng mắt bị thâm quầng:

  • Luôn massage và bôi kem dưỡng mắt vào mỗi buổi tối: Nhẹ nhàng chấm kem, vỗ nhẹ và vuốt đều kem từ giữa ra tới đuôi mắt bằng ngón áp út.
  •  Thư giãn vùng mắt: Dùng miếng bông tẩy trang thấm nước trà hoặc dùng túi lọc trà còn ấm, vắt bớt nước rồi đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô, giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt. Chất tanin trong trà có tác dụng giảm thiểu tình trạng sưng tấy và làm sáng da. 
  •  Dưỡng ẩm: Việc cấp ẩm và cấp nước cho mặt, đặc biệt là vùng da cực kỳ quan trọng, bạn nên thoa dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sáng hôm sau khi thức dậy vì khi làn da đủ ẩm căng mịn mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. 
  • Chườm lạnh: Bạn có thể sử dụng hai thìa trà lạnh hoặc một túi trà đông lạnh bọc vào một khăn mềm để tạm thời làm giãn nở và đổi màu các mạch máu ở dưới mắt.
  • Gối đầu: Nâng cao đầu bằng hai hoặc nhiều chiếc gối có thể ngăn chặn sự phồng lên khi dịch ứ lại ở mi dưới.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng thâm quầng mắt do cơ địa hoăc những trường hợp thâm quầng lâu ngày không thể khắc phục bằng những biện pháp thông thường. Chúng ta có thể áp dụng phương pháp thẩm mỹ đơn giản như tiêm filler để giúp làm đầy hóc mắt đen sạm tức thì mà không cần can thiệp bất kì phẫu thuật xâm lấn nào.

tiem filler quang tham mat

Bên cạnh công dụng làm đầy – xóa thâm vùng da thâm quầng tiêm filler còn có tác dụng tái tạo collagen giúp da sáng dần, trở nên mịn màng, rạng rỡ hơn. Mỗi ca tiêm filler tại Viện Thẩm Mỹ La Ratio được bác sĩ Võ Thành Trung – chuyên gia thẩm mỹ với hơn 10 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn của Sở Y Tế để đảm bảo sự thành công của mỗi ca tiêm filler, xóa quầng thâm hiệu quả, mang lại đôi mắt rạng ngời, thu hút đến với khách hàng.

Hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn điều trị quầng thâm mắt!

Đăng ký nhận tư vấn

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

thâm quầng mắt

Tìm kiếm