Viện thẩm mỹ La Ratio
  HOTLINE 18006653 

5 tips chữa sụp mí mắt giúp bạn lấy lại tự tin

cach chua sup mi mat

Dùng thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho mắt

cach chua sup mi mat

Tình trạng sụp mí mắt sẽ được ngăn chặn bởi việc chúng ta luôn chú tâm chăm sóc cho đôi mắt từ bên trong. Từ đó làn da xung quanh mắt cũng được nuôi dưỡng tốt hơn, hạn chế tối thiểu tình trạng da mí mắt bị chùn.

Trong thực phẩm cung cấp cho cơ thể hàng ngày cần thêm vào những thực phẩm đặc biệt cung cấp dinh dưỡng cho mắt như:

  • Vitamin A: chất này thường được cung cấp trong các loại rau củ quả như: bí đỏ, cà rốt, đu đủ, bông cải xanh, khoai lang mật, … Giúp tăng cường hoạt động mắt, giúp mắt sáng khỏe.
  • Vitamin C: nếu mắt thiếu lượng vitamin cần thiết sẽ dẫn đến hiện tượng thủy tinh thể bị biến đổi gây các bệnh về cườm mắt. Mặt khác, nếu thiếu hụt chất này vùng da quanh mắt sẽ kém tươi sáng và dễ trở nên chảy xệ. Bổ sung Vitamin C bằng các loại trái cây như: cà chua, cam, canh, rau bina, dâu, …
  • Kẽm, Vitamin E, Lutein, Zeaxathin: đây là những chất cực kì cần thiết và quan trọng để chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa của vùng da quanh mắt. Các thực phẩm giàu các chất này có thể kể đến như: trứng, thịt, hải sản,rau bina, rau diếp, các loại đậu, yogurt,…
  • Omega-3: đây là một loại axit béo được tìm thấy để cung cấp độ ẩm thiết yếu cho mắt, giúp ngăn ngừa hiện tượng da mất nước khô rạn dẫn đến nhanh lão hóa tại vùng da quanh mắt. Có thể dễ dàng tìm thấy chất này trong cá hồi, cá ngừ và các loại dầu thực vật.

Để mắt có thời gian nghỉ ngơi

cach chua sup mi mat

Mắt là bộ phận phải liên tục hoạt động, thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, khói bụi và làm việc trước màn hình điện thoại, máy tính.  Chính vì vậy cần có một chế độ nghỉ ngơi hợp lí cho đôi mắt được thư giãn tránh tình trạng “quá sức” dẫn đến nhanh lão hóa và sụp mí mắt.

Tranh thủ ngủ đủ giấc vào buổi tối và chợp mắt vào giờ nghỉ trưa để đôi mắt luôn giữ được sự tinh anh và tăng sự tỉnh táo.

Dưỡng ẩm cho mắt

cach chua sup mi mat

 Sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt là một liệu pháp mang lại hiệu quả lâu dài, tránh tình trạng sụp mí mắt. Ngoài ra, một số cách dưỡng ẩm dưới đây cũng mang lại hiệu quả nhất định:

  • Đắp mắt nạ bằng dưa leo hoặc khoai tây: các axit béo trong dưa leo hoặc khoai tây sẽ giúp đẩy nước ra khỏi vùng da mí mắt
  • Đắp mắt nạ nha đam: trộn hỗn hợp thịt nha đam, sữa chua nguyên chất và bột yến mạch. Sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da ở mắt, đợi 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh
  • Đắp mắt bằng trà túi lọc: làm nóng túi trà để trà ra được tinh chất, để lạnh túi trà đã ngâm trong tủ lạnh. Sau đó đắp lên mắt khoảng 15-20 phút để xoa dịu được vùng da quanh mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

cach chua sup mi mat

Nếu bạn thấy mắt có hiện tượng quá tải thì lúc này có thể “cấp cứu” ngay bằng một ít thuốc nhỏ mắt. Thuốc nhỏ mắt sẽ làm dịu đi tức thì các tình trạng mờ mắt, đỏ mắt, ngứa mắt, mỏi mắt. Hỗ trợ để ngăn chặn tình trạng sụp mí mắt. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại thuốc nhỏ mắt có thành phần từ nước mắt nhân tạo và không nên quá lạm dụng thuốc nhỏ mắt khiến mắt bị tăng nhãn áp, bào mỏng giác mạc, kích ứng mắt,…

Thực hiện thẩm mỹ treo chân mày hoặc lấy mỡ mí mắt trên

cach chua sup mi mat

Khi tình trạng sụp mí mắt đã quá hằng sâu trên đôi mắt do lão hóa, thì việc áp dụng những phương pháp trên hầu như không mang lại tác dụng đáng kể. Chính vì thế, với những trường hợp như thế, để đôi mắt trở lại vẻ đẹp tự nhiên cần phải có sự can thiệp của thẩm mỹ. Đối với sụp mí mắt có thể áp dụng 2 phương pháp thẩm mỹ sau để khắc phục hoàn toàn:

  • Treo chân mày: thực hiện nâng cung mày dưới để thực hiện song song 2 việc, lấy một phần mỡ thừa vùng dưới chân mày. Đồng thời, kéo lớp da phía mí mắt lên, loại bỏ bớt da thừa do bị chùn rồi khâu lại. Phương pháp này khắc phục hoàn toàn nhược điểm chảy xệ sụp mí cho mắt, cải thiện tình trạng nếp nhăn vùng đuôi mắt.
  • Lấy mỡ mí mắt trên: Tương tự như treo cung mày nhưng lấy mỡ mí mắt thực hiện đường rạch mãnh ngay trên phần mí mắt để loại bỏ trực tiếp mỡ thừa tại đây, loại bỏ da chùng và mang lại đôi mắt to rõ, trẻ trung hơn.

Tại Viện Thẩm Mỹ La Ratio, từng ca phẫu thuật sẽ được tư vấn và trực tiếp thực hiện bởi chuyên gia thẩm mỹ dày dặn kinh nghiệm -  bác sĩ Võ Thành Trung. Kết hợp cùng cơ sở vật chất 5 sao, trang thiết bị đạt chuẩn của Sở Y Tế. Đảm bảo thực hiện thẩm mỹ loại bỏ sụp mí mắt tuyệt đối hiệu quả cũng như đạt độ tin cậy đối với khách hàng. Tọa lạc tại địa chỉ 182 Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, La Ratio được nhiều đối tượng khách hàng tin tưởng lựa chọn để trao gửi “cửa sổ tâm hồn” của mình.

Hãy để lại thông tin để được bác sĩ tư vấn cách chữa sụp mí mắt hiệu quả!

Đăng ký nhận tư vấn

* Thông tin chuyên môn trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính quảng cáo

treo chân mày treo cung mày lấy mỡ mí mắt trên

Tìm kiếm